หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โอ้โห.. เด็กออทิสติก 5 ขวบ วาดภาพได้สวยสุดๆ จนถูกนำไว้ในหอศิลป์

โพสท์โดย mata

วันนี้เราขอแนะนำ Iris Grace สาวน้อยวัย 5 ขวบ จาก Leicestershire ที่มีความสามารถในการวาดภาพที่คุณจะต้องทึ่ง!


Buzzfeed

 Grace เป็น “เด็กออทิสติก” ซึ่งทำให้เธออาจจะมีพัฒนาการที่ช้า และยากที่จะเข้าใจสิ่งต่างๆ รอบตัวของเธอ


Buzzfeed

และทำให้เธอมีปัญหาในการสื่อสารกับคนอื่นๆ และการเข้าสังคม


Buzzfeed
 

Grace พบว่าเป็นโรคนี้ตั้งแต่ปี 2554 และเธอก็เริ่มวาดรูปตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เพราะเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกพูด


Buzzfeed

เธอเริ่มพูดและแสดงออกความรู้สึกผ่านการเคลื่อนไหวและรูปที่เธอวาด


Buzzfeed

 

เมื่อ Grace เริ่มวาดรูป พ่อแม่ของเธอ Arabella Carter-Johnson และ Peter-Jon Halmshaw พบว่า เธอมีความสามารถทางศิลปะที่ไม่เคยพบในเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันมาก่อนในชีวิต มันช่างหน้าอัศจรรย์เหลือเกิน”


Buzzfeed
 

 

ทุกครั้งที่ Grace วาดรูป เธอจะใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง โฟกัสอยู่กับงานศิลปะของเธอ


Buzzfeed
 

 

แม่ ของเธอกล่าวว่า “เธอเก่งมากในการใช้สี เพราะเธอเข้าใจว่าแต่ละสี สัมพันธ์กันอย่างไร และจะออกมาเป็นยังไงเมื่อมีการผสมกัน” “ทุกครั้งที่เรานำรูปออกมาดู เธอจะตื่นเต้นมาก และมีความสุขกับมันในทุกๆ ครั้ง”


Buzzfeed
 

 

แม่ ของเธอต้องการแบ่งปันภาพวาดผลงานของ Grace เพื่อให้กำลังใจเด็กออทิสติกในอังกฤษ ที่มีอยู่ถึงราว 100,000 คน เลยทีเดียว และจำนวนนี้ก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ


Buzzfeed

แม่ ของเธอเสริมว่า “เมื่อคุณมีลูกหรือนักเรียนที่เป็น “เด็กออทิสติก” คุณจะพยายามค้นหาทุกวิถีทางที่คุณจะสามารถเข้าใจ และก้าวเข้าไปในโลกของพวกเขาให้ได้”




Buzzfeed

ที่มา: http://www.kiitdoo.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
VOTED: เคโร๊ะ เคโร๊ะ, Farilty, kusu, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, kanade, Punthorn, ไอ จ้อน แมน, cutiebarbie, ดอกไม้สวย, ThisIsGjee, บางครั้งฟังแจ๊ซ, Tha Waren, นับหนึ่ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่