หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Introducing Spot หุ่นยนต์ 4 ขาสุดไฮเทค

โพสท์โดย NattyPipinana

Boston Dynamics บริษัทพัฒนาหุ่นยนต์ทางการทหาร ที่อยู่ในเครือของ Google ได้เผยแพร่คลิปแสดงความคืบหน้าล่าสุด ของหุ่นยนต์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “Spot” หุ่นยนต์ 4 ขา รูปร่างคล้ายสุนัข ที่สามารถเดินได้อย่างคล่องแคล้วอย่างเป็นธรรมชาติมากๆ และที่สำคัญ โดนเตะแล้วไม่ล้มด้วย

 

เค้าว่ากันว่า Google จะครองโลก รึเปล่านั้นก็ไม่ทราบ เพราะเดี๋ยวนี้นับวัน Google มีเทคโนโลยีอยู่ในเครือมากมายหลากหลายชนิดเหลือเกิน หนึ่งในนั้นก็คือ “หุ่นยนต์” ซึ่งกูเกิลได้ทำการซื้อมาจาก Boston Dynamics บริษัทพัฒนาหุ่นยนต์ทางการทหาร ที่แยกตัวมาจาก MIT (Massachusetts Institute of Technology) โดยหุ่นยนต์แต่ละตัวของบริษัทจะเน้นในด้านการเคลื่อนไหวเป็นหลัก

ทาง Boston Dynamics ได้เผยแพร์คลิปตัวใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า Introducing Spot ที่ได้มีการแนะนำหุ่นยนต์ตัวใหม่ล่าสุดของบริษัทอย่างเจ้า Spot หุ่นยนตร์เดิน 4 ขา รูปร่างคล้ายสุนัขขนาดเล็ก โดยมีบรรพบุรุษเป็นเจ้า BigDog นั้นเอง ในคลิปได้โชว์ศักยภาพของเจ้า Spot ไว้มากมาย จุดเด่นๆเลยก็คือ ลักษณะการเคลื่อนไหวที่เป็นะธรรมชาติมากๆ ที่วิ่งหรือเดินก็ได้ แถมทำได้ไหลลื่นเป็นธรรมชาติมาก จนดูเหมือนเป็นชีวิตยังไงยังงั้นเลย และที่สำคัญ โดนเตะแล้วไม่ล้มด้วย(ดังภาพบน) สำหรับเจ้า Spot ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าและไฮดรอลิก มีเซ็นเซอร์ติดอยู่ที่หัวสำหรับใช้ประเมินการเคลื่อนไหวให้เหมาะกับภูมิประเทศนั้นๆ เช่น เนินเขา พื้นขรุขระ พื้นราบ ฯลฯ หนัก160 ปอนด์ หรือประมาณ 72 กิโลกรัม

ก็นับเป็นัตวอย่างที่ดีของการบ่งบอกว่า ในอนาคต Google จะครอง……เอ้ย ในอนาคตอันไกลโพ้น เราอาจจะได้เห็นหุ่นยนต์แบบนี้ วิ่งไป วิ่งมากันทั่วเมืองก็ได้ หรือ อาจได้เห็นหุ่นเดินสองขาเหมือนกับเรา ปะปนไปด้วยกัน ถ้าเวอร์หน่อย เราอาจจะแยกไม่ออกเลยว่า ไหนหุ่น ไหนคน แบบหนัง sci-fi ก็เป็นได้…..

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NattyPipinana's profile


โพสท์โดย: NattyPipinana
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Mc, แทคติคอล, NattyPipinana
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่