หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจ้าหญิงแห่งห้างไดอาน่า

Share แชร์โพสท์โดย Marcus

เจ้าหญิงแห่งห้างไดอาน่า

เจ้าหญิงแห่งห้างไดอาน่า

เจ้าหญิงแห่งห้างไดอาน่า

เจ้าหญิงแห่งห้างไดอาน่า

เจ้าหญิงแห่งห้างไดอาน่า

 

จุ้มจิ้ม-วรนันท์ จันทรัศมี ทายาทรุ่น 2 ''พิธานพาณิชย์'' เธอเป็นบุตรสาวคนโตของ "เนตร จันทรัศมี" เจ้าของอาณาจักรศูนย์การค้าไดอาน่า ห้างท้องถิ่นเมืองหาดใหญ่และปัตตานี ที่ยืนหยัดมานานนับ 3 ทศวรรษ

วันนี้เธอถูกวางตัวให้เข้ามาสานต่อกิจการในตำแหน่งสำคัญดูแลการตลาดและส่งเสริมการขายความท้าทายคือการได้ทำงานที่เจ้าตัวรักในด้านบันเทิง และบริหารงานของธุรกิจครอบครัวให้เดินไปด้วยกันได้อย่างลงตัวได้อย่างไร

- ที่มาของการตั้งชื่อห้างไดอาน่า

คุณลุงหมอ ศิริพงษ์ จันทรัศมี ท่านมีแนวคิดน่าจะมีห้างค้าปลีกดี ๆ ในภาคใต้และชอบชื่อ "ไดอาน่า" สมัยนั้นกระแสเจ้าหญิงไดอาน่ากำลังฟีเวอร์ เมื่อคุณพ่อกลับจากเรียนจบที่บอสตัน เลยมาทำโปรเจ็กต์นี้อย่างเต็มตัว และใช้ชื่อว่าห้างไดอาน่ามาตั้งแต่ 30 ปีที่แล้วจนบัดนี้

ตอนอยู่ชั้นประถมหลังเลิกเรียนก็จะเข้ามาที่ห้างทุกวัน คุณพ่อจะมอบหมายให้ไปเดินตรวจตราโน่นนี่ ช่วยหยิบของใส่ถุง และจุ้มจิ้มจะมีบัตรพนักงานด้วยนะทำอยู่ต่อเนื่องเหมือนเราซึมซับไปโดยไม่รู้ตัว พ่อจะสอนให้เราทำงานในหลาย ๆ อย่าง และวันนี้ก็ได้สร้างทีมงานตลาดขึ้นมาใหม่ เป็นดรีมทีมที่เราจะมองตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ เสริมในสิ่งที่คุณพ่อไม่ถนัด มาเติมในสิ่งที่ขาดหายให้ลงตัว

- ห้างไดอาน่าในยุคต่อไปจะเป็นอย่างไร

เป้าหมายอีกอย่างคือการทำให้ห้างไดอาน่าเติบโตอย่างมั่นคงวันนี้ห้างเรายังบริหารแบบธุรกิจครอบครัวเจ้าของกิจการคิดและวางแผนตัดสินใจแทบทั้งหมดแต่ในอนาคตต้องหามืออาชีพเข้ามาบริหารแทนเพราะห้างจะต้องคงอยู่ต่อไปไม่ใช่เฉพาะรุ่นคุณพ่อ รุ่นจุ้มจิ้ม หรือน้องชาย เราต้องดูแลพนักงานอีก 400 คน

วันนี้ห้างมีอายุครบ 30 ปี เดิมทีเรายึดคอนเซ็ปต์ คิดว่าเป็นห้างคนใต้ พวกเดียวกันอุดหนุนคนใต้ แต่ในยุคนี้เปลี่ยนไป จึงปรับคอนเซ็ปต์ใหม่ชูจุดขายที่ความคุ้มค่า ลูกค้ามาซื้อแล้วคุ้ม เราต้องมีสินค้าที่ดี ราคาที่ดี ไม่แพง ไม่ขายราคาเต็ม เราลดราคาตลอด 365 วัน และที่สำคัญการบริการที่ดี เป็นกันเอง นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมต่อเนื่องปีละไม่น้อยกว่า 45 กิจกรรม โดยจุ้มจิ้มอาศัยความที่เป็นดาราอยู่ในวงการบันเทิงดึงดาราเพื่อนนักแสดงมาร่วมกิจกรรมที่ห้างเราเป็นประจำแทบทุกเดือนเพื่อสร้างสีสันและดึงดูดลูกค้า

-มีการปรับตัวรับมือการแข่งขันห้างใหญ่ๆอย่างไร

มีการปรับโฉมห้างใหม่ไปเยอะและเร็วๆ นี้จะมีโรงภาพยนตร์ค่ายเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 5 โรง ก่อนจะขยายเป็น 10 โรง และจะมีอาคารสำนักงานให้เช่า 6 ชั้น พร้อมคอมมิวนิตี้มอลล์ รวมทั้งเรามีเครือพันธมิตรกลุ่มโรงแรมมาลีนาจากนราธิวาส ลงทุนนับ 1,000 ล้านบาท สร้างโรงแรมหรู ชื่อแกรนด์มาลีนา ขนาดใหญ่กว่า 400 ห้อง คาดว่าทุกอย่างจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2560 ถึงวันนั้นห้างไดอาน่าจะมีความหลากหลายครบครันที่สุด

- ผลงานบันเทิงมีอะไรบ้าง

เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า, โฆษณา, นางแบบ, มิวสิกวิดีโอ มีถ่ายแบบ แสดงละครหลายเรื่อง อาทิ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ต้มยำลำซิ่ง ส่วนผลงานล่าสุดเป็นนางเอกภาพยนตร์เรื่อง Post card from nowhere (โปสการ์ดที่ไม่มีที่มา) โดยจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 7 พ.ค. 2558 ครั้งนี้จุ้มจิ้มถือว่าได้เป็นนางเอกเต็มตัว

- วงการบันเทิงเดินไปคู่กับการทำธุรกิจอย่างไร

ได้โอกาส ได้เพื่อน ได้คอนเน็กชั่นและหลักการคิดใหม่ ๆ จะมีเวลาให้กับงานบันเทิงเพียงวันเสาร์-อาทิตย์ นอกนั้น365 วันจะทำงานที่ห้างไดอาน่าตลอด การได้มากรุงเทพฯก็ให้มีโอกาสสำรวจตลาดและเทรนด์ใหม่ ๆ แล้วนำมาปรับปรุงที่ห้างของเรา

**ก่อนหน้านี้ไดอาน่ามีทั้งหมด 7 สาขา รวมที่ปัตตานีและยะลาด้วย แต่เพราะปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีระเบิด มีความไม่ปลอดภัยทั้งกับพนักงานและลูกค้าที่ไม่สามารถควบคุมได้ ครอบครัวก็เลยตัดสินใจให้ปิด 2 สาขาที่มีปัญหาไป หากมีโอกาสก็คงจะได้เปิดให้บริการอีก**

สาวน้อย “จิ้มจุ้ม” ยังพูดถึงเป้าหมายในอนาคตของเธอว่า ก็คงทำงานควบคู่กันไป ในเรื่องของธุรกิจอยากพัฒนาห้างไดอาน่าให้อยู่คู่กับคนใต้ตราบนานเท่านาน

 

เนื้อหาโดย: Marcus
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่าง"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน
ตั้งกระทู้ใหม่