หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภรรยามีข่าวร้าย…แต่ “ความลับของสามี” ซึ้งยิ่งกว่า

โพสท์โดย mata

เมื่อคุณเลือกที่จะ“แต่งงาน”กับใครสักคนแล้ว คุณพร้อมที่จะเสียสละ คุณพร้อมที่จะรักเขา ไม่ว่าในยามทุกข์ หรือยามสุข คุณก็จะอยู่เคียงข้างกันเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีอะไรมาพรากได้…

มันคือเรื่องจริงที่ว่า “ความรักคือความเสียสละ” เพราะเมื่อเรารักใครมากๆ เราจะเห็นความสุขของคนที่เรารัก มาก่อนความสุขของตัวเองเสมอ ชีวิตแต่งงานของคู่หนึ่งในภาพยนตร์สั้นที่คุณจะได้ดูเรื่องนี้ คือบทพิสูจน์ของความรักใน “ชีวิตแต่งงาน” ที่มีทั้งขึ้นและลงปนเปกันไปในชีวิต แต่คำถามมันอยู่ที่ว่า เมื่อชีวิตอยู่ในช่วงขาลง… คุณพร้อมจะยืดหยัดอยู่ข้างคนที่คุณรักได้มากแค่ไหน

Blind-Devotion-5

Jubilee Project ร่วมกับ Pastor Francis Chan ทำภาพยนตร์สั้นออกมาเรื่องหนึ่งชื่อว่า “Blind Devotion” ถือเป็นผลงานชิ้นเอกที่อธิบายคำว่า “Unconditonal love” ได้ดีอย่างไร้ที่ติ

เรื่องราวเริ่มต้น ด้วยการถ่ายทอดชีวิตคู่ของคู่หนึ่ง ผ่านสายตาของภรรยา โดยภรรยาคนนี้ เป็นคนที่มีความคิดที่ว่า การเป็นภรรยา ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในทุกๆ รายละเอียด ตั้งแต่ตื่นนอน ทำกับข้าว ซักผ้า…

devotion1

แม้กระทั่งการซักผ้า เธอก็จะปราณีต และตั้งใจทำสุดๆ เพราะแม่ของเธอสอนมาดีว่า หากเสื้อผ้าของสามีไม่เรียบ คนภายนอกที่เห็นจะมองว่า ชายคนนี้ภรรยาไม่รักเขาหรืออย่างไร นี่คือตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ที่บอกว่า เธอรักสามีของเธอมากที่สุด เหนือสิ่งอื่นใด แม้ว่าตัวเองก็ต้องออกมาทำงาน เช่นกัน แต่ความรักก็คือความเสียสละ…

devotion2

จนกระทั่งวันหนึ่ง ในวันที่เธอเดินทางไปทำงานตามปกติ เธอก็รู้สึกถึงความผิดปกติของดวงตาของเธอ และเมื่อเธอไปตรวจกับคุณหมอ… ผลที่ออกมาคือเรื่องที่น่าช็อกที่สุด เพราะเธอกำลังจะตาบอดโดยโรคที่เธอเองก็ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่นั่นทำให้เธอเครียด และเศร้ามาก ที่ไม่รู้ว่าเธอจะบอกคนที่เธอรักที่สุดอย่างสามีของเธอได้อย่างไร

BD 4

จากที่เธอทำทุกอย่างได้ไม่ขาดตกบกพร่อง เธอเริ่มทำได้ยากกว่าเดิม จนแทยจะทำไม่ได้ ตั้งแต่ หยอกล้อสามีเธอในตอนเช้า ทำอาหาร ซักผ้า และงานที่เธอทำ จนทำให้ทุกอย่างเริ่มตึงเครียด

BD 5

เธอไม่อยากให้สามีของเธอรู้เพราะเธอจะต้องเป็นภาระแก่เขา และคิดว่า เขาอาจจะมีความสุขมากกว่านี้หรือเปล่า ถ้าไปอยู่กับคนอื่น แต่สุดท้ายเธอก็ต้องยอมบอกสามีของเธอ

BD 6

และทั้งคู่ก็พร้อมที่จะเดินไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกัน…

BD 8

แต่นี่ยังไม่ใช่จุดพีคของเรื่องนี้ เมื่อภรรยา ยังคงยืนกรานที่จะทำทุกอย่างเองเหมือนเดิม โดยไม่ต้องการความช่วยเหลือจากใคร เธอยังคงอยากทำอาหารเอง อยากซักผ้าเอง และยังคงเดินทางไปทำงานเอง ซึ่งถึงแม้ว่ามันจะยาก แต่เธอสามารถฝึก ด้วยใจที่สู้ และรักสามีของเธอ

BD 7

และนี่คือจุดที่ทำให้ใครหลายๆ คนถึงกับน้ำตาตก เมื่อสามีเห็นถึงความพยายามจากความรักของภรรยาแบบนี้ สิ่งที่เขาทำโดยที่ภรรยาไม่รู้ จะทำให้คุณเข้าใจว่าคำว่า “ความรักคือการเสียสละ” และการอยู่ด้วยการทั้งยามทุกข์และยามสุขคืออะไร เขาช่วยเหลือภรรยาอยู่ห่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่า ภรรยาของเขาปลอดภัย

BD 9

ไม่ว่าจะเดินไปไหน เขาคอยปกป้อง โดยที่ไม่ให้ทุกคนบอกภรรยาของเขา เพราะไม่เช่นนั้น ภรรยาของเขาจะรู้สึกว่าเป็นภาระ และนั่นจะทำให้เธอเศร้ามากกว่าเดิม และนี่ล่ะ คือ ความรักแบบไม่มีเงื่ิอนไข อย่างแท้จริง

BD 10

เราไปหาคำตอบของคำว่า “เสียสละ” ในมุมมองของ “หนังสั้น” เรื่องนี้กันเลย:

ที่มา: http://www.kiitdoo.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
VOTED: PRP, ยองยองซอย, I AM THOR, ข้าวโพดคั่ว, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Smilesmilesmile, Tabebuia, Art peter, Phunnuch, Tikker, new intiporn, Iv, บังไค, nkart, กุ้งฝอย, Punthorn, ตัวกลมดิ๊ก, MuayMuaythai, bourbon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪ผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ
ตั้งกระทู้ใหม่