หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การผจญภัยของผม เก็บตกจากแมชการแข่งขันฟุตบอล ASEAN Cup 2014 ระหว่างทีมชาติไทย VS ทีมชาติมาเลเซีย

โพสท์โดย ลูกสาวผู้ว่า

การผจญภัยของผม เก็บตกจากแมชการแข่งขันฟุตบอล ASEAN Cup 2014 ระหว่างทีมชาติไทย VS ทีมชาติมาเลเซีย เมื่อคืนนี้ ที่สนามบูกิต จาลีล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ผมขออนุญาติใช้พื้นที่นี้เล่าเรื่องการผจญภัยของผมเมื่อคืน ที่สนามแข่งนะครับ หลายคนคงยังไม่ทราบว่า เมื่อคืนนี้มีคนไทยกลุ่มหนึ่ง ประมาณ 4 คนที่ไม่มีโอกาสไปนั่งเชียร์ร่วมกับพวกเราที่ชั้น 2 เนื่องจากหาทางขึ้นไม่เจอ และด้วยการที่ผมกว่าจะเดินทางมาถึง ก็เกือบจะแข่งแล้ว ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในคนไทยกลุ่มนี้ครับ เดินขึ้นเดินลงอยู่หลายรอบ ก็หาทางเข้าไม่เจอ และตากล้องของช่องที่มาด้วยก็ไม่มีบัตรสำหรับสื่อฯ ด้วย เลยเข้าไปโซนสื่อมวลชนไม่ได้ จะทิ้งให้เค้าอยู่คนเดียวก็ไม่ได้ด้วย ผมเลยเดินไปหาเจ้าหน้าที่ รปภ.ของมาเลฯ เพื่อถามว่าไทยโซนอยู่ตรงไหน เจ้าหน้าที่ก็พาผมไปไม่ถูกอีก เวรกรรม!! สุดท้ายเค้าก็เลยจัดโซน VIP สุดๆ ชั้น 1 ผมก็ถามว่า มาเลเซียโซยใช้มั้ย เค้าตอบ "ใช่" โอ้ว!! ผมต้องนั่งรวมกับกองเชียร์มาเลฯ นับพันคน พระเจ้า!!!!! ตอนแรกกลัวมาก เพราะถ้าหากเกิดอะไรขึ้นมานี่ พวกผมเละครับ ทีนี้ไม่มีทางเลือก ในสนามก็จะแข่งแล้ว สุดท้ายเข้าๆ เอาไงเอากันวะ

แต่...แค่การเข้าไปก็ยากแล้ว เนื่องจากตรงทางเข้ามาแฟนบอลชาวมาเลฯ ที่คิดว่าคงไม่มีตั๋ว มายืนรอกันหน้าประตูเป็นร้อย ตะโกนเสียงโหวกเหวกโวยวาย พร้อมจะพังรั้วสนามเข้าไปให้ได้ บางคนปีนรั้ว ลอดช่องเล็กๆ เข้าไป โคตรชุลมุนครับ ด้านเจ้าหน้าที่ประมา 6 คน บอกว่าเค้าจะพาเราฝ่าเข้าไป เค้ายืนล้อมพวกผม แน่น ลองนึกสภาพตอนที่ดารา หรือเซเลป ที่มีการ์ดรอบตัวแล้วพาเดินเข้าไป นั่นละครับมันคือแบบนั้นเลย กว่าจะพาผม 4 คนแหวกมาได้ใช้เวลานานมาก พออยู่ในสนามแล้ว มองไปรอบๆ ไม่มีคนไทยเลย มาเลล้วนๆ ใจไม่ดีละ รู้มั้ยว่าตอนเค้ายิงเข้าแต่ละลูกๆ อารมณ์เชียร์มันรุนแรงและกดดันสุดๆ เรา 4 คนได้แต่ปรบมือแล้วก็ยิ้มให้ 555+ สุดท้ายผมก็เลยต้องสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผมกับชาวมาเลฯ ทักทายยิ้ม จับมือ พูดคุย ชมทีมเค้าว่าเก่ง สุดยอด ซึ่งมันทำให้บรรยากาศผ่อนคลายขึ้น พอเค้าเห็นพวกเราเป็นคนไทย ทีนี้กลายเป็นเดือนในหมู่ดาวเลยครับ ขอถ่ายรูปผมกันจนแทบไม่ได้นั่ง และแล้ววินาทีสำคัญก็มาถึง เมื่อประตูแรกของทีมชาติไทยปรากฎ ผมและเพื่อนๆ กระโดดขึ้นเฮแบบลืมตัวเลยครับ 5555+ คนมาเลฯ หัวเราะชอบใจใหญ่ แถมจับมือยินดีกับพวกผมด้วย จากที่กลัวๆ อยู่ความกลัวหายไปเลยครับ พอจบเกมเราชนะ ทุกคนเดินมาจับมือ โอบกอด ชื่นชม ทีมของพวกเราว่าสุดยอด สมควรได้แชมป์ ผมก็ชมว่า เกมวันนี้ ทั้งทีมมาเลฯ ทั้งกองเชียร์ของคุณมันสุดยอดที่สุด ผมชื่นชมสปีริต ของกองเชียร์ ที่มันช่างมหัศจรรย์สุดๆ ที่คนเรือนแสนสามารถทำในสิ่งเดียวกันได้ ชมเสร็จก็ถ่ายรูปอีกครั้ง ก่อนแยกย้ายกัน

ผมชื่นชมแฟนบอลมาเลฯ พวกเค้าน่ารัก อัธยาศัยดี และมีน้ำใจนักกีฬาสุดๆ ครับ เห็นหน้าเค้าดูโหดๆ แต่จิตใจพวกเค้าสุดยอดจริงๆ ครับ ขอบคุณมาเลเซีย ขอบคุณบูกิต จาลิล และขอบคุณทีมชาติไทย ที่สร้างความสุขให้ทั้งคนในสนาม และคนนับล้านทั่วอาเซียน ขอบคุณครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวผู้ว่า's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวผู้ว่า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: FolkZaa, หญิง วังแตก, khunlung, ลูกสาวผู้ว่า, Mc, Thorsten
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!หมู่บ้านที่ไม่มีประตูตำรวจจับกุมผู้ประท้วง หนุนปาเลสไตน์ในมหาลัยดังระดับโลก
ตั้งกระทู้ใหม่