หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิดีโอหายากโชว์ “ฝาแฝด” แย่งที่กันในท้องแม่

โพสท์โดย mata

เราคงคุ้นชินกันดี เวลาที่เราเห็นเด็กๆ ตัวเล็กๆ แย่งที่กันบนเตียง โซฟา ชิงช้า หรือที่ต่างๆ ในบ้าง เพื่อต้องการหาที่ที่ตัวเองสบายดีสุด มุมดีที่สุด จะมีเสียงทะเลาะกันตามประสาเด็กตลอดเวลา…

แต่นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นนอกท้องแม่ ที่เด็กๆ จะแย่งกันแบบนั้น แต่ถ้าสิ่งนั้นเกิดขึ้นในท้องแม่ล่ะ คงเป็นเรื่องที่เราไม่เคยเห็ยมาก่อน และนึกภาพไม่ออกแน่ๆ

 

และนี่คือส่วนหนึ่งของการศึกษาของ Dr.Marisa Taylor-Clarke จาก the Robert Steiner MR Unit ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า cinematic-MRI scan และพบว่า มีบางสิ่งแปลกๆ เกิดขึ้น คือ เธอพบภาพที่หายากมากๆ คือ เด็กทารกในท้องแม่สองคน ซึ่งเป็น “ฝาแฝด” นั้น กำลังแย่งกัน สู้กันเล็กๆ เพื่อหาที่ที่ดีที่สุดในท้องแม่…

twins-4

 

ซึ่งวิดีโอนี้ ถูกถ่ายทำไว้ด้วย Cinematic-MRI scan ที่มีไว้เพื่อการศึกษา Twin-to-Twin Transfusion Syndrome ซึ่งเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อ ฝาแฝดที่ใช้รกเดียวกัน เกิดอาการผิดปกติในหลอดเลือดนั่นเอง

twins-2

 

ซึ่งอาการดังกล่าว อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตแก่เด็กได้ เพราะเวลาที่เลือดไหลจากเด็กคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่งอย่างผิดปกตินั้น อีกคนอาจได้รับสารอาหาร และสารอื่นๆ ไม่เพียงพอ และอาจตายได้ ส่วนอีกคนที่ได้รับมากเกินไปนั้นก็อาจจะตัวใหญ่กว่า นอกจากนี้ อาจนำไปสู่อาการหัวใจวาย และการตกเลือดในสมองอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าในวิดีโอที่คุณจะได้ดูกันนั้น เด็กทั้งสองคนไม่ได้สู้กันจริงๆ แต่ด้วยสภาพที่แออัดในรกอันเดียว และมีเด็กสองคน ทำไมพวกเขาต้องพยายามเบียดกันเพื่อแย่งที่นั่นเอง

twins-3
nithin aram

 

Dr.Marisa บอกว่า สิ่งที่วิดีโอนี้ทำให้เราเห็นภาพได้ดีที่สุดคือ การแบ่งกินพื้นที่ของเด็กแต่ละคนในท้องแม่ และการที่พวกเขาต้องขยับเพื่อให้อีกคนหลบพวกเขานั่นเอง

 

เรามาดูวิดีโอที่ว่านี้กันเลย:

ที่มา: http://www.kiitdoo.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, destinygoal, aominroom, wioball, nkart, ginger bread, ปุ้มได้ไหม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายอาหารป่าหายาก 4 ชนิด บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวตำรวจไทยจับแก๊งปลอมตัวเป็นตำรวจ ลักพาตัวนักท่องเที่ยวจีนรีดไถเงินยอดเขาในประเทศไทย ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 2 กิโลเมตรตร.เครียดจบชีวิตตัวเอง ในรถเก๋งจอดที่หน้าแฟลต !บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอาวุธ รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทยสาวสวยขอจุ๊บปากชายอ้วนจีนประกาศ พบรอยเท้าไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ธรรมาภิบาล AI "ความร่วมมือใหม่"จีน-ฝรั่งเศส"ภาพยนตร์ชุดจากประเทศไทย ที่ทำเงินสูงมากที่สุดตลอดกาลยอดเขาในประเทศไทย ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 2 กิโลเมตรตำรวจไทยจับแก๊งปลอมตัวเป็นตำรวจ ลักพาตัวนักท่องเที่ยวจีนรีดไถเงินบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอาวุธ รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่