หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

(Y) กาลครั้งหนึ่งของความรัก

Share แชร์เนื้อหาโดย Oioikung

(Y) กาลครั้งหนึ่งของความรัก

หากกำลังมีรอยยิ้มที่กำลังเปื้อนบนใบหน้า เคยคิดมั้ยว่า สักวัน...รอยยิ้มนั้นจะหายไป ไม่ว่าจะเกิดจากเหตุผลใดก็ตาม 

ความรักไม่เคยกำหนดเพศให้ตัวเอง แต่คนเราต่างหากที่กำหนดเพศให้ความรัก 

ความรักไม่เคยบอกว่าคนที่จะรักกันต้องเป็นชายกับหญิงเท่านั้น

แต่คนเราต่างหาก ที่ตั้งกฏเกณฑ์ขี้นมาเอง


รัก มันคือ "ความหวังดี" แล้วจะผิดอะไรที่ ผู้ชายคนหนึ่งจะหวังดีกับผู้ชายอีกคนหนึ่ง 

(Y) กาลครั้งหนึ่งของความรัก

กาลครั้งหนึ่ง ชีวิตของผมได้เจอกับรุ่นพี่ผู้ชายที่โรงเรียนคนหนึ่ง พี่เค้าเรียนเก่ง เล่นกีฬาเก่ง ผิดกับผมที่ไม่เอาไหนเลยทั้งการเรียนและกีฬา

แต่พอมาวันหนึ่ง ที่ไม่รู้ว่าเพราะอะไรที่ทำให้ผมกับพี่เค้าได้คุยกัน ผมรู้สึกว่ามันเป็นความรู้สึกที่ว่า อยากให้อยู่อย่างนี้ไปนานๆ ไม่อยากให้หายไปไหน

เริ่มแรกก็คุยกัน หยอกล้อกัน ไม่เคยคิดเลยว่ามันจะแปรเปลี่ยนมาเป็นความรัก 

เป็นความรักที่เราทั้งสองคนบอกไม่ได้ว่า มันเกิดขึ้นมาเมื่อไหร่ เกิดขึ้นมาได้ยังไง แต่เมื่อกาลเวลาผันผ่านไป ผมจึงได้รู้ว่า คำถามที่ผมตอบได้ดีมากที่สุดคือ "ความรักของเรา จบลงเมื่อไหร่" 

(Y) กาลครั้งหนึ่งของความรัก

นานแล้วนะ เกือบครึ่งปีแล้วหล่ะ ที่เราได้จากกัน มันเป็นความรู้สึกที่แบบว่า แค่หลับตาลง ความรู้สึกในเวลานั้นยังคงวนเวียนอยู่ในทรงจำตลอดเวลา บางครั้งแค่คิดถึงภาพในเวลานั้น มันก็สามารถทำให้ผมยิ้มได้ และในขณะเดียวกัน มันก็ทำให้ผมร้องให้ได้เช่นกัน

ทุกคนล้วนเผ้าไฝ่หา คนที่เห็นค่าในความรักของเรา คนที่ทำให้เราคิดว่า การที่เราได้ทุ่มเทไปนั้น เป็นไปลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด มิใช่การลงทุนที่สูญเปล่า 

ใช่... อาจจะบอกว่า ความรัก ก็คือการให้...โดยไม่หวังอะไร แต่เชื่อเถอะครับ อย่างน้อยๆ เราก็หวังที่จะได้ความรักนั้นกลับคืนมาบ้างหล่ะ 

แต่บางที "รัก" ที่เราคิดอาจจะเป็นแค่ฝัน เพราะคนๆนั้นที่เรารัก เค้าอาจจะไม่เคยรักเรา 

แต่จงอย่ากลัวที่จะรัก และอย่ายอมแพ้เมื่อรักมีปัญหา 

รักไม่ได้สวยงามทุกเวลา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ใครต้องผิดหวังได้ทุกนาทีเช่นกัน 

(Y) กาลครั้งหนึ่งของความรัก

หากจะผมเปรียบว่า "ความรัก" เปรียบเสมือนอะไร

ผมก็คงจะตอบว่า ความรักเปรียบเสมือนดั่งดวงดาว

"ตราบใดที่เรายังนับดาวบนท้องฟ้าได้ไม่หมด นั้นก็เท่ากับว่า เราก็ยังคงหาคำตอบไม่ได้หรอก ว่าสุดท้าย รัก มันคืออะไร"

(Y) กาลครั้งหนึ่งของความรัก

ในช่วงเวลา "กาลครั้งหนึ่ง" ผมเชื่อว่าทุกคนล้วนแต่เคยผ่านช่วงเวลาที่แสนสุขใจมา

จงจำไว้เสมอว่า เวลาที่เรามีความสุขนั้น เราต้องเตรียมตัวยอมรับเวลามีความทุกข์ด้วย ที่สำคัญ 

ความสุขของเรา ต้องเกิดขึ้นจากตัวเรา ไม่ใช่เกิดขึ้นจากคนอื่น และก็อย่าเอาความสุขของเรา ไปแขวนไว้กับคนอื่นมากไปหล่ะ เพราะเวลาที่คนคนนั้นต้องจากเราไป นั้นก็แปลว่าเค้าได้เอาความสุขของเราไปด้วยยังไงหล่ะ 

(Y) กาลครั้งหนึ่งของความรัก

อย่าท้อและสู้ต่อไป เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่ผิดหวังในทุกๆเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของความรัก ขอให้แค่รักให้เป็น รักให้ถูก เชื่อเถอะ ว่าสักวัน จะมีคนเห็นว่า ความรักของเรานั้น มีค่ามากมายเพียงใด ขอให้วันนั้นมาถึงเร็วๆนะครับ 

สุขสันต์เดือนแห่งความรักนะครับ หวังว่ากาลครั้งหนึ่งของผม จะทำให้ทุกๆคนที่เข้ามาอ่าน ได้เข้าใจความรักมากขึ้น เวลามีความรัก ก็จงอย่ากลัวที่จะรักนะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดไป เพราะว่าอย่างน้อย เราก็ทำจนสุดความสามารถแล้ว โชคดีนะครับ ^^ 

(Y) กาลครั้งหนึ่งของความรัก

เนื้อหาโดย: Oioikung
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Oioikung's profile


โพสท์โดย: Oioikung
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: berrynaka, marss, rawi, Thorsten, Log out, Tabebuia, Noina stupid, brawut
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรครพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินอ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ
ตั้งกระทู้ใหม่