หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เอ๋อหลัวซือจู๋ (俄罗斯族)

Share แชร์เนื้อหาโดย Marcus

เอ๋อหลัวซือจู๋ (俄罗斯族)

จีนมีชนกลุ่มน้อย 56 กลุ่ม หนึ่งในนั้นคือชนกลุ่มน้อยชาวรัสเซีย หรือ เอ๋อหลัวซือจู๋ (俄罗斯族) อาศัยอยุ่ตามชายแดนเสียเป็นส่วนใหญ่ ตั้งแต่ซินเจียง มองโกเลียใน จนถึงเฮยหลงเจียง รูปหน้าหน้าตาก็ดังภาพ คือเป็นฝรั่งเต็มตัว ผมสีทอง ตาสีฟ้าเขียว แต่พูดจีน หากยังรักษาธรรมเนียมเดิมภาษาเดิมของตนอยู่ บางกลุ่มหน้าตาเป้นคนจีนไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ลืมอัตลักษณ์ของบรรพบุรุษ

ชาวรัสเซียอพยพมาอยุ่ในจีนตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิง แต่กลุ่มใหญ่สุดอพยพมาหลังกองทัพขาว (White Army) หรือพวกต่อต้านการปฏิวัติสังคมนิยม พ่ายแพ้ จนต้องถอยร่นมาพึ่งใบบุญจีน 

กองทัพขาว หรือรัสเซียขาว ก็คือกลุ่มเดียวกับที่สด กูรมะโรหิต นักเขียนนามอุโฆษณ์ของไทยเราไปพบพานเมื่อครั้งไปเรียนต่อที่ปักกิ่ง ช่วงทศวรรษที่ 2470 

ประสบการณ์ของสด ในครั้งนั้นได้ถูกกลั่นกรองเป็นนิยายเรื่อง "ปักกิ่งนครแห่งความหลัง" โดยมีตัวเอกที่เขา (ในนาม "ระพินทร์ พรเลิศ") ไปพัวพันด้วย เป็นสตรีสูงศักดิ์ชาวรัสเซียขาว ชื่อ วารยา ราเนฟสกายา

เนื้อหาโดย: Marcus
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายส่วยเว็บwนัน: สะเทือนวงการตำรวจไซเบอร์ หลังการแฉของทนายตั้มของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่