หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รัสเซียจับมือนิการากัว เวเนซูเอลา คิวบา บีบฝรั่งเศสให้ส่งมอบเรือบรรทุกเครื่องบิน เช็คกองทัพเรือพร้อมรบในทะเลดำ

Share แชร์โพสท์โดย Marcus

รัสเซียจับมือนิการากัว เวเนซูเอลา คิวบา บีบฝรั่งเศสให้ส่งมอบเรือบรรทุกเครื่องบิน เช็คกองทัพเรือพร้อมรบในทะเลดำ

รัสเซียจับมือนิการากัว เวเนซูเอลา คิวบา บีบฝรั่งเศสให้ส่งมอบเรือบรรทุกเครื่องบิน เช็คกองทัพเรือพร้อมรบในทะเลดำ

การเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศกับรัฐมนตรีกลาโหมของรัสเซียในยุคปูตินนี่ไม่ใช่เรื่องสบายเลยนะ ทำงานหนักมากเดินทางเจรจากับประเทศต่างๆแทบจะทุกวันเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญจะต้องขายของได้ด้วย มาดูการเดินหมากของปูตินต่อดีกว่านะครับ มันจริงๆเกมนี้เหมือนกับอ่านสามก๊กเลยหละ

+ รัสเซียกระชับมิตรกับนิกาลากัว
----------------
วันที่ 13 ก.พ. 58 สำนักข่าวต่างประเทศของรัสเซียรายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา รัฐมนตรีกลาโหมของรัสเซีย Sergei Shoigu กล่าวว่ารัสเซียกับประเทศนิการากัวได้บรรลุข้อตกลงระหว่างประเทศเซ็นสัญญาว่าด้วยการลดขั้นตอนความยุ่งยากในการอนุมัติให้เรือรบรัสเซียเข้าเทียบท่าในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกาได้แล้ว การไปเยือนนิการากัวครั้งนี้ไม่ใช่แค่ไปเจรจาเรื่องนำเรือรบรัสเซียมาเทียบท่าเท่านั้นนะ ยังมีการเซ็นสัญญาขยายความร่วมมือทางเทคนิคด้านกองทัพระหว่างสองประเทศด้วย แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด แถมยังกล่าวอีกว่ารัสเซียมีแผนที่จะสนับสนุนระบบไฮเทคที่จะใช้ในการสร้างคลองนิการากัวเชื่อมสองมหาสมุทร (แอ็ตแลนติค-แปซิฟิก) เข้าด้วยกันให้กับทางนิการากัวด้วย

แหม… งานนี้พี่จีนเขาเอาไปกินตั้งนานแล้วเขาเริ่มตกลงกันตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2013 และเริ่มก่อสร้างขุดคลองนิการากัวนี้เมื่อปลายเดือนธันวาคมปีที่แล้วนี่เอง คาดว่าจะสร้างเสร็จภายในปี 2019 งานนี้อย่าไปแย่งจีนเขาเลย (เคยเอาเรื่องนี้มาเล่าให้ฟังแล้ว ถ้าจำไม่ผิดน่าจะช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้วหรือช่วงมกราคมปีนี้นะครับ) คลองใหม่แห่งนี้จีนร่วมมือกับนิการากัวเพื่อแข่งกับคลองปานามาของอเมริกาที่ประเทศปานามาและคลองที่กำลังสร้างใหม่แห่งนี้จะกว้างกว่าและลึกกว่าคลองปานามาของอเมริกาด้วยเพื่อรองรับเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ที่ผ่านคลองปานามาของอเมริกาไม่ได้

+ รัสเซียขยายความร่วมมือในลาตินอเมริกา
----------------
เรื่องหลักๆ ที่รัสเซียจะไปคุยกับกลุ่มประเทศลาตินอเมริกาในครั้งนี้ก็คือขยายความร่วมมือด้านอาวุธ การก่อสร้าง การซ่อมบำรุงกองทัพเรือ และการสนับสนุนวัสดุสิ้นเปลืองอื่นๆ (เช่นกระสุน ลูกระเบิด จรวด เชื้อเพลิง เป็นต้น) รวมทั้งการใช้ฐานทัพอากาศท้องถิ่นสำหรับให้เครื่องบินทิ้งระเบิดของรัสเซียสามารถลงจอดได้ในภารกิจลาดตระเวนทั่วโลก

เนื่องจากพักหลังมานี้นาโต้รุกหนักเข้ามาใกล้ชายแดนของรัสเซียเรื่อยๆแล้ว ดังนั้นรัสเซียจึงจำเป็นต้องรีบขยายความร่วมมือจากประเทศต่างๆให้พร้อมรับมือเช่นจีน อินเดีย ลาตินอเมริกัน เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ (อ้าวก็มีไทยรวมอยู่ด้วยสินี่) และในโลกอาหรับ รวมทั้งการเพิ่มฐานทัพในต่างประเทศด้วย

+ รัสเซียเข้าเสียบเวเนซูเอลาแทนอเมริกา
----------------
เอาละสิครับ เฉพาะลาตินอเมริกานี่ก็ถือว่าแหย่ตูดอเมริกาเข้าไปทุกทีแล้วนะนี่ ทำไงได้หละก็อเมริกาใช้นาโต้บังหน้ามาหาเรื่องเขาถึงบ้านก่อนเองนิ คราวนี้เจอย้อนศรกลับบ้างแล้วสิ ยิ่งเวเนซูเอลาที่ถูกอเมริกาหักหลังเพราะเข้าไปกอบโกยผลประโยชน์จากประเทศเขาอย่างเดียว แถมยังยุให้กองทัพทำการยึดอำนาจโค่นล้มรัฐบาลของประธานาธิบดีคนปัจจุบันของเวเนซูเอลาด้วย พอเวเนซูเอลากับอเมริกาแตกคอกัน ปูตินได้ทีเข้าเสียบปรอบใจเวเนซูเอลาแทนทันทีเลย ยุทธการนี้เหมือนกันกับที่ใช้กับอียิปต์เมื่อ 2-3 วันก่อนนั่นเลยหละ

ตามรายงานข่าวบอกว่า ฝ่ายเวเนซูเอล่าได้ออกหนังสือเชิญให้ทางรัสเซียนำเรือรบของรัสเซียเข้ามาจอดเทียบท่าของเวเนซูเอลาได้ โอ้… นี่แสบทรวงอเมริกาจริงๆ พี่แกคงจะแค้นโอมาบามามากๆเลยนี่นะ เพราะวันก่อนเห็นออกมาแถลงข่าวเลยว่าอเมริกาเชื่อถือไม่ได้ คบไม่ได้ มีที่ไหนยุให้กองทัพของเวเนยึดอำนาจประธานาธิบดี งานนี้แค้นมาก หันมาคบกับรัสเซียแทนซะเลย ไม่ใช่แค่ให้เอาเรือรบมาจอดได้เท่านั้นนะยังมีความร่วมมือด้านอาวุธ กองทัพ ระบบโลจิสติกต่างๆ อีกมากมาย แถมยังชอบใจอาวุธเมดอินรัสเซียของปูตินด้วย และจะสั่งเข้าประจำการในกองทัพของเวเนซูเอลาด้วย

อเมริกายังหลงตัวเองว่ามีอำนาจมาก และมักจะใช้อำนาจนั้นกดขี่มิตรประเทศของตัวเอง เอาเปรียบมิตรประเทศเหล่านั้น ตอนนี้หลายประเทศเริ่มจะรู้สึกตัวแล้ว โดยเฉพาะอียูที่เริ่มจะรู้ทันเกมของอเมริกาแล้วจึงเริ่มตีตัวออกห่าง ไม่ให้อเมริกาเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการแก้ไขวิกฤตการในยูเครนอีก จะคุยกัน 4 ฝ่ายเท่านั้นและจะไม่คุยกันในที่ประชุมใหญ่อียูด้วย เพราะยังมีหลายประเทศในอียูทำตัวเป็นลูกน้องของอเมริกาอยู่ ขืนจัดการเจราในที่ประชุมใหญ่อียูอเมริกาก็จะโดดเข้าร่วมวงด้วยแน่นอน ดังนั้นการประชุมครั้งต่อไป คาดว่าน่าจะเป็นวันพุธหน้าก็จะเป็นสไตล์ "Normandy Four" แบบนี้อีกโดยจะค่อยๆ แก้ไขกันไปทีละเปาะจนกว่าจะสำเร็จทุกอย่าง

+ กองทัพเรือของรัสเซียเช็คความพร้อมก่อนลงสนามจริง
----------------
ส่วนข่าวการการซ้อมรบของกองทัพเรือของรัสเซียนี้เอาคร่าวๆ ก็พอนะครับ คือทางรัสเซียสั่งให้กองทัพเรือของรัสเซียที่แหลมไครเมียทำการสำรวจความพร้อมด้านต่างๆ ของทัพเรือในทะเลดำ ไม่ว่าจะเป็นด้านหน่วยนาวิกโยธิน หน่วยระภัยและป้องกันภัยทางอากาศ และหน่วยลาดตระเวนชายฝั่ง และมีการเช็คความพร้อมของสนามบินที่ฐานทัพเรือแห่งนี้ด้วย ส่วนที่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนั้นก็มีเรือจู่โจมและฝ่ายสนับสนุนประจำการอยู่ 10 ลำ

+ รัสเซียทวงเรือรบ Mistral จากฝรั่งเศส
----------------
นอกจากยุทธวิธีแสวงหาพันธมิตรใหม่ๆเพิ่มขึ้นอย่างนาโต้เพื่อดัดหลังอเมริกาที่ห้าวนักแล้ว รัสเซียก็ยังมีไม้เด็ดอีกอันหนึ่งที่จะบีบอียูให้บรรลุแผนเจรจาสันติภาพและยุติการแซงชั่นรัสได้อีกอันก็คือเรื่องเรือรบ "Mistral" ซึ่งเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินเฮลิค็อปเตอร์ของรัสเซียที่จ้างให้ฝรั่งเศสต่อให้จำนวน 2 ลำ ตั้งแต่ปี 2011 และรัสเซียได้จ่ายเงินค่าต่อเรือให้กับทางฝรั่งเศสไปแแล้วถึง €1.2 billion (ประมาณ 4.4 หมื่นล้านบาท) ตามกำหนดการแล้วฝรั่งเศสจะต้องส่งมอบเรือลำแรก (Vladivostok) ให้กับรัสเซียตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2014 แล้วแต่ฝรั่งเศสก็ยื้อไว้ยังไม่ยอมส่งมอบให้เพราะเชื่อคำยุของอเมริกาโดยอ้างว่ายังติดปัญหาเรื่องวิกฤตการณ์ยูเครน อ้าว! มันเกี่ยวอะไรกับเรื่องค้าขายกันหละนี่ เงินก็จ่ายล่วงหน้าให้ไปแล้วแต่พอถึงเวลาส่งของกลับอ้างเรื่องยูเครนเฉยเลย ส่วนเรือลำที่สอง (Sevastopol) ลงสู่ท้องน้ำแล้วแต่ตามกำหนดการรัสเซียจะต้องได้รับของภายในปีนี้ ในสัญญาระบุไว้ว่าเรือลำแรกสามารถเลื่อนระยะเวลาส่งมอบออกไปได้อีก 3 เดือน โดยเริ่มนับ ณ วันที่ 1 พ.ย. 2014 นี่มันก็เลยกำหนดเลื่อน 3 เดือนที่ว่ามาตั้ง 10 กว่าวันแล้วนะ

งานนี้รัสเซียบอกฝรั่งเศสไปตรงๆ เลยว่ารัสเซียยึดเส้นตายตามที่ระบุไว้ในสัญญา และจะดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมายหากไม่ได้รับเรือรบ Mistral ซึ่งฝรั่งเศสจะต้องชำระค่าปรับให้กับรัสเซียจำนวน €3 billion (ประมาณ 1.1 แสนล้านบาท) เอาดิ... ดูซิว่าใครถือไพ่เหนือกว่ากันหละคราวนี้ 1.1 แสนล้านฝรั่งเศสจะไปขอให้อเมริกาช่วยจ่ายค่าปรับให้แทนหรือเปล่า

+ ท่าทีสหรัฐฯ เปลี่ยนไป จะยอมยกเลิกการแซงชั่นรัสเซีย
----------------
แถมให้อีกหน่อยนะครับ เกี่ยวกับท่าทีของอเมริกา ในช่วงที่ผู้นำ 4 ประเทศเขากำลังเจรจาสันติภาพที่กรุงมินส์กเมื่อวันที่ 12 ที่ผ่านมาอยู่นั้น ทางด้านนายจอห์น เคอร์รี่ รมว.ต่างประเทศของสหรัฐฯก็ออกมาพูดว่า สหรัฐฯจะยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียหากข้อตกลงมินส์กมีการดำเนิการอย่างเต็มที่ ทำเนียบขาวขอชื่นชมข้อตกลงมินส์กว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่อาจจะเกิดขึ้นได้ อ้าว! เราหูฝาดหรือตาลายหรือเปล่านี่ ขอดูซ้ำอีกรอบนะ... ก็พูดเหมือนเดิม เอ๊ะ! ทำไมเมกากลับลำเร็วจัง? เกิดอะไรขึ้น? ก็เมื่อวันก่อนโอบามายังพูดอยู่ว่าจะต้องบิดแขน หักแขน หรือมัดมือชกอยู่เลยนิ แล้วทำไมจอห์น เคอร์รี่ถึงออกมาพูดอย่างนี้หละนี่ เชื่อได้หรือเปล่านี่? ปูตินบอกไม่รู้หละ พูดออกมาแล้วนี่รักษาคำพูดของตัวเองให้ดีด้วยก็แล้วกัน แต่ก็อย่างว่านั่นแหละอเมริกาเขาเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวเยอะ เขาก็ไม่ได้บอกว่าจะยกเลิกเมื่อไหร่นะ เห็นมะ... เขาบอกว่าจะยกเลิก แต่ไม่ได้บอกว่าเมื่อไร อาจจะหลังจากข้อตกลงมินส์กบรรลุผลสำเร็จแล้วซักหนึ่งปีก็ได้ แต่ก็มีทางให้เลือกอีกหรือเพราะท่าทีอียูเขาไม่เอาด้วยนะ เพราะเขาเจ็บด้วยอ่ะ สินค้าการเกษตรก็ส่งมาขายในรัสเซียไม่ได้เพราะปูตินสั่งห้ามไว้ ตายสิครับ

+ ผู้นำยูเครนเสนอให้ทำการกดดันรัสเซียต่อไปอีกเพื่อให้ข้อตกลงบรรลุผล
----------------
ขอต่อยูเครนอีกนี๊ดดดด นึงนะครับ อดไม่ได้อ่ะ หลังจากเสร็จสิ้นประชุมมาราธอนที่กรุงมินส์กแล้วประธานาธิบดี Petro Poroshenko ของยูเครนก็รีบหอบเอาหลักฐานมาฟ้องในที่ประชุมอียูต่ออีกว่า นี่ๆ เห็นมะพวกกบฎยังไม่หยุดยิงกันเลยนี่ มีชาวบ้านตายเพิ่มอีกแล้ว ในขณะที่พวกเราเจรจากันที่กรุงมินส์กเขาก็ยังซัดระเบิดใส่ทหารยูเครนอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นยูเครนขอให้อียูเพิ่มมาตรการกดดันรัสเซียให้หนักขึ้นไปอีก เพื่อให้ข้อตกลงบรรลุผล ใครเชื่อหมอนี้ก็บ้าเต็มทีแล้ว ตอนนี้มีเขาคนเดียวนี่แหละที่เสนอให้ทำอย่างนี้อ่ะ ทั้งอียูและสหรัฐฯเขาถอยกันหมดแล้วนะ พี่ยังไม่ตื่นอีกหรือ? ตามข้อตกลงก็คือเที่ยงคืนของวันที่ 14 เข้า 15 ณ 0.00 น.เป๊ะโน่น นี่ก็แค่วันที่ 13-14 เอง ไม่เห็นว่ามันจะผิดข้อตกลงตรงไหนเลย และที่ยิงนี่ถ้าฝ่ายยูเครนไม่ยิงก่อนแล้วเขาจะไปยิงทำไมหละ คลิปที่เขาแชร์กันตรึมในโซเชียลหนะมีแต่ภาพการยิงอาวุธหนักมาจากฝั่งยูเครนทั้งนั้นเลย เชื่อเถอะว่าหลังปฏิรูปรัฐธรรมนูญของยูเครนใหม่หมอนี่ไม่ได้กลับมาเป็นประธานานธิบดีอีกหรอก

The Eyes
13/02/2558
---------
http://sputniknews.com/politics/20150212/1018192326.html
http://sputniknews.com/military/20150210/1018073244.html
http://sputniknews.com/military/20150211/1018127498.html
http://sputniknews.com/politics/20150213/1018211806.html
http://sputniknews.com/politics/20150213/1018223791.html
http://en.wikipedia.org/wiki/Nicaragua_Canal
http://tass.ru/en/world/777338
http://tass.ru/en/infographics/7259
http://tass.ru/en/world/777366
http://tass.ru/en/world/777339
http://rt.com/news/231827-us-sanctions-russia-minsk/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยายลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
ตั้งกระทู้ใหม่