หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ฟีเจอร์(ไม่)ลับ GALAXY Note 4 ปากกา S Pen รังสรรค์ไอเดียบรรเจิด

Share แชร์โพสท์โดย Robben Bayern Munich

10 ฟีเจอร์(ไม่)ลับ GALAXY Note 4 ปากกา S Pen รังสรรค์ไอเดียบรรเจิด

1. ดูตัวอย่างลิงก์ก่อนคลิก
ผู้ใช้ Samsung GALAXY Note 4 สามารถดูตัวอย่าง ลิงค์ URL ที่รับมาใน SMS หรือผ่าน Messenger ต่างๆ ก่อนที่จะคลิกเปิด Browser ด้วยการใช้ปากกา S Pen สามารถเปิดฟีเจอร์นี้ด้วยการไปที่ Settings – S Pen – Air View แล้วเลื่อน S Pen ไปให้ใกล้กับลิงค์ URL จะเห็นตัวอย่างของเนื้อหาหลักของลิงค์นั้นปรากฏ วิธีนี้จะช่วยประหยัดเวลา เพราะผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเปิดหน้า Browser ขึ้นมา แถมยังช่วยประมวลข้อมูล เนื้อหาสำคัญมาให้ดู ทำให้ไม่เสียเวลากับสิ่งไม่จำเป็นเช่นโฆษณา เป็นต้น แค่เคลื่อนปากกา S Pen ไปใกล้ๆ ลิงค์ URL ก็สามารถดูตัวอย่างเนื้อหาได้

2. ลงบันทึกใน S Planner ด้วยลายมือ
แอพพลิเคชั่น S Planner ทำให้ผู้ใช้สามารถลงบันทึกในตารางเวลาง่าย ๆ เพียงใช้ S Pen เปิดฟีเจอร์ด้วยการไปที่ Settings – S Pen – Direct Pen Input หลังจากนั้นเปิด S Planner แล้วกดค้างไปที่วันที่ด้วย S Pen จะมีหน้าต่างใหม่ปรากฏขึ้น ผู้ใช้เพียงแค่เขียนสิ่งที่ต้องการบันทึก เช่น 19:00-21:00 Meeting @ IT Center ด้วยปากกา S Pen GALAXY Note 4 ก็จะรับรู้ถึงเวลา สถานที่ และ รายละเอียดของการบันทึกและสร้างการบันทึกในตารางเวลาให้โดยอัตโนมัติลงบันทึกในตารางเวลาแบบฉับไวด้วยลายมือ

3. บันทึกเสียงในแบบ Meeting Mode
ฟีเจอร์ Meeting Mode สุดยอดสมาร์ทโฟน GALAXY Note 4 จะสามารถแยกแยะเสียงได้ถึง 8 ทิศทาง และยังสามารถจำแนกเสียงต่าง ๆ ตามทิศทางได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกฟังเสียงบันทึกที่มาจากทิศทางใดทิศทางหนึ่ง การบันทึกเสียงแบบ Meeting Mode

4. แสดงข้อมูลของคู่สนทนา
เมื่อมีคนโทรหา ผู้ใช้อาจอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคู่สนทนา หรือเกี่ยวกับการสนทนาครั้งก่อน ๆ GALAXY Note 4 สามารถแสดงข้อมูลของคู่สนทนาทั้งก่อนรับสาย ระหว่างทำการโทร หรือแม้แต่ระหว่างการคุย ไปที่หน้าจอสำหรับการโทรออกและเปิดฟีเจอร์ด้วยการไปที่ Settings – Calls – Show Caller Information ข้อมูลของคู่สนทนาที่ได้อัพโหลดไว้ใน SNS หรือประวัติการโทรก็จะปรากฏแสดงข้อมูลของคู่สนทนาบนหน้าจอ

5. ปรับ Exposure และ Focus อัตโนมัติ
กล้องหลังของ GALAXY Note 4 สามารถปรับ Exposure อัตโนมัติ เพียงแค่ผู้ใช้กดค้างไว้ที่ส่วนของภาพที่ต้องการปรับ กล้องจะทำการ Auto-Focus (AF) และ Auto-Exposure (AE) ที่จุดนั้น ความสามารถ Auto-Exposure ปรากฏเป็นครั้งแรกใน GALAXY Note 4 และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้กล้องของ GALAXY Note 4 มีความละเอียด คมชัด ยิ่งขึ้นการปรับ AF/AE แบบอัตโนมัติ

6. ใช้ระบบตรวจจับ HRM ถ่าย เซลฟี่ ได้ ไม่ต้องกลัวรูปเบลอ
ผู้ใช้ GALAXY Note 4 สามารถถ่ายเซลฟี่จากกล้องหน้าด้วยการใช้นิ้วสัมผัสที่ตัวแสกน HRM ซึ่งอยู่ด้านล่างของกล้องหลัง ระบบนี้สามารถลดการสั่นไหวในขณะถ่ายภาพได้อย่างดีเพราะไม่ต้องเอื้อมกดปุ่มใดๆ แถมยังถ่ายเซลฟี่ได้สะดวกกว่าวิธีเดิมๆ อีกด้วยถ่าย เซลฟี่ ด้วยระบบตรวจจับ HRM

7. ฟีเจอร์ตรวจพบเสียง (Sound Detector)
ฟีเจอร์ตรวจพบเสียง หรือ Sound Detector ของ GALAXY Note 4 มีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ชอบฟังเพลงผ่านหูฟังขณะอยู่ที่บ้าน หรือแม้กระทั่งผู้ที่มีปัญหาด้านการได้ยิน เพราะจะช่วยแจ้งเตือนเมื่อตรวจจับเสียงต่างๆ เช่น เสียงกริ่งประตูหรือเสียงเด็กร้อง ด้วยการสั่นหรือส่งสัญญาณแสง ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลใจว่าจะไม่ได้ยินเสียงดังกล่าวนั่นเอง ความสามารถนี้ไม่ได้ใช้ได้เพียงแค่บน GALAXY Note 4 เท่านั้น แต่ ใช้ได้กับ Samsung Gear ที่ทำการเชื่อมต่อกับ GALAXY Note 4 ด้วยการแจ้งเตือนเมื่อตรวจจับเสียงกริ่งประตู

8. วาง Settings ที่ใช้บ่อยไว้ที่ Quick Settings
GALAXY Note 4 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการใช้งานอย่างรวดเร็วและคล่องแคล่วขึ้น ด้วยการวาง Setting ที่ใช้บ่อยไว้ในตำแหน่ง Quick Setting ไปที่ Settings แล้วกดเครื่องหมาย (+) เพื่อเลือกเมนูที่ต้องการให้อยู่ในส่วน Quick Settings โดยสามารถเลือกได้มากถึง 9 เมนูครับเพิ่มเมนูไปที่ส่วน Quick Settings

9. แชร์ Wi-Fi
GALAXY Note 4 ที่กำลังเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi จะสามารถแชร์สัญญาณนั้นต่อไปให้กับเครื่อง GALAXY Note 4 อื่น ๆ โดยเครื่องที่รับการแชร์ไม่ต้องป้อนรหัสผ่าน ผู้ใช้ GALAXY Note 4 ที่เชื่อมต่อกับ Wi-Fi แล้ว สามารถเริ่มการแชร์โดยการเปิด Quick Connect ผ่านการดึง Notification Panel ลงมาจากขอบบนของหน้าจอ ค้นหาชื่อเครื่องที่ต้องการแชร์ แล้วกด Share Wi-Fi ฟีเจอร์นี้ใช้ได้แค่เพียงกับ GALAXY Note 4 เครื่องอื่นเท่านั้น

10. ใช้งานแบบมือเดียว
การใช้งานแบบมือเดียวเป็นฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้สามารถปรับขนาดของหน้าจอ GALAXY Note 4 เพื่อให้เหมาะมือเมื่อต้องใช้ด้วยมือเดียว เปิดฟีเจอร์ด้วยการไปที่ Settings – Display and Wallpaper – One Handed Operation – Reduce Screen Size แล้วเลื่อนนิ้วโป้งไปกลับระหว่างขอบหน้าจอและกลางจออย่างรวดเร็ว หน้าจอของ GALAXY Note 4 จะถูกย่อลงทั้งหมด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Robben Bayern Munich's profile


โพสท์โดย: Robben Bayern Munich
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tikker, rawi, ขนมรสพิศุทธิ์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกพบใบชาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ในสุสานราชวงศ์ฮั่น ค้นพบใบชาโบราณอายุกว่า 2,150 ปีในสุสานจักรพรรดิจีน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
ตั้งกระทู้ใหม่