หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

25 สุสานจากทั่วโลกที่ว่ากันว่า​ “หลอนที่สุด”!!

โพสท์โดย mata

“สุสาน” คือที่รวมผู้ที่จากโลกนี้ไปแล้ว แน่นอนว่า เรื่องราว ตำนาน ความลี้ลับของสุสานต่างๆ ย่อมเกิดขึ้น และนี่คือ 25 สุสาน ที่เขาว่ากันว่า “น่ากลัว” และ “หลอนที่สุด” แล้ว เรามาดูกันเลยว่ามีที่ไหนกันบ้าง…

25.Old Jewish Cemetery, Prague
prague-old-jewish-cemetery
List25

สถานที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นสุสานมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 ไม่มีใครรู้ว่ามีจำนวนศพที่ฝังอยู่เท่าไหร่อย่างแน่ชัด เพราะมันถูกทับถมกันหลายชั้นเหลือเกิน แต่ที่แน่ๆ ที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน มีป้ายหน้าหลุมราว 12,000 ป้าย และคาดว่ามีการฝังกว่า 100,000 หลุม ซึ่งทำให้มีเรื่องราวลี้ลับของคนที่เคยเห็นวิญญาณที่แถวนี้มากมาย

24.Les Catacombes, Paris
catacombs
List25

ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประตูเมืองที่ปารีส ที่นี่เป็นสุสานใต้ดิน และคาดว่ามีศพอยู่ที่นี่รวมกว่า 6 ล้านศพ มีคนเคยเจอปรากฏการณ์แปลกๆ มากมาย อย่างเช่น โครงกระดูกเคลื่อน เจอเงาเดินผ่าน เจอแสงประหลาดในวิดีโอ เจอหมอกควันประหลาด ซึ่งคุณไม่กล้าไปคนเดียวอย่างแน่นอน

23.Saint Louis #1, New Orleans
st-louis-1-new-orleans
List25

ถือเป็นสุสานคาทอลิกที่เก่าแก่ที่สุดในนิวออร์ลีนส์ ซึ่งเรื่องราวที่โด่งดังของที่แห่งนี้คือ เป็นที่ฝังศพของ Marie Laveau ซึ่งรู้จักกันในนาม “Grande Voodoo Queen” โดยเขาว่ากันว่า วิญญาณของเธอเฮี้ยนมาก ไม่ว่าใครก็ตามที่มารบกวนความเงียบสงบและการนอนของเธอที่นี่ จะต้องเจอกับเธอ

22.La Recoleta, Buenos Aires
La-Recoleta-Buenos-Aires
List25

ถึงจะหลอนแต่ที่นี่ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพราะสถาปัตยกรรมสุสานแบบโบราณที่น่าสนใจ แต่แน่นอน เรื่องราวความหลอนของที่นี่คือการปรากฏตัวของ คือชายที่เคยฆ่าตัวตายที่นี่ และ “The Lady In White” หรือหญิงในชุดขาวนั่นเอง

21.Valley of the Kings, Cairo, Egypt
Valley-of-the-Kings-Cairo-Egypt
List25

เรื่องราวน่าลึกลับเริ่มต้นขึ้นเมื่อคนที่เข้าร่วมงานเปิดสุสานแห่งนี้ ทะยอยกันเสียชีวิตไม่กี่ปีถัดมา จนคนพากันเชื่อว่าเป็นคำสาปของอียิปต์โบราณ ที่คนพวกนี้ไปรบกวนผู้ตาย ถึงแม้ว่า แพทย์บอกว่าน่าจะเป็นเชื้อราที่มีพิษ ที่อยู่ที่สุสานก็ตาม

20.Capuchin Crypt, Rome, Italy
capuchin
List25

ศพกว่า 4000 ศพอยู่ที่นี่ และกระดูกยังแขวนอยู่ตามผนัง และห้องต่างๆ ของสุสานแห่งนี้อาทิ “Crypt of the Pelvises” และ “Crypt of the Skulls” แต่ที่หลอนที่สุด คงเป็นคำพูดที่สลักอยู่ที่เขียนว่า “What You Are We Once Were Too And What We Are Now, You Will Be” ซึ่งแปลว่า สิ่งที่คุณเป็น พวกเราก็เคยเป็น แต่สิ่งที่เราเป็นตอนนี้ คุณก็กำลังจะมาเป็นเช่นเดียวกัน…

19.Bachelor’s Grove, Chicago, USA
bachelors grove
List25

ขึ้นชื่อว่าน่ากลัวที่สุดในสหรัฐก็ว่าได้สำหรับที่แห่งนี้ มันเปิดในปี 1844 และเริ่มมีเรื่องกล่าวขานในปี 1970s และ 1980s มีคนเห็นบ้านผีสิงห์ลอยมาตรงหน้าและหายไป บ้างก็บอกว่าเจอผีโผล่ขึ้นมาจากหลุม หรือกระทั่งในปี 1990s ที่คนมักเจอสุนัขสีดำที่หน้าทางเข้า พอเดินเข้าไปหา สุนัขก็หายไปทันที

18.Cimitero di San Michele, Venice, Italy
cimitero
List25

หลังจากนโปเลียนสั่งห้ามไม่ให้ฝังศพที่เวนิส เกาะแห่งนี้จึงกลายเป็นที่ฝังศพแทนทั้งเกาะ โดยศพจะถูกนำลงเรือกอนโดลามาที่นี่เพื่อฝัง จนที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท้าทายคนล่าท้าผี ซึ่งเขาว่ากันว่ามันน่ากลัวมากๆ เลยล่ะ ที่เกาะทั้งเกาะ จะถูกอุทิศให้คนตายทั้งหมดแบบนี้

17.Ganges River, Varanasi, India
ganges
List25

เป็นความเชื่อที่ว่า การเผาศพที่ริมน้ำแห่งนี้ และปล่อยให้ซากศพลอยไปกับแม่น้ำ คือเกียรติอันยิ่งใหญ่ ทำให้แม่น้ำแห่งนี้ กลายเป็นแหล่งรวมศพที่เผาแล้วจำนวนนับไม่ถ้วน และคนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ ที่ต้องเจอศพลอยมาถือเป็นเรื่องปกติ และน้ำก็เริ่มเน่าและส่งกลิ่นเหม็นในที่สุด

16.Highgate Cemetery, London, England
highgate
List25

สถานที่แห่งนี้เป็นที่พิสูจน์ได้ดีว่าอังกฤษในยุควิคตอเรียนนั้น ความสนใจ และความนิยมชมชอบอียิปต์โบราณคือเรื่องจริง ดูได้จากทางเข้าที่ตั้งชื่อว่า “Egyptian Avenue” นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่า Bram Stoker คนเขียน Dracular ได้แรงบันดาลใจความน่ากลัวมาจากสถานที่แห่งนี้นั่นเอง

15.Greyfriars Kirkyard, Edinburgh, Scotland
greyfriars
List25

สร้างขึ้นในปี 1560s คาดว่าเป็นที่ที่หลอนที่สุดในสก๊อตแลนด์เลยทีเดียว โดยเรื่องราวของความโด่งดังของที่นี่คือ เป็นที่ฝังของ ‘Bluidy’ George Mackenzie ที่ถูกฝังมาตั้งแต่ปี 1691 ซึ่งหลายๆ คนที่มาที่นี่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จะรู้สึกแปลกๆ ขนลุกทุกครั้งที่มาที่นี่

14.Glasnevin Cemetery, Dublin, Ireland
glasnevin
List25

สถานที่แห่งนี้มีศพกว่า 1.5 ล้านศพ บนพื้นที่กว่า 120 เอเคอร์ และเรื่องเล่าขานคือ หมา Newfoundland ที่ทนหิวจนตายที่นี่เพราะไม่อยากทิ้งหลุมศพของเจ้าของของมันชื่อ John McNeill Boyd และทำให้มันยังวนเวียนอยู่ที่นี่ ไม่ไปไหน

13.Howard Street Cemetery, Salem, Massachusetts
howard street
List25

เรื่องหลอนของเมืองนี้เกิดขึ้นในปี 1692 ช่วงนั้นมีการล่าแม่มดมากมาย และ Giles Corey คือหนึ่งในนั้นที่โดนล่า และถูกทรมานจนตาย แต่ก่อนที่เขาจะตายเขาสาปเมืองนี้ไว้ และมีคนบอกว่า เขาได้ปรากฏขึ้นไม่กี่วันก่อนที่จะเกิดเหตุเพลิงใหม้ครั้งใหญ่ในปี 1914 ในเมืองนี้ จนถึงวันนี้ ยังมีคนพบเขาอยู่ที่สุสาน

12.Stull Cemetery, Stull, Kansas
stull
List25

สุสานแห่งนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า “ประตูสู่นรก” โดยมีตำนานเล่าขานว่า หากคุณเคาะหินที่หลุมศพในสุสานแห่งนี้ ปีศาจจะตอบคุณ

11.Capela dos Ossos, Portugal
capela
List25

ซึ่งชื่อของที่แห่งนี้แปลตรงตัวว่า “ห้องกระดูก” เพราะมีการเอากระดูกจริงๆ มาทำผนังทั้งหมด และที่ทางเข้ายังมีข้อความเขียนว่า “We bones, lying here bare, are awaiting yours” ซึ่งแปลว่า พวกเรา กระดูก นอนรออยู่ที่นี่ เพื่อรอกระดูกของคุณ…

10.Resurrection Cemetery, Chicago, USA
resurrection
List25

สิ่งที่ทำให้สุสานแห่งนี้โด่งดังในเรื่องความหลอนคือเรื่องของ Mary ที่ถูกเชื่อว่าเป็น Mary ที่ฟื้นคืนชีพ และถูกฝังไว้ที่นี่ โดยเรื่องหลอนก็คือ มักมีรถบรรทุก เห็นสาวชุดขาว เรียกขอขึ้นรถ และพอถึงสุสานก็ขอลง และก็หายไปเลย

9.Witches Cemetery, Tennessee, USA
witches
List25

ไม่ค่อยมีคนรู้จักเท่าไหร่นัก แต่ที่นี่คือหนึ่งในสุสานที่เก่าแก่ที่สุด และมีชื่อเสียงด้านความหลอน โดยคนมักเห็นแสงประหลาดในยามค่ำคืน และเจอสัตว์ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกฆ่าสังเวยทำพิธีอีกด้วย

8.La Noria Cemetery, Chile
la noria
List25

ที่นี่คือเมืองที่อดีตเป็นแหล่งขุดเหมืองเก่า มีการใช้แรงงานทาสจำนวนมาก และการทรมานทาสอย่างแสนสาหัส และที่นี่จึงมีการฝังศพมากมาย เขาว่ากันว่า พออาทิตย์ลับขอบฟ้า คนตายจะฟื้นขึ้นมาจากหลุมเดินไปยังเมือง โรงเรียนร้างที่ไม่มีคน ก็จะมีเด็กร่ำเรียนกันราวเป็นเรื่องปกติ

7.Sedlec Ossuary Near Kutna Hora, Czech Republic
sedlec
List25

คาดการณ์กันว่าที่นี่มีโครงกระดูกของกว่า 40,000- 70,000 คน ซึ่งกระดูก และกระโหลกถูกใช้ในการตกแต่งสุสานและห้องต่างๆ อีกด้วย เรื่องแปลกคือ ถึงแม้ว่ากระดูกของพวกเขาจะถูกนำมาทำที่ประดับตกแต่งแบบนี้ เขาว่ากันว่า วิญญาณพวกนี้ไม่โกรธเลยแม้แต่น้อย และที่ปรากฏให้เห็นนั้น มักมาดี…

6.Chamula Cemetery, San Juan Chamula, Mexico
chamula
List25

ในปี 1960s นั้นที่นี่ถูกตั้งใจว่าจะเป็นโบสถ์คาทอลิก แต่ต่อมา เพราะไม่ค่อยมีการทำพิธีทางศาสนาเท่าไหร่นัก จึงกลายเป็นที่ทำพิธีคุณไสย์และเวทมนตร์ในสมัยนั้น และมีการเชือดไก่สังเวยเพื่อทำพิธีเป็นจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งเขาว่ากันว่า ไก่พวกนี้แหละ หลอนจริง

5.Cemetery Café, Ahmedabad, India
cafe ahmed
List25

นักท่องเที่ยวที่ไปร้านอาหารแห่งนี้ ที่อินเดีย คงต้องใจแข็งพอสมควรเพราะที่กลางร้าน มีหลุมศพของชาวมุสลิมอยู่ หวังว่าคุณคงทานกาแฟจนหมดแก้วก่อนที่จะออกจากร้านนะ

4.Gladiator Graveyard, Ephesus, Turkey
gladiator
List25

สุสานนักรบโบราณแห่งนี้ มีอยู่ราว 67 ศพ ส่วนมากอายุน้อยกว่า 30 ปี เป็นผู้ที่สู้รบที่สนามแห่งนี้ ในยุคโรมัน ที่คนชอบดูคนสู้กันจนตาย สู้กับสัตว์ร้าน สู้กับคน หรือการทรมานนักโทษต่อหน้าทาระกำนัน ทำให้ที่นี่ค่อนข้างหลอนพอสมควร

3.The Merry Graveyard, Sapanta, Romania
merry
List25

มันหลอนตรงที่ว่าคนที่สร้างที่นี่ ซึ่งเป็นช่างไม้ Stan Ioan Patras ในช่วงปี 1930s แกะสลักป้ายหน้าหลุมคนตายด้วยรูปของพวกเขา และสาเหตุการตาย เพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะ แต่เรื่องราวเป็นป้าย มันเศร้าและน่าหดหู่มากๆ เลยล่ะ

2.Suicide and Banzai Cliffs, Saipan, Northern Mariana Islands
banzai
List25

เรื่องน่าเศร้าของที่แห่งนี้คือ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้น เมื่ออเมริกายึดที่แห่งนี้ได้ Emperor Hirohito ประกาศว่า จะต้องไม่มีคนญี่ปุ่นคนใด ถูกคนอเมริกาจับตัวไป มิฉะนั้น หากใครโดนจับ จะไม่ถือว่าเป็นคนญี่ปุ่นอีกต่อไป ทำให้ทุกคนบนเกาะแห่งนี้ ทั้งผู้หญิง และเด็ก ต่างกระโดดหน้าผาตาย เพื่อแลกกับการโดนจับตัว

1.Okuno-in Cemetery, Mt. Koya, Japan
okuno
List25

ที่นี่เป็นหมู่บ้านศักดิ์สิทธิ์ มีวัดกว่า 120 แห่ง แต่ที่หลอนสุดๆ คือ ที่นี่เป็นที่ฝังศพเด็กจำนวนมาก และสิ่งที่พ่อแม่เอามาวางไว้ที่หลุมศพมันยิ่งทำให้ที่นี่หลอนสุดๆ เพิ่มขึ้ยไปอีกหลายเท่านัก และที่นี่ยังเป็นที่ฝังศพของ Kobo Daishi ผู้ก่อตั้ง Shingon Buddhism อีกด้วย

ที่มา: http://www.kiitdoo.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Marcus, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, นังอรอินทร์, เผลอหัวใจ, cutiebarbie, LOVE MAX SHE, Flameburn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!คิดได้ไง ไอเดียกระฉูดเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก
ตั้งกระทู้ใหม่