หน้าแรก เว็บบอร์ด หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype โปรโมชั่น Pic Post ตรวจหวย ควิซ Page คำนวณ คำคม วิดีโอ สเปซ เกม Play ไดอารี่ อัลบั้ม แต่งรูป Glitter ดาวน์โหลดรูปจาก IG
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาแจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่

สตาร์บัคส์รักษาบัลลังก์ร้านกาแฟพรีเมียม

โพสท์โดย oldfriend

ร้านกาแฟพรีเมียมกำลังเคลื่อนเข้าสู่ระยะ “แข่งขันสูง” จาก
ที่สตาร์บัคส์กุมส่วนแบ่งตลาดไว้เบ็ดเสร็จแต่เพราะปัจจัย
ตัวเลขการขยายตัวของตลาดที่เฉลี่ย 15-20% ต่อปีประกอบ
กับการเปิดเขตการค้าเสรีอาเซียนหรือ  AECที่ จะทำให้ไทย
เป็นประเทศศูนย์กลางเชื่อมต่อเข้าไปยังประเทศอื่นๆใน
อาเซียน ไทยจึงมีแนวโน้มที่จะจุดรวมของนักลงทุนจาก
ทั่วโลก โอกาสอันดีนี้ ทำให้กลุ่มร้านกาแฟพรีเมียมเล็งเห็น   

นับจากปี 2555 กระแสการรุกคืบเข้ามาของร้านกาแฟ
ระดับพรีเมียมจึงเข้มข้นขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น
Coffee Bean & Tea Leaf ร้านกาแฟจากอเมริกาที่มีอายุราว
 50 ปีหรือคอสต้า คอฟฟี่ ร้านกาแฟจากประเทศอังกฤษ
ตามด้วยคอฟฟี่ คลับ เชนจากออสเตรเลียและ
ทัม แอนด์ ทัมส์ผู้นำร้านกาแฟจากเกาหลี



แม้ว่าการเข้าสู่ตลาดของแบรนด์ใหม่ยังไม่ส่งผลชัดเจนใน
ระยะนี้ ทว่าผู้ประกอบการรายเดิมกำลังพยายามปรับกลยุทธ์
การตลาดเพื่อชิงความได้เปรียบ แต่ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ
น่าจะเป็นสตาร์บัคส์ร้านกาแฟ ที่เริ่มใช้เกมรุกหนักขึ้นไม่ว่า
จะเป็นการชิงโอกาสผ่านการขยายเครือข่ายเพื่อชิงกำลังซื้อ
รวมถึงการปรับสาขาที่มีอยู่ให้รองรับความต้องการได้
หลากหลายมากขึ้น



เร่งขยายฐานลูกค้า

ความพยามยามของสตาร์บัคส์ในการเจาะเข้าสู่ฐาน
กลุ่มลูกค้าใหม่ พร้อมๆกับการรักษาฐานคอกาแฟเดิมไว้
ทำให้ได้เห็นเกมการส่งเสริมการตลาดเชิงรุกมากขึ้นใน
ช่วงปี 2557 เริ่มจากกลยุทธ์“ลอยัลตี้ โปรแกรม” ในชื่อ
My Starbucks Rewards ที่จะให้มอบสิทธิพิเศษมากขึ้น
ผ่านสตาร์บัคส์การ์ด สำหรับลูกค้าในประเทศไทยเป็น
ครั้งแรก ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้สตาร์บัคส์การ์ดราว
80,000 ใบทั่วประเทศ

ทั้งนี้สิทธิพิเศษของโปรแกรม มาย สตาร์บัคส์ รีวอร์ดส์
แบ่งเป็น 3 ระดับได้แก่ Welcome, Green และ Gold ที่เมื่อ
ลูกค้าใช้จ่ายผ่านสตาร์บัคส์ การ์ด ในร้านสตาร์บัคส์ ทุกสาขา
ทุกการใช้จ่าย 100 บาทเท่ากับดาว 1 ดวง หากสะสมดาวได้
ครบตามจำนวนที่แต่ละระดับกำหนดจะได้รับการเลื่อนสู่
ระดับต่อไปทันทีซึ่งแต่ละระดับมาพร้อมสิทธิพิเศษที่เพิ่ม
ตามขึ้นไปด้วย อาทิ รับเครื่องดื่มฟรี เมื่อซื้อครบ 12 แก้ว



นอกจากนั้นในปีนี้สตาร์บัคส์ตัดสินใจใช้กลยุทธ์ “ราคา”
เข้ามากระตุ้นผ่านการจัดโปรโมชั่นซื้อเครื่องดื่มสตาร์บัคส์
1 แก้ว รับฟรีอีก 1 แก้วทุกวันอังคารและพุธ ช่วงมีนาคม-
เมษายน และตามมาอีกครั้งในช่วงสิงหาคม ซึ่งแคมเปญนี้
เป็นวิธีเรียกแขกไปลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ยังไม่เคยดื่มสตาร์บัคส์
ได้ทดลองเข้ามาใช้บริการได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็น
การกระตุ้นยอดขายในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัวลงอย่าง
หนักตลอดปี 2557

         สนับสนุนข้อมูลโดย               
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



        สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่           
http://www.ebooks.in.th/ebook/30461/magketing_vol6/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)

เนื้อหาโดย: oldfriend
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: oldfriend
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
 
 
ชื่อ
สตาร์บัคส์รักษาบัลลังก์ร้านกาแฟพรีเมียม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ

เอ็ม ลูก ตาหม่ำ ปรี๊ดแตก หลังชาวเน็ตเรียกชื่อลูกสาว

กรมป่าไม้เต้นแรง สั่งรื้อด่วนร้านค้า สิ่งปลูกสร้าง รุกล้ำลำน้ำคีรีวง ภายใน 5 วัน

อนุมัติแล้ว 4-5 พ.ย. เป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษ

วงการอาหารจะต้องสะเทือน!!! ซุปหน่อไม้ และ ข้าวเหนียว สำหรับแขกวีไอพี

1 ใน ล้าน เกิดขึ้นยากมาก แม่คลอดลูกแฝดไม่ธรรมดา

คณะรัฐมนตรี ประกาศ วันหยุดราชการพิเศษ 4 ถึง 5 พฤศจิกายน

"หวังเคสนี้เป็นเคสตัวอย่าง"....เมียวิศวกรร่ำไห้ เมื่อหมอมือใหม่วินิจฉัยโรคผิด

ชาวเน็ตเปิดโพสต์ จนท. เมืองคอนออกมาเตือนชาวบ้าน ว่าอย่าแชร์ โพสต์ที่มีการเทคอนกรีตลงคลองท่าดี เป็นการทุบหม้อข้าวตัวเอง

ลูกจ้างเตรียมรับมือ ปีหน้าเสี่ยงเลิกจ้าง ผลกระทบขัดแย้งเรื่องการค้า

นักร้องสาวหล่อ วิน The Voice ชี้แจงแล้ว หลังแฟนคลับสงสัยประวัติในวงการดนตรี

ชาวบ้านยืนงงทั้งวัด พระภิกษุถือไม้เรียวไล่ตะเพิดแม่ค้าลอตเตอรี่

คุณพ่อบีมโพสต์ซึ้งถึง ลูกชาย

แน๊ก ชาลี รีวิวสินค้าแบบจัดเต็ม ลงทุนแปลงโฉม แต่งตัวเป็นนางเงือก งานนี้ทำเอาฮาหนักมาก

นางฟ้าบ้านนา มากับชุดใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่