หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สตาร์บัคส์รักษาบัลลังก์ร้านกาแฟพรีเมียม

โพสท์โดย oldfriend

ร้านกาแฟพรีเมียมกำลังเคลื่อนเข้าสู่ระยะ “แข่งขันสูง” จาก
ที่สตาร์บัคส์กุมส่วนแบ่งตลาดไว้เบ็ดเสร็จแต่เพราะปัจจัย
ตัวเลขการขยายตัวของตลาดที่เฉลี่ย 15-20% ต่อปีประกอบ
กับการเปิดเขตการค้าเสรีอาเซียนหรือ  AECที่ จะทำให้ไทย
เป็นประเทศศูนย์กลางเชื่อมต่อเข้าไปยังประเทศอื่นๆใน
อาเซียน ไทยจึงมีแนวโน้มที่จะจุดรวมของนักลงทุนจาก
ทั่วโลก โอกาสอันดีนี้ ทำให้กลุ่มร้านกาแฟพรีเมียมเล็งเห็น   

นับจากปี 2555 กระแสการรุกคืบเข้ามาของร้านกาแฟ
ระดับพรีเมียมจึงเข้มข้นขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น
Coffee Bean & Tea Leaf ร้านกาแฟจากอเมริกาที่มีอายุราว
 50 ปีหรือคอสต้า คอฟฟี่ ร้านกาแฟจากประเทศอังกฤษ
ตามด้วยคอฟฟี่ คลับ เชนจากออสเตรเลียและ
ทัม แอนด์ ทัมส์ผู้นำร้านกาแฟจากเกาหลี



แม้ว่าการเข้าสู่ตลาดของแบรนด์ใหม่ยังไม่ส่งผลชัดเจนใน
ระยะนี้ ทว่าผู้ประกอบการรายเดิมกำลังพยายามปรับกลยุทธ์
การตลาดเพื่อชิงความได้เปรียบ แต่ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ
น่าจะเป็นสตาร์บัคส์ร้านกาแฟ ที่เริ่มใช้เกมรุกหนักขึ้นไม่ว่า
จะเป็นการชิงโอกาสผ่านการขยายเครือข่ายเพื่อชิงกำลังซื้อ
รวมถึงการปรับสาขาที่มีอยู่ให้รองรับความต้องการได้
หลากหลายมากขึ้น



เร่งขยายฐานลูกค้า

ความพยามยามของสตาร์บัคส์ในการเจาะเข้าสู่ฐาน
กลุ่มลูกค้าใหม่ พร้อมๆกับการรักษาฐานคอกาแฟเดิมไว้
ทำให้ได้เห็นเกมการส่งเสริมการตลาดเชิงรุกมากขึ้นใน
ช่วงปี 2557 เริ่มจากกลยุทธ์“ลอยัลตี้ โปรแกรม” ในชื่อ
My Starbucks Rewards ที่จะให้มอบสิทธิพิเศษมากขึ้น
ผ่านสตาร์บัคส์การ์ด สำหรับลูกค้าในประเทศไทยเป็น
ครั้งแรก ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้สตาร์บัคส์การ์ดราว
80,000 ใบทั่วประเทศ

ทั้งนี้สิทธิพิเศษของโปรแกรม มาย สตาร์บัคส์ รีวอร์ดส์
แบ่งเป็น 3 ระดับได้แก่ Welcome, Green และ Gold ที่เมื่อ
ลูกค้าใช้จ่ายผ่านสตาร์บัคส์ การ์ด ในร้านสตาร์บัคส์ ทุกสาขา
ทุกการใช้จ่าย 100 บาทเท่ากับดาว 1 ดวง หากสะสมดาวได้
ครบตามจำนวนที่แต่ละระดับกำหนดจะได้รับการเลื่อนสู่
ระดับต่อไปทันทีซึ่งแต่ละระดับมาพร้อมสิทธิพิเศษที่เพิ่ม
ตามขึ้นไปด้วย อาทิ รับเครื่องดื่มฟรี เมื่อซื้อครบ 12 แก้ว



นอกจากนั้นในปีนี้สตาร์บัคส์ตัดสินใจใช้กลยุทธ์ “ราคา”
เข้ามากระตุ้นผ่านการจัดโปรโมชั่นซื้อเครื่องดื่มสตาร์บัคส์
1 แก้ว รับฟรีอีก 1 แก้วทุกวันอังคารและพุธ ช่วงมีนาคม-
เมษายน และตามมาอีกครั้งในช่วงสิงหาคม ซึ่งแคมเปญนี้
เป็นวิธีเรียกแขกไปลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ยังไม่เคยดื่มสตาร์บัคส์
ได้ทดลองเข้ามาใช้บริการได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็น
การกระตุ้นยอดขายในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัวลงอย่าง
หนักตลอดปี 2557

         สนับสนุนข้อมูลโดย               
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



        สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่           
http://www.ebooks.in.th/ebook/30461/magketing_vol6/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)

เนื้อหาโดย: oldfriend
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
oldfriend's profile


โพสท์โดย: oldfriend
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยเปิด 3 สเปค หนุ่มในฝัน นางเอกดังชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอน☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"
ตั้งกระทู้ใหม่