หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไขความจริง! เครื่องบิน Electra ที่หายไปเมื่อเกือบ 80 ปีก่อน ไม่ได้พุ่งลงสู่แปซิฟิก

โพสท์โดย mata

นักวิจัยชี้ จากการตรวจสอบพบว่า “แผ่นอะลูมิเนียม” ที่พบเมื่อปี 1991 มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องบิน ของ Amelia Earhart ที่หายไปขณะบินเหนือมหาสมุทรแปซิฟิกเมื่อปี 1937 หรือเกือบ 80 ปีก่อน

Amelia-Earhart (1)

โดยเครื่องบินของเธอที่ชื่อ “Lockheed Electra” นั้น หายไปเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมปี 1937 ขณะที่บินอยู่เหนือมหาสมุทรแปซิฟิก บริเวณเส้นศูนย์สูตร จากความพยายามในการบินรอบโลกของเธอ โดยชิ้นส่วนอะลูมิเนียมนี้ ถูกพบเมื่อปี 1991 ที่ Nikumaroro เกาะที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ที่คีรีบาติ ซึ่งเชื่อว่า เป็นอะลูมิเนียมที่ถูกเปลี่ยนแทนที่หน้าต่างที่ใช้ส่องดูทาง เมื่อตอนที่เครื่องบินของเธอ จอดแวะที่ไมอามี ซึ่งเป็นที่จอดที่ 4 ของทริปการบินรอบโลกของเธอ


Amelia-Earhart

American aviatrix Amelia Earhart (1897 - 1937) with her navigator, Captain Fred Noonan, in the hangar at Parnamerim airfield, Natal, Brazil
Mirror UK

โดยความน่าสนใจของการค้นพบครั้งนี้คือ นี่เป็นครั้งแรกที่ชิ้นส่วนที่เจอที่ Nikumaroro เกี่ยวพันกับการหายไปของเครื่องบินลำนี้ และมันเป็นการยืนยันว่า เครื่องบินของเธอไม่ได้พุ่งชนลงมหาสมุทรแปซิฟิก เหมือนที่ใครๆ เชื่อกัน แต่มันคือ การบังคับต้องลงจอด (Forced landing) บนเกาะปะการัง Nikumaroro นั่นเอง ซึ่งคาดการณ์ว่า Earhart และคนขับอีกคนหนึ่ง น่าจะต้องใช้ชีวิตอยู่บนเกาะร้างนี่ จนเสียชีวิตลงบนที่แห่งนี้

Undated picture taken in the 30' s of American female aviator Amelia Earhart beeing at the controls of her plane
แต่อย่างไรก็ตาม การค้นหาความจริงยังไม่จบ เพราะมันจะเป็นการกลับมาเริ่มต้นหาความจริงอีกครั้งนึงต่างหากล่ะ!

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, บูเก้จัง, เนียนตะซัง, uoon, Thorsten, NickkyZuZa, หนูน้อยเหล็กดัดฟัน, ginger bread, cutiebarbie, nkart, I AM THOR, wioball
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่