หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 สัญญาณ เตือน! อาการ "เบรก" กำลังมีปัญหา

Share แชร์โพสท์โดย Marcus

เบรกถือเป็นชิ้นส่วนสำคัญลำดับต้นๆ ของการใช้รถ เพราะอาจเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ดังนั้นการเช็คสภาพแล้วหมั่นตรวจเช็คเบรกอยู่เป็นประจำนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง และการตรวจเช็คเบื้องต้นที่สามารถทำได้ด้วยตนเองนั้นก็คือการสังเกตุอาการเบรก

 

1. เบรกดัง

เป็นปัญหาที่พบเจอบ่อยมาก ซึ่งเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ เช่น มีเสียงดังมาจากล้อใดล้อหนึ่ง หรือมีเสียงดังทุกล้อ สาเหตุเกิดจากผ้าเบรกหมด แต่หากมีเสียงดังมาจากบางจุดอาจเกิดจากเศษฝุ่นหรือหินเข้าไปในผ้าเบรก


2. เบรกแตก

เบรกแตกคือเมื่อเหยียบแป้นเบรกแล้วเบรกไม่ยอมทำงาน เป็นสิ่งที่คนใช้รถกลัวมากที่สุด เพราะมันเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงในหลายครั้ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่เพราะมันมักจะมีอาการต่างๆ เกิดขึ้นก่อน

หากเราสังเกตุเป็นประจำก็ไม่น่าเป็นห่วง สาเหตุมักเกิดจากน้ำมันเบรกรั่ว ชิ้นส่วนของระบบเบรกหลุดหลวม ลูกยางแม่ปั๊มเบรกและตัวแม่ปั๊มเบรกเสียหายจนน้ำมันเบรกรั่วไหลออกจนหมด

 

5 สัญญาณ เตือน! อาการ "เบรก" กำลังมีปัญหา


3. เบรกจม

เมื่อเหยียบเบรกแล้วแป้นเบรกจมลึกกว่าปกติและเมื่อเหยียบค้างแป้นเบรกค่อยๆจมลงไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่เกิดจากลูกยางแม่ปั๊มเบรกตัวบนสึก ทำให้แรงเบรกมีน้อยลง ควรรีบนำเข้าอู่โดยด่วน เพราะมันอาจทำให้เกิดเบรกแตกขึ้นได้

4. เบรกแข็ง

เป็นอาการที่เมื่อเหยียบแป้นเบรกแล้วรู้สึกว่าเบรกแข็ง เหยียบไม่ค่อยลง ต้องออกแรกเหยียบมากขึ้นกว่าเดิม สาเหตุเกิดจากหม้อลมเบรกรั่วซึม ชุดผ้าใบภายในหรือวาล์ว PVC หรือ Combo Vale เสีย ทำให้แรงสุญญากาศของหม้อลมน้อย

 

5 สัญญาณ เตือน! อาการ "เบรก" กำลังมีปัญหา


5. เบรกสั่น

เป็นอาการที่เมื่อเหยียบเบรกจะรู้สึกว่ามีอาการสั่นที่แป้นเบรก หรือบางทีอาจรู้สึกว่ารถสั่น สาเหตุมักเกิดจากจานเบรกสึกหรือจากเบรกงอเสียหาย ที่มาของปัญหาคือระบบเบรกมีความร้อนสูง เกิดได้ทั้งระบบดิสก์เบรกและดรัมเบรก

 

       อาการเหล่านี้เป็นสิ่งที่พบเจอได้บ่อยครั้ง และควรสังเกตุอาการเบรกอยู่ตลอดเวลา เมื่อพบเจอปัญหาอย่าปล่อยทิ้งไว้เพราะมันอาจนำมาซึ่งความเสียหายใหญ่หลวงได้ ดังนั้นควรรีบเอาไปให้ช่างตรวจเช็คทันทีเพื่อความปลอดภัย.


ที่มา : 3mautofilmclub

 

ปล.รู้ไว้ใช่ว่า5 สัญญาณ เตือน! อาการ "เบรก" กำลังมีปัญหา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashion
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่