หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณเคยออมเงินด้วยเเบงค์50มั้ย เคล็ดลับอยากมีเงินเก็บ

Share แชร์โพสท์โดย Marcus
 คุณเคยออมเงินด้วยเเบงค์50มั้ย เคล็ดลับอยากมีเงินเก็บ

แบงค์ 50 ห้ามใช้   ซื้อของแม่ค้าทอนเงินมาเป็นแบงค์ 50 เมื่อไหร่ ท่องไว้เลยไว้ ห้ามใช้ !! ลองเก็บดูซัก เดือน-2เดือน แล้วมานับ จะเก็บได้หลายพันอย่างไม่น่าเชื่อเลยแหละ

 
 
   สองสามเดือนที่ผ่านมาผมได้ไปอ่านบทความในเวปไซด์ และ บล๊อกต่างๆ ที่มีการสะสมของหายาก...ที่ผมไม่เคยคิดว่าจะมี นั้นคือ แบงค์ 50 บาท ไม่ว่าใครจะเป็นคนคิดค้นก็ตาม การสะสมนั้นมีจุดประสงค์เพื่อที่จะใช้ในการออมเงิน แล้วใช้แรงจูงใจด้วยการแข่งขันกับผู้ติดตาม หรือผู้อ่านบทความนั้นๆ ในแต่ ล่ะเดือน นี้จีงเป็นสิ่งจุดประกายในความคิดให้ผมเริ่มต้นการสะสมแบงค์ 50 บาทในการออมเงิน...จากการเริ่มต้นสองเดือนที่ผ่านมาผมจึงได้เข้าใจว่ามันไม่ใช่เรื่องยากที่จะสะสมแบงค์ 50 บาท และไม่บ่อยนักที่เราจะเจอในการใช้จ่ายทั่วไปในชีวิตประจำวัน... ถ้าเราหลงไหลในการสะสม พอเราได้เจอแบงค์ 50 บาทนั้นก็เหมือนเราเจอ rare items ที่มันช่างหายากจริงในชีวิตนี้
 
    การเก็บของสะสมไว้ระยะเวลานาน มักจะมีมูลค่ามากขี้นเรื่อยๆตามกาลเวลาหรือที่ใครๆเค้าเรียกว่า Vintage ของโบราณ แบบคลาสิค...แบงค์ 50 บาทก็เหมือนกันยิ่งสะสมมากก็มีมุลค่ามากไปตามกาลเวลาเหมือนกัน(คิดโดยไม่เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย หรือ การลงทุนในหุ้น หรือ กองทุน) การสะสมเราจะไม่กดดันตัวเองมากจนเกินไปพอเจอ เราก็เก็บไว้จนครบ หนึ่งเดือน แล้วก็ ติดตามผล จดบันทึกแล้วนำของสะสมเรานั้นไปฝากในธนาคาร ลองทำดูไปเรื่อยๆคุณอาจจะมีเงินเก็บที่เกินตามคาดหมายไว้
 
ที่มา : Smart SME
 
1 ใน 7 วิธีออมเงิน 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: กระดิ่งแมว, แม่อุ๊, ตูบศักดิ์, Dexter Suttipong, Chat, rawi
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่