หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 Startup แนวคิดที่อยากให้เกิดขึ้นจริงๆ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

1. ช่างตัดผมแบบ UBER

ใช่เลย! สุดแจ่มจริงๆ นี่ไม่ใช่การล้อเลียนบริการแท๊กซี่ของอูเบอร์แต่อย่างใด  เราๆ ท่านๆ น่าจะต้องการแค่ เมื่อเปิดแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนขึ้นมา ทันใดนั้นก็จะมีช่างตัดผมมืออาชีพมาหาเราถึงบ้าน เพื่อตัดแต่งผมเราโดยทันที (><)

อันที่จริงแล้ว มันอาจดูซับซ้อนที่จะมีแอพพลิเคชั่นตัวหนึ่งมาจัดการตารางของช่างตัดผม แต่ถ้ามีล่ะก็คงเจ๋งทีเดียว!

Startup-Uber Haircut
 

2. SMARTPHONE HEATMAP

นี่ก็เจ๋ง! กรณีที่พวกเราอยากรู้ว่ามีคนใช้ iPhone อยู่ใกล้ๆเราในขณะนั้น ไอ้ตัวนี้แหละ ที่น่าจะบอกเราได้ว่ารอบๆเรามีอยู่กี่คนกันแน่ ประโยชน์ของมันแล้วแต่จะประยุกต์ใช้เลย อาทิเช่น ใช้ในการบอกว่าสถานที่ไหนมีคนอยู่ มากหรือน้อยเท่าไร เกิดเหตุการณ์อะไรบ้างที่มีคนสนใจกันอย่างหลากหลาย หรือถ้าไม่มีคนเลยก็ไม่น่าสนใจ เป็นต้น

สำหรับเทคโนโลยีการนำ Heatmap มาใช้กับสมาร์ทโหนนั้น นับได้ว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว (อ่านรายละเอียดHeatmap เพิ่มเติม)

Heatmap Smartphone
 

3. รีโมทเข้าถึงห้องครัวกันดีกว่ากับ KITCHEN CAMERA

ครืด… ครืด… เสียงท้องร้องดังชัดเจนทีเดียว เจ้า Startup โครงการนี้ ชื่อก็บอกแล้วว่าเราต้องการที่จะเข้าถึงห้องครัวจากที่ไหนก็ได้ ว่าแต่จะเข้าไปทำอะไรได้ นอกเสียจากเข้าไปดูว่า มีอะไรให้กินบ้าง แนวความคิดการพัฒนาแอพพลิเคชั่นนี้ก็คือ แค่คุณถ่ายรูปสินค้าที่คนมีผ่านแอพพลิเคชั่นปุ๊บ มันจะทำงานกับอุปกรณ์เชื่อมต่อที่เกี่ยวข้องในห้องครัวของคุณทันที โดยมันสามารถบอกเราให้ได้ว่า อันนี้เรามี หรือยังไม่มี

จะว่าไปก็คล้ายๆกับ GoPro เวอร์ชั่นปรับปรุง หรือ Amazon Fire Phone ก็ยังได้นะ

Startup Kitchen Camera
 

4. บ้านพลังงานแสงอาทิตย์จริงๆ

เรื่องของบ้านหลังแสงอาทิตย์ (Solar house) นั้นก็อาจไม่ได้แหวกแนวเท่าไรนัก หลายคนคงรู้จักกันอยู่แล้ว แต่พวกเราอยากให้มี Startup โครงการที่จะทำให้บ้านทั้งหลังใช้พลังงานแสงอาทิตย์อย่างเดียวเลย จะมีไหมนะ!

solar house
 

5. หุ่นยนต์ที่มีประโยชน์

รู้กันดีอยู่แล้วว่าพักหลังๆ ใครต่อใครก็พยายามสร้างหุ่นยนต์เต็มไปหมด เช่น หุ่น Drone เป็นต้น แต่เดี๋ยวก่อน! จะเอามันมาทำอะไร? ที่เราอยากได้จริงๆมันก็แค่หุ่นยนต์ที่ช่วยตอบสนองชีวิตประจำวันเท่านั้นเอง นักประดิษฐ์หลายๆท่านครับ ผมขอหุ่นยนต์ที่ทำความสะอาดบ้าน ซักเสื้อผ้า ตากผ้า แค่นั้นก็พอแล้ว จริงๆนะ :)

useful-robots
 

6. AIRBNB เสื้อผ้ากันดีไหม

ทุกวันนี้โลกเราอยู่ในช่วงของยุคแห่งการแบ่งปัน คงไม่แปลกเท่าไรนัก ที่จะมี Startup โครงการแบ่งปันเสื้อผ้า ของใช้

ลองนึกภาพตามครับ ทุกๆวันมองเข้าไปในตู้เสื้อผ้าแล้วเจอเชิร์ตขาว การเกงขายาวสีดำ หรือเห็นเสื้อผ้าเดิมๆ ทุกวันๆ จะทนได้หรือไม่ ทันใดนั้นถ้ามีสักแอพพลิเคชั่นนึง ที่แค่เราใส่สัดส่วน พร้อมเทรนด์การแต่งตัวเราเข้าไป แล้วสามารถบอกเราสวมใส่ว่าเสื้อที่อยากได้อยู่ใกล้ๆที่ไหนบ้าง ที่สามารถให้เรายืมได้ย้าง จะเป็นอย่างไร! ให้เก็บค่าธรรมเนียมแล็กน้อย พร้อมซัก ผมก็เอานะครับ!

an-airbnb-for-clothes
 

7. ระบบแจ้งเตือนสินค้าลดราคาสุดเจ๋ง

เราไม่ได้อยากได้แอพพลิเคชั่นที่แค่บอกว่าอะไรเท่าไร ทุกวันนี้หาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตก่อนซื้อก็เหนื่อยแล้ว จะมีแอพพลิเคชั่นใดบ้างไหมนะที่สามารถเลือกของที่ราคาถูกที่สุด และง่ายต่อการไปซื้อของพวกเราหรือไม่ นักพัฒนาคนไหนทำได้รุ่งโรจน์แน่ครับ

price compare
 

นักพัฒนาท่านไหนสนใจลองต่อยอดความคิดดู

เผลอๆอาจจะเปลี่ยนเป็นขุมทรัพย์ และประโยชน์ของคนทั้งโลกเลยทีเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่