หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จับตาสมาร์ทโฟน!!!! ปี2558 กัน

Share แชร์โพสท์โดย NattyPipinana

 "โปรเจ็กต์ เอรา (Project Ara)" สมาร์ทโฟนแยกส่วนได้ที่กูเกิล (Google) ประกาศไว้ในงานประชุมนักพัฒนา Project Ara Developers Conference เมื่อวันที่ 15-16 เมษายนที่ผ่านมา ระบุว่าสมาร์ทโฟนแหวกแนวของกูเกิลจะถูกเรียกว่า "เกรย์ โฟน (Gray Phone)" ซึ่งจะออกแบบให้แบบเรียบง่ายสุดขีดเพื่อให้ผู้ใช้ลงมือตกแต่งสมาร์ทโฟนของตัวเอง คาดต้นแบบ Gray Phone จะถูกเปิดตัวได้ในเดือนมกราคม 2558

       พอล อีเรเมนโก (Paul Eremenko) หัวหน้าแผนกกลุ่มงานโปรเจ็กต์และเทคโนโลยี ประกาศชื่อเรียก Gray Phone บนเวทีงานประชุม Project Ara Developers Conference ซึ่งเป็นงานประชุมนักพัฒนาครั้งแรกที่กูเกิลวางแผนจัดขึ้นเพื่อต่อยอดการพัฒนาในโครงการนี้ตลอดปี 2014 โดยให้รายละเอียดว่า ชื่อเรียก Gray Phone มาจากสีเทาอมเหลืองไร้สีสันที่รอให้ผู้ใช้ร่วมกันให้สีและตกแต่งเครื่องตามชอบใจ

ผู้บริหารกูเกิลระบุว่า ผู้บริโภคในขณะนี้สามารถเลือกระบบปฏิบัติการ (operating system) ได้เอง เช่นเดียวกับเคสสมาร์ทโฟน และแอปพลิเคชัน แต่สมาร์ทโฟนในโครงการ Project Ara จะเปิดให้ทุกคนสามารถเลือกดีไซน์ฮาร์ดแวร์เครื่องได้เอง โดยผู้ใช้สามารถนำระบบพิมพ์งาน 3 มิติหรือ 3D printing มาปรับใช้กับการออกแบบลวดลายสมาร์ทโฟนของตัวเองได้เสรี

       ในงานนี้ กูเกิลยังยืนยันว่า Gray Phone จะสามารถวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นเพียง 50 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,650 บาท ถือเป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่เชื่อว่าจะสามารถเข้าถึงผู้ใช้สมาร์ทโฟนรายใหม่ในตลาดโลกได้ โดยคาดว่าเดือนมกราคม ปี 2558 คือช่วงเวลาเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนหรือถอดประกอบชิ้นส่วนภายในและภายนอกได้ง่ายเหมือนตัวต่อเลโก้ (Lego) ของคุณหนู และไดรฟ์เวอร์ที่จำเป็นสำหรับ Gray Phone จะพร้อมใช้งานเต็มที่ช่วงเดือนธันวาคมนี้

       Project Ara นั้นเป็นโครงการที่ถูกเปิดเผยสู่สาธารณชนตั้งแต่ปี 2012 ภายใต้การดูแลของแผนกกลุ่มงานโปรเจ็กต์และเทคโนโลยีก้าวหน้า Advanced Technology and Projects Group ของโมโตโรลา โดยกลุ่มงานนี้เป็นกลุ่มที่กูเกิลขอยกเว้น ไม่นำไปรวมกลุ่มกับธุรกิจสมาร์ทโฟนของโมโตโรลาที่กูเกิลจำหน่ายให้เลอโนโวด้วยมูลคค่า 3.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ก่อนหน้านี้ กูเกิลเปิดตัวเอกสารชื่อ Module Developers Kit for Project Ara เวอร์ชัน 0.10 ให้นักพัฒนาผู้สนใจสร้างสรรค์สินค้าสำหรับ Project Ara ได้ทราบรายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นการเปิดเผยข้อมูลโครงการที่สะท้อนชัดเจนว่าผู้ใช้สามารถเลือกต่อสมาร์ทโฟนนี้ได้หลากหลาย 3 ขนาด 3 รูปแบบ ทั้งทรงยาวรุ่นจิ๋ว 2x5, ขนาดกลาง 3x6 และขนาดใหญ่จัดเต็ม 4x7

       หลังจากงาน Project Ara Developers Conference เมื่อวันที่ 15-16 เมษายนที่ผ่านมา กูเกิลมีกำหนดจัดงานประชุมนักพัฒนาเพื่อ Project Ara อีกครั้งในเดือนกรกฎาคมและกันยายนตามลำดับ โดยยังไม่มีการประกาศวันจัดงานที่แน่นอนในขณะนี้

       สำหรับความคืบหน้าด้านอื่นของกูเกิล กูเกิลนั้นเพิ่งประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2014 ว่ามีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 1.54 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 4.9 แสนล้านบาท) โดยมีกำไรต่อหุ้นมากกว่า 6.27 เหรียญ อย่างไรก็ตามนักลงทุนกลับไม่ปลื้มกับตัวเลขที่กูเกิลประกาศมา จนทำให้หุ้นกูเกิลลดลงทันที 6%เนื่องจากรายได้เฉลี่ยต่อคลิกหรือ cost-per-click ที่กูเกิลเก็บได้จากนักโฆษณาในไตรมาสที่ผ่านมานั้นลดลงถึง 9% ขณะที่จำนวนคลิกที่สร้างรายได้ให้กูเกิลในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้นเพียง 26% เท่านั้น ทั้งที่เคยเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% ในช่วงก่อนหน้านี้

 

จับตาสมาร์ทโฟน!!!! ปี2558 กัน

 

Samsung ประกาศเตรียมส่งสมาร์ทโฟนหน้าจอโค้งงอที่สามารถพับได้ลงตลาดมือถือปลายปี 2015 ซึ่งข้อมูลนี้มาจากนาย Lee Chang-hoon รองประธานฝ่ายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของทาง Samsung นั่นเอง โดยทาง Samsung ยังคาดการณ์ว่าจะมีกำลังในการผลิตประมาณ 30,000 – 40,000 เครื่องต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งกระแสตอบรับจาก Galaxy Note Edge ที่กำลังวางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ถือว่าออกมาดี แต่ Samsung ยังคงต้องการให้ออกมาดีกว่านั้นด้วยหน้าจอโค้งอที่สามารถพับได้ .....จับตาสมาร์ทโฟน!!!! ปี2558 กัน

Screen Shot 2557-11-24 at 2.26.04 PM

ที่มา: www.thaitv.com/hotclip/12608
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NattyPipinana's profile


โพสท์โดย: NattyPipinana
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: กอกระดุม, NattyPipinana
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
ตั้งกระทู้ใหม่