หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาหารประจำชาติเวียดนาม

โพสท์โดย Marcus

ปอเปี๊ยะเวียดนาม (Vietnamese Spring Rolls) ถือเป็นหนึ่งในอาหารพื้นเมืองที่โด่งดังที่สุดของประเทศเวียดนาม ความอร่อยของปอ เปี๊ยะเวียดนาม อยู่ที่การนำแผ่นแป้งซึ่งทำจากข้าวจ้าวมาห่อไส้ ซึ่งอาจจะเป็นไก่ หมู กุ้ง หรือหมูยอ โดยนำมารวมกับผักสมุนไพรอีก หลายชนิด เช่น สะระแหน่ ผักกาดหอม และนำมารับประทานคู่กับน้ำจิ้มหวาน โดยจะมีถั่วคั่ว แครอทซอย ไชเท้าซอย ให้เติมตามใจชอบ และบางครั้งอาจมีเครื่องเคียงอย่างอื่นเพิ่มด้วย

ส่วนผสมหมูหมัก

สันนอกหมูซีอิ้วขาวซอสปรุงรสซอสหอยนางรมน้ำตาลทราย

ส่วนผสม

ใบเมี่ยงเวียดนามใบโหระพาใบสะระแหน่ผัดกาดหอม

ส่วนผสมน้ำจิ้ม

น้ำส้มสายชูน้ำตาลทรายเกลือพริกชี้ฟ้าแดงกระเทียมหัวผักกาดแครอท

วิธีทำปอเปี๊ยะสด

แล่เนื้อหมูเป็นชิ้นบางๆ ตามขวาง หมักด้วยซีอิ้วขาว ซอสปรุงรส ซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย คลุกให้เข้ากัน แช่ตู้เย็น ๑ ชั่วโมง และนำเนื้อหมูที่หมักไว้มาย่าง พอสุกหั่นเป็นชิ้นยาวๆ นำใบเมี่ยงมาห่อ โดยนำผักกาดหอมวาง ตามด้วยใบโหระพา ใบสะระแหน่ ผักชีฝรั่ง แครอทซอย และหมูย่าง ห่อให้แน่น

วิธีทำน้ำจิ้ม

นำพริกชีฟ้าแดง กระเทียมโขลกให้ละเอียด

ใส่หัวผักกาดขูดฝอย แครอทขูดฝอย ปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชู น้ำตาลทราบ เกลือและพริก ใส่กระเทียมที่โขลดไว้ ตั้งเตาเคี่ยว ๑๐

นาที

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองจริงๆแล้วสุนัขนั้น สามารถที่จะยิ้มได้ไหมน๊า ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่