หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

25 ปรากฏการณ์แปลกในทศวรรษนี้ที่ยังไม่มี “คำอธิบาย”

โพสท์โดย mata

ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน วิทยาศาสตร์พยายามหาคำอธิบายให้ปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ และดูเหมือนว่า ส่วนมากก็จะหา “คำอธิบาย” พร้อมหลักฐานมาให้พวกเราฟังได้เสมอ

แต่ ท่ามกลางเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น ยังมี 25 เรื่องประหลาด ที่เกิดขึ้นและวิทยาศาสตร์ยังหา “คำอธิบาย” ไม่ได้ เรามาดูเลยว่ามีเรื่องราวอะไรบ้าง?

 

25.The Harbour Mille incident
Harbour-Mille-incident-610x390
List25

กลางดึกของคืนวันที่ 25 มกราคม 2010 ใกล้ๆ Harbour Mille ประเทศแคนาดา มีการพบวัตถุที่ระบุไม่ได้ว่าคืออะไรบนท้องฟ้า หรือ UFO มากมาย ซึ่งหลายๆ อันมีลักษณะคล้านมิสไซล์ แต่ไม่มีเสียงใดๆ ทั้งสิ้น และมีคนถ่ายภาพมาได้หนึ่งภาพอีกด้วย

 

24.ชายคนหนึ่งกลายเป็นอัจฉริยะหลังจากโดนชกที่หัว
Pure-mathematics-formulæ-blackboard-610x390
List25

แม้ว่าวิทยาศาสตร์จะบอกว่า ถ้ามีผลกระทบที่สมอง จากการกระแทก จะทำลายเซลล์สมองและทำให้เราโง่ลง อาทิ นักมวย จะเจอบ่อย แต่เคสของ Jason Padget ที่กลายเป็นอัจฉริยะทางคณิตศาสตร์หลังจากที่เขาโดนชกที่ศีรษะ แม้ว่าเขาจะไม่เคยเรียนคณิตศาสตร์จริงๆ จังๆ มาก่อนเลย และลาออกจากโรงเรียน และไม่เคยผ่านพิธีทางด้านไสยศาสตร์ใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเป็นหนึ่งใน 40 คนในโลกนี้ที่มีอาการที่เรียกว่า “acquired­savant syndrome,” และยังหาคำอธิบายไม่ได้

 

23.เต่าหลายสิบตัวตายที่ Florida
turles-florida-610x390
List25

The Florida Fish and Wildlife Conservation Commission ยังหาคำตอบของการตายของเต่าหลายสิบตัวที่ Keystone Heights ในเดือนมกราคม 2012 ซึ่งชาวบ้านพบเจอเต่าตาย ที่ปลายถนน Pinon Road
 

22.สิ่งมีชีวิตคล้ายมนุษย์บินได้ที่ชิลี
news-mothman-610x370
List25

มีการรายงานจากชายหนุ่มคนหนึ่งในปี 2013 ประเทศชิลีว่าเจอสิ่งมีชีวิตบินได้ ระหว่างต้นไม้สองต้น ที่ชิลี มีลักษณะกึ่งๆ แบทแมน และแดรกคูล่า มีปีก มีจงอยปาก เล็บเท้า และมีหาง ซึ่งยังหาคำตอบไม่ได้ว่าคือสัตว์โบราณ หรือเป็นแค่จินตนาการของเด็กหนุ่มกันแน่

 

21.เด็ก 3 ขวบเล่าลักษณะของคนที่ฆ่าเขาเมื่อชาติที่แล้วให้ฟัง
3-year-old-boy-610x370
List25

เมื่อปีที่แล้ว ณ ที่ราบสูงโกลันบริเวณชายแดนอิสราเอล และจอร์แดน เด็กวัย 3 ขวบบอกว่า เขาจำได้ว่าเคยถูกใครฆ่าเมื่อชาติที่แล้ว และสิ่งที่ช็อกกว่านั้นคือ เขารู้ว่าคนที่ฆ่าเขานั้น ฆ่าเขาด้วยขวาน และคนคนนั้นตายและฝังอยู่ที่ไหน เมื่อพาผู้ใหญ่ไปดูที่บริเวณนั้น ผลก็คือ พอขุดขึ้นมา ก็เจอโครงกระดูกจริงๆ และข้างๆ ก็มีขวานอยู่ด้วย ซึ่งยังไม่มีใครหาคำตอบได้

 

20.ภาพถ่ายหินรูปกระดูกบนดาวอังคาร
Bone-shaped-rock-photographed-on-Mars-610x390
List25

ในปี 2014 ที่มีการสำรวจดาวอังคาร มีคนตาไว จับได้ว่าภาพถ่ายจากดาวอังคารมีชิ้นกระดูกคล้ายกระดูกบริเวณต้นขาของมนุษย์ อยู่ด้วย NASA ยังไม่สามารถให้คำตอบในเรื่องนี้ได้

 

19.ชายคนนี้ที่มีอาการ “เดจาวู” ที่รุนแรงที่สุดที่ไม่เคยมีมาก่อน
Déjà-vu-610x380
List25

ชายคนนี้ที่ไม่เปิดเผยชื่อบอกว่า เขามีอาการ “เดจาวู” หรือ déjà vu ที่รุนแรงมาก คือ ทุกสิ่งที่เขาทำ เขารู้สึกว่าเขาทำมาก่อน เห็นมาก่อน จนเขาไม่สามารถเรียนต่อได้ ต้องลาออจากมหาวิทยาลัย ซึ่ง หมอบอกว่านี่น่าจะเป็นเคส “เดจาวู” ที่ไม่เคยมีมาก่อน และรุนแรงที่สุด ซึ่งน่าจะรุนแรงขึ้น เกิดขึ้นเพราะความกังวล มากกว่าอาการทางประสาท แต่ยังไม่มีคำอธิบายแน่ชัดว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่

 

18.วงแหวนน้ำแข็งที่แอนตาร์กติกา
ice-ring-in-Antarctica-610x370
List25

เมื่อ 2 เดือนก่อน นักภูมิศาสตร์ Christian Muller พบทะเลสาบวงแหวนน้ำแข็งที่แอนตาร์กติกา ขนาดกว่า 2 กิโลเมตร จากการสำรวจแอนตาร์กติกาในเดือนธันวาคม 2014 นักวิจัยเชื่อว่ามันเกิดจากคาวตกเมื่อ 11 ปีก่อน แต่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด

 

17.เด็กชายที่ตื่นมาพร้อมไฟ
man-on-fire-610x380
List25

เมื่อปีก่อนที่แคนาดา ตำรวจต้องเจอกับเคสที่แปลกที่สุด เมื่อเด็กหนุ่มวัย 20 ปีบอกว่าเขาตื่นมาด้วยความตกใจเพราะบนร่างกายเขามีแต่ไฟ ที่ไม่รู้ว่าลุกมาจากไหน และพยานรู้เห็นก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่รู้ต้นตอว่าไฟลุกมาจากไหนเช่นเดียวกัน จนถึงตอนนี้ก็ยังหาคำตอบไม่ได้

 

16.เคสสุดแปลกของเรือล่มที่ทะเลสาบ Michigan
Lake-Michigan-shipwreck-610x380
List25

ในปี 2011 นักล่าสมบัติชาวอเมริกา สำรวจทะเลสาบมิชิแกน และพบกับซากเรือ ที่พวกเขาบอกว่าเป็นเรือ Griffin เรือของนักสำรวจฝรั่งเศส Robert de La Salle ในปี 1679 แต่ผลการตรวจสอบล่าสุดนั้น กลับไม่เป็นเช่นนั้น แต่ก็ไม่รู้ว่ามันคือซากของเรือในยุคไหนกันแน่

 

15.ชายหาดที่หายไป โผล่กลับมาเพียงข้ามคืน
Porthleven-in-Cornwall-610x390
List25

เป็นเรื่องที่ผู้เชี่ยวชาญยังหาคำตอบไม่ได้ เมื่อจำนวนทรายของชายหาดที่ Porthleven in Cornwall (UK) หายไป ทำให้ชายหาดหายไปกับกระแสน้ำ แต่เพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น พอกระแสน้ำกลับมา จำนวนทรายซึ่งเป็นจำนวนมาก ก็กลับมาเท่าเดิม เป็นชายหาดตามเดิม

 

14.ภาพเงามนุษย์ของภาพถ่ายบนดาวอังคาร
Human-shadow-mars-610x380
List25

นี่คือการค้นพบล่าสุดที่เป็นเรื่องเป็นราวเกี่ยวกับการสำรวจดาวอังคารของยาน Curiosity เพราะในภาพมันชัดเจนมากว่าเป็นเงาของมนุษย์กำลังซ่อมรถ Curiosity อยู่ ทำให้มีทฤษฎีออกมา 2 ข้อคือ อันแรก ดาวอังคารนั้น มนุษย์สามารถขึ้นไปได้แล้วจริงๆ และสามารถอาศัยอยู่ได้ที่นู่น หรือ อันที่สองคือ ยังไม่เคยมีใคร หรือหุ่นยนต์อะไรขึ้นไปที่นู่น Curiosity คือเรื่องโกหก และจริงๆ ก็ถ่ายในสตูดิโอเดียวกับที่ถ่ายตอนอเมริกาลงจอดบนดวงจันทร์เท่านั้น!

 

13.ภูเขาน้ำแข็งแต่ละลูก มีเสียงเอกลักษณ์ของแต่ละลูก
Iceberg-610x380
List25

นักวิจัยหลายคนพบว่า เมื่อเอาไมโครโฟนไปจ่อใต้น้ำนั้น จะพบว่าภูเขาน้ำแข็งมีเสียงนำแข็งแตกที่ไม่เหมือนกัน และถึงแม้ว่ามันจะเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ แต่ยังไม่มีนักวิทยาศาสตร์คนไหนที่สามารถบอกได้ว่าเพราะอะไรมันถึงเป็นเช่น นั้น

 

 

12.UFO ลูกไฟที่พบเหนือน่านฟ้าอเมริกาใต้
Fireball-UFO-610x390
List25

ภาพที่เกิดขึ้นไม่เหมือน UFO ทั่วไป แต่มันเหมือนลูกไฟที่เคลื่อนที่ ซึ่งถูกพบที่สองประเทศคือ บราซิลและอาร์เจนตินา ซึ่งนักดาราศาสตร์มองว่าอาจเป็นดาวหาง แต่ยังไม่มีใครฟันธงได้เสียทีว่าใช่ดาวหางแน่หรือเปล่า หรือคืออะไรกันแน่

 

11.ผู้หญิงที่มีเหตุการ “เฉียดตาย” 1,000 ครั้ง
near-death-experience-610x390
List25

Beverley Gilmour หญิงวัย 49 ปีคนนี้มีประสบการณ์เฉียดตายถึง 1,000 ครั้งตลอด 30 ปีที่ผ่านมาของเธอ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ และคุณหมอยังไม่สามารถอธิบายได้ว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

 

10.เมฆประหลาดปกคลุม Panama City Beach, Florida
Strange-clouds-610x360
List25

มันคือวันเดียวกับที่เกิดพายุหิมะ ที่เกิดได้ยากมาขึ้นที่ลิเบีย ในปี 2012 วันนั้น เกิดเหตุการณ์เมฆประหลาดปกคลุมที่ Panama City Beach, Florida และไม่มีใคร หรือนักอุตุนิยมคนไหนบอกได้เลยว่า มันคืออะไรกันแน่

 

9.เสียงประหลาดจากฟ้าที่คอสตาริกา
Slide913
List25

วันที่ 9 มกราคม 2012 คนคอสตาริกาต้องแตกตื่น เพราะได้ยินเสียงประหลาดมาจากท้องฟ้า โดยไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นเสียงอะไร ทั้งๆ ที่มีคนพยายามบอกว่ามันคือเสียงฟ้าผ่า แต่เสียงที่ไม่มีความเหมือนกับเสียงฟ้าผ่าเลย ทำให้ผู้คนต่างพากันสงสัยมากขึ้น

 

8.กวางที่ “สูญพันธุ์” ไปแล้ว กลับมามีชีวิตที่เวียดนาม
deer
List25

นักวิจัยที่เวียดนามต้องตกตะลึง เมื่อเขาเจอกวางที่เชื่อว่า “สูญพันธุ์” ไปกว่า 85 ปีแล้ว และไม่มีใครเคยเจอมาเกือบศตวรรษ แต่อยู่ดีๆ ก็พบกวางพันธุ์นี้ปรากฏตัวขึ้น ทำให้นักวิทยาศาสตร์ยังไง และหาคำตอบไม่ได้

 

7.เด็กชายที่ไม่หิวน้ำ และอาหารเลย
Landon-Jones-610x370
List25

เด็กคนนี้ที่ไอโอวา ตรวจพบว่ามีการติดเชื้อแบคทีเรียที่ปอด ต่อมาก็รักษาหาย แต่หลังจากนั้น เขามีอาการที่ ไม่เกิดความหิวน้ำและอาหารเลย จนทำให้เขาน้ำหนักลงฮวบ จนพ่อแม่ต้องคอยเตือนให้ทานอาหาร และน้ำอยู่ตลอดเวลา

 

6.หินที่เต็มไปด้วยเพชร ถูกพบที่รัสเซีย
diamond-rock-russia-610x390
List25

ถือเป็นเหตุการณ์ที่แปลกมาก เพราะหินก้อนนี้มีเพชรอยู่ภายในถึง 30,000 เม็ด ซึ่งถูกขุดเจอเมื่อสองเดือนก่อนในเหมืองที่รัสเซีย จึงถูกอุทิศให้เป็นที่ศึกษาในวิทยาศาสตร์ เรียบร้อยแล้ว

 

5.สิ่งมีชีวิตประหลาดนับพันล้านตัวบุกชายหาดอเมริกา
weird-creatures-invade-US-beaches-610x360
List25

ที่ชายหาดตะวันตกของอเมริกา มีสิ่งมีชีวิตที่คนเรียกมันว่า “by-the-wind sailers” ถูกพบที่ชายฝั่งตะวันตกของอเมริกา และมีจำนวนมหาศาลราวพันล้านตัวในบางที่ แต่ไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไร และทำให้เกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

4.ไฟสีแดงในมหาสมุทรแปซิฟิก
Mysterious-red-glow-610x390
List25

นักบินรัสเซียพบว่า เห็นไฟสีแดงอยู่ใต้น้ำ ขณะที่บินไปใกล้ๆ Kamchatka ในระหว่างการบินจากฮ่องกง ไปอะลาสก้า สิ่งที่แปลกก็คือ ในตอนนั้นไม่มีพายุ ไม่มีปรกฏการธรรมชาติใดๆ และไม่เคยมีใครเห็นแสงสีส้มแดงแบบนี้ใต้น้ำมาก่อน

 

3.ปลามหาศาลตายที่นอร์เวย์ในคืนวันสิ้นปี และหายไป
Fish-washed-ashore-Norway-610x380
List25

ในปี 2012 ในคืนวันสิ้นปี ปลาแฮริ่ง จำนวนมหาศาลคาดว่าราวๆ 20 ตัน นอนตายเกลื่อน แต่ก่อนที่คนท้องถิ่นจะได้นับนั้น ปลาจำนวนนั้นก็หายไป และไม่มีใครอธิบายได้

 

2.ฝนสีฟ้าทรงกลมตกลงมาจากฟ้า
The-“blue-sphere-shower-610x360
List25

ที่อังกฤษนั้น หลังจากที่มีลูกเห็บตก ต่อมามีวัตถุสีฟ้าใส ทรงกลมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 เซนติเมตร หลังจากที่มันตกลงมาจากฟ้า ท้องฟ้าก็กลายเป็นสีเหลือง คนท้องถิ่นที่พบบอกว่า สิ่งที่ตกลงมา ด้านนอกแข็ง ด้านในนุ่ม ไม่เหม็น ไม่ละลาย และยังไม่มีคำตอบว่า สิ่งที่ตกลงมานั้น คืออะไร

 

1.นกตายแล้ว ตกลงมามากมายที่ Arkansas
Slide160
List25

ในปี 2012 ผู้คนพากันแตกตื่นที่อาคันซัส เพราะพบนกกว่า 5,000 ตัวตกลงมาตายจากฟ้า เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนปีใหม่ ซึ่งที่แปลกก็คือ มันเกิดซ้ำเป็นปีที่สองแล้ว

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, I AM THOR, Meaw Meaw, vho, ท่านประทาน, cutiebarbie, etabonk, wioball, kongfang kra, ยองยองซอย, นายกระดุ๊บ, bourbon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึกสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่