หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนังสือโบราณเล่มนี้มีความลับบางอย่าง ที่ทำให้มันโคตรน่าทึ่ง!!

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส

แม้จะฟังดูไม่น่าเชื่อ แต่หมีขาวต้องบอกก่อนเลยว่าเทคโนโลยีในการผลิตหนังสือนั้นมีอายุประมาณ 500 กว่าปีแล้ว นับตั้งแต่ยุคที่แฮนเมดขึ้นด้วยมือ จนถึงวันนี้ที่หนังสือหลายเล่มลอยเข้ามาอยู่ใน iPad ทว่าต่อให้หนังสือในยุคปัจจุบันจะก้าวไปไกลแค่ไหน แต่หนังสือโบราณที่จะได้เห็นต่อไปนี้ก็ยังคงวิเศษและมีมนต์ขลังบางอย่างที่จะทำให้คุณต้องอึ้ง!!!

หนังสือโบราณเล่มนี้ถูกพิทักษ์ไว้อย่างดีในห้องสมุดแห่งชาติสวีเดน (National Library of Sweden) เนื่องจากมันมีความลับบางอย่างที่ถูกสรรสร้างขึ้นมาด้วยช่างฝีมือในศตวรรษที่ 16 ซึ่งหากเข้าไปมองใกล้ๆคุณจะพบว่ามันมีตัวคล้ายที่ล็อกติดอยู่ 6 ชิ้น และนี่ล่ะสิ่งที่นำไปสู่ฟังก์ชั่นสุดมหัศจรรย์ เด็ดแค่ไหนลองมาดู…

ในยามที่ปิดสนิท ขอบของหนังสือเล่มนี้จะมีแท่งเหล็กคอยปิดผนึกความเจ๋งของมันไว้

book1.

และแม้หนังสือเล่มนี้จะดูธรรมดา แต่ความน่าทึ่งของมันก็คือ “เจ้านี่สามารถเปิดอ่านได้หลายแบบ ชนิดที่คุณไม่มีวันคาดถึง”

book2

ซึ่งหนังสือเล่มนี้ใช้วิธีการประสานที่เรียกว่า Dos-a-Dos และเทคนิคดังกล่าวก็ทำให้หนังสือเล่มนี้สามารถพลิกอ่านได้ถึง 6 แบบด้วยกัน ในทิศทางที่แตกต่างกัน

book3
งงอ่ะดิว่า แล้วมันพิเศษตรงไหน? ลองมาดูภาพดีกว่า…เริ่มแรกเมื่อปลดล็อคออก คุณก็คงจะเปิดออกอ่านตามปกติใช่ไหม

book4
แต่เอ๊ะ ทำไมด้านโน้นก็เปิดอ่านได้ล่ะ

book5
ด้านนี้ก็เปิดอ่านได้

book6
ด้านโน้นก็เปิดอ่านได้

book7
รึจะเริ่มอ่านจากจุดนี้ก็ยังได้

book8
ด้านบน

book9
สรุปคือคุณสามารถเปิดอ่านหนังสือเล่มนี้ได้จากทุกทิศทาง ซึ่งจะทำให้เกิดประสบการณ์การอ่านที่ไม่อาจหาสัมผัสได้จากหนังสือเล่มไหน ที่สำคัญหนังสือในยุคปัจจุบันไม่มีเทคโนโลยีแบบที่ว่านี้อยู่อีกแล้ว

margin: 0px 0px 10px; padding: 0px; border: 0px; outline: 0px; font-family: Helvetica, arial, sans-serif; font-stretch: inherit; line-height: 27px; vertical-align: baseline; color: #555555; background-color: #f0f0f0;">book10 gif

ซึ่งการเปิดอ่านจากหลายทิศทางนี้แม้จะดูสลับซับซ้อน แต่มันก็ทำให้เกิดความรู้สึกราวกับว่า เรากำลังได้ผจญภัยไปพร้อมกับหนังสือเล่มนี้ด้วย…หมีขาวเห็นแล้วโคตรอยากได้เลยอ้ะ ช่างมหัศจรรย์สมคำร่ำลือ!!!

ที่มา: Viralnova รูปภาพ:National Library of Sweden

ปล.ซ้ำหรือผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: lilu, เฒ่าทะเล ชำนาญป่า, ด๊วกแมน, njack, cutiebarbie, MondAy CoUpLe, Chawap, แม่อุ๊, Adams Jaidee, Lay, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?เพลงดังระดับโลก ที่มียอดการฟังมากที่สุดถึงกว่า 4000 ล้านครั้งยุงเลือกกัดคนประเภทไหนมากกว่ากันเป็นบุญตา หลังขุดพบพระพุทธรูปจมน้ำโขงคาดอยู่สมัยอาณาจักรสุวรรณโคมคำเตือนภัยแอปฯดูดเงิน ห้ามกด-กรอก-ติดตั้งนักวิทยาศาสตร์เตือน อีก 10 กว่าปีขั้วโลกอาจไร้น้ำแข็งวิวหลักล้านกับตำนานเรื่องเล่าที่"ดอยขุมคำ"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เอี้ยก้วย" จอมยุทธที่ผู้คนพากันชื่นชม และเกลียดชังในคนเดียวกันตำรวจฝรั่งเศสวิสามัญชายพยายามเผาธรรมศาลายิวเขตที่มีพื้นที่ติดชายฝั่งทะเล หนึ่งเดียวของเมืองกรุงเทพมหานครด่วน!! บุ้งทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังอดข้าวน้ำมานาน
ตั้งกระทู้ใหม่