หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ เวลาที่คุณ “หักนิ้ว”

Share แชร์โพสท์โดย mata


wolfie-800x400

รู้หรือไม่ว่าการ “หักนิ้ว” หรือ “การดึงนิ้ว” ให้เกิดเสียงดัง หรือที่ภาษาอังกฤษ Crack knuckles นั้น คือการผ่อนคลายนิ้วของเราเวลาเกิดการตึงเครียดในนิ้วได้ดีมาก?

ใช่แล้วล่ะ การทำแบบนั้น คือการผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้คล้ายๆ กับการยืดเส้นยืดสายเลยทีเดียว และเดี๋ยวนี้ได้มีการเผยผลการศึกษาออกว่าแล้วว่าเพราะอะไร? และที่มาของเสียงดังนั้นคืออะไร?

 จากการศึกษาพบว่า ตรงบริเวณข้อต่อของนิ้ว จะมีของเหลวที่ชื่อว่า Synovial Fluid ซึ่งสารเคมีนี้จะเป็นตัวที่หล่อลื่น เมื่อใดก็ตามที่ข้อต่อถูกใช้งาน เพื่อลดการเสียดสีระหว่างกระดูกและกระดูกอ่อนนั่นเอง

ซึ่งของเหลวนั้นประกอบไปด้วยก๊าซออกซิเจน ไนโตรเจน คาร์บอนไดออกไซด์ และแรงดันที่เปลี่ยนก๊าซเหล่านี้ให้เป็นฟองอากาศ

และเสียงดังที่เราได้ยินนั้น ก็ไม่ใช่เสียงอะไรหรอก แต่มันคือเสียงฟองอากาศเหล่านั้นที่แตกออกนั่นเอง

แล้วคุณสามารถหักนิ้วจนเกิดเสียงอย่างต่อเนื่องได้หรือไม่?

ไม่ได้หรอก เพราะมันต้องใช้เวลาราว 20 นาที ที่ทำให้ของเหลวที่ว่า ถูกเติมเต็มด้วยก๊าซเหล่านั้นอีกรอบหนึ่ง คุณจึงสามารถหักนิ้ว และทำให้เกิดเสียงได้

นอกจากนี้ผลวิจัยยังชี้ว่า คนที่หักนิ้วบ่อยๆ ก็จะหักง่ายขึ้นเรื่อยๆ เพราะบริเวณข้อของคุณก็จะหลวมขึ้นนั่นเอง และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณหักแล้วเกิดอาการเจ็บ นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณกำลังจะเป็นโรคข้อต่ออักเสบ อย่างที่ใครหลายคนเชื่อเช่นกัน

Dr. Unger Unger พบว่า ทำการหักนิ้วมา 60 ปี และทำแค่ข้างซ้าย เขาพบว่า เขาไม่มีอาการของโรคข้อต่ออักเสบเลยแม้แต่น้อย และในการศึกษาเมื่อปี 2010 กับคน 215 คน ก็พบว่า คนที่ไม่หักนิ้ว มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคข้อต่ออักเสบมากกว่าเสียด้วยซ้ำ

ส่วนเวลาที่คุณได้ยินเสียงเวลาขับตัวของกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆ ที่ไม่ได้ขยับนานๆ ก็ไม่มีอันตรายใดๆ เช่นเดียวกัน

เพราะฉะนั้นคราวนี้ถ้าคุณอยากจะทำการ “หักนิ้ว”​ ก็ไม่ต้องกลัวอะไรอีกต่อไป!

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, พระเจ้ามายา, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, NaJunpech, จิ๊บจิ๊บ, njack, Thorsten, นายกระดุ๊บ, comen, สาว สาว สาว, MuayMuaythai, NickkyZuZa, จืด ณ โพสท์จัง, nkart, Sunjiro, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่