หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้าคุณดูภาพจาก NASA ภาพนี้…คุณ “ยิ้ม” แน่ๆ

โพสท์โดย mata

มีอะไรมาทำให้คุณ “ยิ้ม” ได้ในวันทำงานเครียดๆ อีกแล้ว กับภาพถ่ายจากกล้องโทรทรรศน์ Hubble ของ NASA ที่เป็นภาพของกลุ่มก้อน Galaxy ที่รวมๆ กันแล้วคล้ายๆ กับภาพคน “ยิ้ม” ขนาดยักษ์เลยทีเดียว ซึ่งกลุ่มก้อนนี้มีชื่อว่า SDSS J1038+4849

ซึ่งจากการบรรยายของ NASA นั้น สองจุดที่มองแล้วเหมือนดวงตาของคนที่ยิ้ม คือ กาแล็กซี่คู่หนึ่งที่อยู่ไกลมาก ส่วนรอยยิ้มของมันนั้น เกิดจากสนามแรงดึงดูดขนาดที่ใหญ่มาก ของกลุ่มกาแล็กซี่นั้น ทำให้เกิดการโค้งของแสงจนกลายเป็นรูปคล้ายๆ รูปปากอย่างที่เห็น

เรามาดูรูปภาพสุดน่ารัก ที่ไม่คิดว่าจะมาจาก “นอกโลก” กันเลยดีกว่า:

e4b3ec4c-5d76-4e66-9d21-493cea74103f.crop_522x312_169,65.preview.quality_lighter.inline_yes

คง เป็นเรื่องจริงที่นักวิทยาศาสตร์หลายๆ ท่าน ตั้งแต่ Neil DeGrasse Tyson ไปจนถึง Carl Sagan เคยบอกเราไว้ว่า

จักรวาล ไม่ว่ามันจะกว้างใหญ่แค่ไหน มันก็ยังมีอะไรที่เชื่อมกันได้…

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ข้าวโพดคั่ว, เผลอหัวใจ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, มู๋มี่ มากินเกี๊ยวแปบเดวกลับ, นายเอือมระอา, Mc, rawi
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์ทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กรีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชา
ตั้งกระทู้ใหม่