หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 สิ่งที่จะทำให้ ซอมบี้ เกิดขึ้นจริงบนโลก

Share แชร์โพสท์โดย นัองไอ ค่ะ

5 สิ่งที่จะทำให้ ซอมบี้ เกิดขึ้นจริงบนโลก


ซอมบี้ เป็นสิ่งที่เรามักจะรู้จัก และคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี จากภาพยนตร์ต่างๆ มากมาย โดยคิดว่าเป็นเพียงแค่หนัง แต่รู้หรือไม่...? ว่าแท้จริงแล้วนั้น ซอมบี้เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้จริงในโลก โดยสิ่งที่จะทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ได้นั้นมีดังต่อไปนี้

 

5 สิ่งที่จะทำให้ ซอมบี้ เกิดขึ้นจริงบนโลก
 

 

1.ปรสิตสมอง

 

โดยปรสิตที่สามารถเข้าควบคุมร่างกายนั้นมีอยู่จริง ได้แก่ ปรสิต Sacculina Carcini ที่อยู่ในปู ปรสิต  Dicrocoelium dendriticum ที่อยู่ในมด และ ปรสิต toxoplasmosa gondii ในลำไส้ของแมว เป็นต้น

 

และปรสิตที่น่ากลัวที่สุดคือปรสิต toxoplasmosa gondii ที่มันจะถูกปล่อยออกมาจากมูลของแมว เพื่อหลอกให้หนูมากิน ปรสิตชนิดนี้จะเข้าสู่ร่างกายหนูแล้วควบคุมร่างกายหนูให้สภาพร่างกายเหมือนซอมบี้ ก่อนจะบังคับตัวหนูไปให้แมวกิน เพื่อกลับสู่วงจรเดิมอีกครั้ง 

 

และหากปรสิต  toxoplasmosa gondii เข้าสู่ร่างกายมนุษย์ จะส่งผลต่อสมองและอารมณ์ ทำให้คนมีความกล้าดีเดือดไร้เหตุผลโดยเฉพาะในผู้หญิงที่กำลังตั้งท้องก็ยิ่งส่งผลให้มีมีอารมณ์แปรปรวนหนักกว่าเดิม ดังนั้นหากมีการนำปรสิตชนิดนี้ไปพัฒนาเป็นอาวุธชีวภาพอย่างจริงจัง อาจจะมีซอมบี้เกิดขึ้นได้จริงอย่างแน่นอน

 

 

5 สิ่งที่จะทำให้ ซอมบี้ เกิดขึ้นจริงบนโลก
 

 

2.พิษ

 

โดยพิษเหล่านี้มีหลายชนิดด้วยกัน ซึ่งพิษบางอย่างนั้นมีฤทธิ์ควบคุมร่างกายของมนุษย์ได้ เช่น พิษจากดอก Belladonna, พิษจากปลาปักเป้า, พิษจากแอปเปิลหนาม เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายของมนุษย์ทำงานช้าลง หรืออาจจะหยุดการทำงานลงได้เลยทีเดียว

 

นอกจากนี้โปรตีน alkaloids ยังมีฤทธิ์ทำลายเซลล์สมองและระบบความจำของมนุษย์อีกด้วย โดยมีชาวเฮติชื่อว่า Clairvius Narcisse เขาได้เสียชีวิตด้วยโรคความดันโลหิต เมื่อปี 1962 และไม่น่าเชื่อเพราะอีก 18 ปีต่อมา เขาก็ได้เดินออกจากหลุมศพ และเดินเล่นไปทั่วหมู่บ้าน สร้างความตกใจให้กัชาวบ้านเป็นอย่างมาก

 

 

5 สิ่งที่จะทำให้ ซอมบี้ เกิดขึ้นจริงบนโลก
 

 

3.ไวรัส

 

บนโลกนี้มีไวรัสที่ชื่อว่า Bovine Spongiform Encephalopathy ( BSE ) หรือ โรควัวบ้า โดยจะส่งผลให้ร่างกายคนมีอาการเบื่ออาหาร ความจำเสื่อม ประสาทหลอน เครียดและโกรธง่าย ประสาทสัมผัสในร่างกายจะค่อยๆตายลง โดยไวรัสชนิดนี้เป็นเชื้อไวรัสที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายมักนำไปใช้เป็นจำนวนมาก ถือเป็นอาวุธชีวภาพที่น่ากลัวชนิดหนึ่งอีกด้วย

 

 

5 สิ่งที่จะทำให้ ซอมบี้ เกิดขึ้นจริงบนโลก
 

 

4.เซลล์ประสาทแบ่งตัว

 

ซึ่งเคยมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงในอดีต โดยมีไก่ตัวหนึ่งถูกขวานตัดเส้นประสาทสำคัญไป แต่ก็ยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้ เนื่องจากเส้นประสาทสำคัญเหล่านั้นถูกตัดออกไปไม่หมด ทั้งมันยังสามารถสร้างขึ้นใหม่ได้อีกด้วย ไก่ตัวนี้จึงสามารถมีชีวิตอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีสมอง และใช้ลำตัวหายใจ รวมทั้งเคลื่อนไหวด้วยนั่นเอง

 

 

5 สิ่งที่จะทำให้ ซอมบี้ เกิดขึ้นจริงบนโลก
 

 

5.นาโนบอดี้

 

เป็นไปได้ว่าหุ่นยนต์จะสามารถควบคุมปฏิกิริยาต่างๆของร่างกายได้ และในอนาคตมันอาจสามารถควบคุมในระดับเซลล์สมองมนุษย์ รวมทั้งฝังตัวเองและยึดร่างจากเจ้าของร่างได้ 

 

แม้จะฟังดูเป็นเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อ แต่กลับมีโอกาสกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมาได้ซะงั้น เนื่องจากความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์นั่นเอง ดังนั้นต่อไปนี้เวลาดูหนังซอมบี้เราต้องเรียนรู้วิธีต่อสู้กับพวกมันซะแล้ว เพราะจะได้เอาชีวิตรอดได้ในอนาคต ช่วงที่ยุคซอมบี้ระบาด

 

ปล.ถ้ากระทู้ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะค่ะ 5 สิ่งที่จะทำให้ ซอมบี้ เกิดขึ้นจริงบนโลก

ที่มา: http://www.clipmass.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นัองไอ ค่ะ's profile


โพสท์โดย: นัองไอ ค่ะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: Trungsi, หว๋าหวา, นางฟ้าจากนรก, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, njack, แอลซ่า, วิคเตอร์, BekkyPlai, woohoo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรครพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินอ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ
ตั้งกระทู้ใหม่