หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชายหาดแห่งนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสเครื่องบินที่กำลังลงจอดในระยะประชิด!!

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส

ชายหาดแห่งนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสเครื่องบินที่กำลังลงจอดในระยะประชิด!!

 

เมื่อคิดถึงทะเล ภาพที่คุณนึกถึงคงจะเป็นชายหาดที่เงียบสงบ บรรยากาศผ่อนคลาย นอนอาบแดดชิลๆ แต่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนชายหาดมาโฮ่ ที่เกาะเซนต์มาร์ตินนั้นต้องการมาสัมผัสบรรยากาศที่ตรงข้ามกับชายหาดทั่วไปอย่างสิ้นเชิง

ชายหาดบนเกาะเซนต์มาร์ตินฝั่งของชาวดัตช์มีชื่อเสียงมากเพราะชายหาดที่นี่มีเครื่องบินผ่านในระยะประชิดสุดๆ จนผู้คนที่อยู่บนชายหาดได้รับผลกระทบ แต่นั่นคือไฮไลท์ของชายหาดแห่งนี้

 

maho-beach01

สนามบินนานาชาติปริ๊นเซสจูเลียนาตั้งอยู่ชิดริมชายหาดมากๆ อีกทั้งยังมีรันเวย์ที่สั้นอีกด้วยคือ 2180 เมตรเท่านั้น ดังนั้นเครื่องบินจะต้องบินเข้าหาจุดเริ่มต้นของรันเวย์ให้มากเพื่อการลงจอดอย่างนุ่มนวลที่สุด และนั่นทำให้ต้องบินใกล้ชิดผู้คนที่อยู่บนชายหาดในระยะใกล้แบบสุดๆ

 

maho-beach02

ในทุกเช้าผู้คนจำนวนมากจะรวมตัวกันพร้อมตารางการบิน และมีการถ่ายทอดสัญญาณเสียงวิทยุควบคุมการบินแทนที่การเปิดเพลง เมื่อเครื่องบินบินผ่านจะเกิดการเคลื่อนที่ของลมโดยรอบอย่างแรง (Jet blast)

 

maho-beach03

 

เครื่องบินบางลำอาจสร้างแรงลมที่มีความเร็วลมถึง 100 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งสามารถพัดทรายและผู้คนโดยรอบปลิวตกทะเลได้ แต่ก็ยังอุตส่าห์มีการคิดค้นกีฬาโต้ลม (Jetwind Sport) แข่งขันกันต้านแรงลมจากเครื่องบินด้วย

maho-beach04

 

maho-beach05

 

maho-beach08

กิจกรรมการนั่งชมเครื่องบินบนชายหาดแห่งนี้กลายเป็นเรื่องน่าสนุกและตื่นเต้น เนื่องจากผู้คนจะได้นั่งมองเครื่องบินของสายการบินต่างๆ ที่แวะเวียนเข้ามาลงจอดบนเกาะแห่งนี้ มีการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบเพื่อกิจกรรมชมเครื่องบินโดยเฉพาะ

 

jetblastwarn

 

ถึงแม้ว่าจะมีการปักป้ายเตือนว่ากิจกรรมนี้เป็นอันตรายทำให้ได้รับบาดเจ็บและ/หรือเสียชีวิตได้ แต่ก็ยังมีผู้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความท้าทายนี้แวะเวียนมาทุกปี

 


 


สถานที่แห่งนี้ยังรอคอยนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบเครื่องบินและคลั่งไคล้ความตื่นเต้นให้ได้มาสัมผัสสักครั้ง

 
 
          
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: นางเบิร์ด, Mc, วานาดะ, Flameburn, OneNCI, เด็กพัทยา......, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนไข้ไม่เข้าใจลายมือหมอ..ไม่รู้ตนเองป่วยเป็นอะไรเป็นบุญตา หลังขุดพบพระพุทธรูปจมน้ำโขงคาดอยู่สมัยอาณาจักรสุวรรณโคมคำหลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นเลขปฏิทิน งวดที่แล้วเข้า 60 งวดนี้ 1 มิถุนายน 2567ชาวเน็ตต่างพากันเอ็นดู..เมื่อเจ้าหมาแสนรู้อยากนอนเปลค่าเช่าที่อยู่อาศัยในเวียตนาม ติดกลุ่มแพงที่สุดในเอเชีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"อีลอน มัสก์" เผย อีก 30 ปี คนจะแห่ไปอยู่ที่ดาวอังคารยูเครน-รัสเซีย ไม่สนการหยุดยิงช่วงโอลิมปิคด่วน!! บุ้งทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังอดข้าวน้ำมานาน
ตั้งกระทู้ใหม่