หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เอาหนังยางถักมารัดฟันเล่นแบบนี้ ต้องระวัง

โพสท์โดย sdcdentist

เอาหนังยางถักมารัดฟันเล่นแบบนี้ ต้องระวัง



อย่าเอาหนังยางถักมารัดฟันเล่นแบบนี้ เพราะนอกจากจะ ทำให้ฟันห่าง พอฟันห่าง เวลากินอาหารก็จะมีเศษอาหารไปติดในร่องฟัน พอนานๆ เข้าฟันอาจผุ เหงือกอักเสบ อีกทั้งหนังยางเหล่านี้มีสารเคมีพาทาเลต (phthalates) ปนเปื้อนอยู่ สามารถทำลายสมดุลฮอร์โมนในเด็ก หยุดยั้งการเจริญเติบโต และสารเคมีชนิดนี้อาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ 

โดยสารนี้จะก่อให้เกิดความผิดปกติทางฮอร์โมนของเด็ก ทำลายตับและไตของเด็ก และมีผลต่อการทำงานของต่อมไร้ท่อภายในร่างกาย เป็นตัวรบกวนฮอร์โมนในเพศชาย ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ และพบว่ามีความเสี่ยงต่อการเป็นหมัน รวมถึงทำให้อวัยวะเพศชายพิการ ผลิตอสุจิลดลง ส่วนเพศหญิงส่งผลให้ร่างกายเจริญเติบโตเร็วผิดปกติ เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก และหากแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ได้รับสารดังกล่าวมากเกินไปอาจจะทำให้เกิดความผิดปกติของทารก

สารอันตรายเหล่านี้ในหนังยางที่ตรวจพบจะค่อยๆ สะสมทีละเล็กละน้อย ทั้งจากการสัมผัสทางผิวหนัง การหายใจเข้าไป และการกิน สารจะสะสมเป็นเวลานานและจะเกิดพิษแบบเรื้อรัง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณที่ได้รับของเด็ก ถ้ามีจำนวนน้อยอาจมีผลไม่มาก ถ้ามากก็จะมีผลต่อสมอง คือ พัฒนาการสมองล่าช้า ไอคิวต่ำ หรือมีอาการสมองบวมตายได้ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sdcdentist's profile


โพสท์โดย: sdcdentist
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
45 VOTES (4.1/5 จาก 11 คน)
VOTED: sdcdentist, จัดฟัน, KungKingg, NaJunpech, Noina stupid, Dexter Suttipong, PRP, นางปิง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารวัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้เผยเหตุผลทำไมคนที่เงียบ ถึงมีแฟนเร็วกว่าคนที่ร่าเริง
ตั้งกระทู้ใหม่