หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Maggie Gyllenhaal จากสาวสุด Sex มาโซคิสต์ มาเป็นสาวสันติภาพ

เนื้อหาโดย Runisty

Maggie Gyllenhaal จากสาวสุด Sex มาโซคิสต์ มาเป็นสาวสันติภาพ The Honourable Woman

วันนี้จะมาพูดถึง สาวเก่ง ที่กวาดรางวัลมามากมาย หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้จัก แต่ลองรู้จักแล้ว จะรู้ว่า ทั้งสวย เก่ง และฉลาดมากแค่ไหน มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

Maggie Gyllenhaal เป็นดาราสาวที่เขากำลังโด่งดังจากซี่รี่ส์ The Honourable Woman ในปัจจุบัน ที่กวาดรางวัลมานานับไม่ถ้วน ก่อนหน้าที่จะขึ้นหิ้ง เป็นสาวสังคมได้ขนาดนี้ เธอผ่านผลงานมามากมาย หลากหลายบทบท จริงๆ
ตั้งแต่เรื่อง "secretary" หนังซาโดมาโซคิสต์ ที่ชาวไทยตั้งชื่อให้ว่า เปลือยรัก อารมณ์พิลึก (เรื่องนี้ได้มาดูแล้วแบบว่า หูววววว จริงๆนู๋เป็นเด็กเรียบร้อยนะ)

ชื่อไทยที่ว่า เปลือยรัก อารมณ์พิลึก ที่ว่าพิลึกมันก็ไม่แปลกหรอก เพราะตัวนางเอกของเรื่อง ก่อนที่จะเข้ามาทำหน้าที่เลขานุการให้กับบริษัทกฎหมายแห่งหนึ่งนั้น ก่อนหน้านั้น ได้เข้าไปบำบัดอาการ มาโซคิสม์ของตัวเอง ที่เวลาเครียดหรือมีอารมณ์ มักจะทำร้ายร่างกายตัวเอง เธอได้มาพบกับ อี.เอ็ดเวิร์ด เกรย์ (เจมส์ สเปเดอร์) ซึ่งทั้งสอง มีสิ่งที่คล้ายกัน คนนึงชอบถูกใช้ความรุนแรง อีกคนบ้าเซ็กส์แบบเข้าขั้น เมื่อทั้งสองมาเจอกัน การร่วมรักแบบพิศดารอันวิตถารจึงเกิดขึ้น (แรงจริงอะไรจริง)

ตัวอย่างภาพจากหนังเรื่อง secretary เปลือยรัก อารมณ์พิลึก

แต่อย่านึกนะว่า หนังแนวเรท R แบบนี้ จะไม่เป็นที่โดนใจ กระแสความนิยมกลับค่อยข้างสูงเลยทีเดียว
Maggie Gyllenhaal ได้รับเสียงชื่นชมมากมาย ทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์คอมเมดี้ หรือภาพยนตร์เพลง เมื่อปี 2546 ด้วย
หลังจากนั้น แม็กกี้ ก็มีงานชุกขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งการรับงานแสดงที่หลากหลายทำให้เธอมีโอกาสได้ฝึกฝีมือในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง "เชอร์รีเบบี้" ที่ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ(อันนี้ไม่ได้ดู) สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์ดรามา เรื่องทรัสต์ เดอะ แมน ซึ่งเป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เบาสมอง รวมไปถึงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง เวิล์ด เทรด เซ็นเตอร์ และ เดอะ ดาร์ก ไนท์ (เป็นตัวชูโรงเรยทีเดียว แต่ไม่สำคัญเท่าพี่โจ๊กเกอร์ หน้านี่ร้ายจัดเต็ม)
นอกจากนี้ แม็กกี้ จิลเลนฮาล ยังรับเล่นภาพยนตร์มิวสิคัลดรามาเรื่อง "เครซี่ ฮาร์ท" ที่ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ทั้งยังไปรับเล่นละครเวทีเรื่อง "โคลสเซอร์" อีกด้วย (ไปหาข้อมูลมาเพิ่ม)

ภาพ ผลงานจาก The Dark Night (เธอคือหญิงสาวที่เป็นหัวใจของ bat man คือคนที่ทำให้ เขาเปลี่ยนตัวตนไปตลอดกาล)

บทบาทสำคัญ กับ The Honourable Woman
The Honourable Woman เป็นซี่รี่ส์ ที่ได้รับความนิยมสูงมาก เนื้อเรื่องจะพูดถึงปัญหาความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ในเรื่องนี้ แม็กกี้รับบทเป็น บารอนเนส เนสซ่า สไตน์ นักธุรกิจหญิงลูกครึ่งอังกฤษ-อิสราเอล ที่เข้าไปรับตำแหน่งในสภาขุนนางของอังกฤษ จนทำให้เกิดความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ตามมา เพราะ "สไตน์ กรุ๊ป" ธุรกิจของครอบครัวเธอ ทำเงินจากการขายอาวุธให้อิสราเอลในช่วงที่มีการก่อตั้งรัฐยิวขึ้น แต่หน้าที่ของเธอในสภากลับเป็นเรื่องของการนำสันติภาพมาสู่ตะวันออกกลาง จนทำให้แม็กกี้ถึงกับออกปากว่า การเล่นเรื่อง "ดิ ออเนอเรเบิ้ล วูแมน" ทำให้มุมมองทางการเมืองของเธอเปลี่ยนไปมาก (จริงๆแล้ว เป็นคนไม่ชอบการเมืองนะ แต่เรื่องนี้มันแบบว่า หนังดีจริง ดูแล้วแบบเห้ยยยยย ไม่อยากสปอยต้องดูเอง)

ซี่รี่ส์เรื่องนี้ ไม่ได้มีแต่เรื่องการเมืองในตะวันออกกลางเท่านั้นนะ แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงภาพชีวิต ของชาวอิสราเอง และปาเลสไตน์ ที่ต้องสู้รบกันมายาวนานอีกด้วย

The Honourable Woman คือหนังคุณภาพอีกเรื่องหนึ่งที่แสดงนำโดย Maggie Gyllenhaal และยังได้เข้าชิงราวัล Golden Globes สาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก ซี่รี่ย์เรื่องสั้นด้วย
ซึ่งทาง ทีวีดิจิตอลช่องหนึ่งได้นำเรื่องนี้เข้ามาฉายแล้ว ไปหากันเอาเองงงง

นับว่าเป็นการผลิกบทบาทของ Maggie Gyllenhaal จริงๆ จากที่เคยเป็นสาวสุด Sexy กลายมาเป็นสาวมั่น สวย เก่ง ที่ทำทุกอย่างเพื่อสันติภาพ ยกมือให้กับสาวมากความสามารถคนนี้จริงๆ

ขอบคุณทุกท่านที่ตามอ่านค่ะ

เนื้อหาโดย: Runisty
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Runisty's profile


โพสท์โดย: Runisty
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่