หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผัก 7 ชนิด ที่ซื้อจากตลาด แล้วนำมาปลูกซ้ำ อีกได้เรื่อยๆ

โพสท์โดย Marcus

คุณรู้หรือไม่ว่า มีผักสดจากตลาด อยู่หลายอย่างที่เราสามารถปลูกได้ง่ายๆ ไว้ปรุงประกอบอาหารเล็กๆน้อยๆในครั้งต่อไป โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปซื้อจากตลาดทุกครั้ง หลังจากเราซื้อผักสดจากตลาดมาครั้งแรก เพียงแค่เราแบ่งส่วนที่ใช้ปลูกได้เก็บไว้ แล้วนำไปปลูกด้วยวิธีง่ายๆ ลองมาดูกันเลย ว่ามีผักอะไรบ้างและต้องใช้ส่วนไหน

1. ต้นหอม

ใช้ส่วนหัวที่มีรากติด ใส่ในแก้วที่มีน้ำเล็กน้อย วางไว้ในห้องที่มีแสงสว่าง หรือริมหน้าต่าง คุณก็จะได้ยอดใหม่ของต้นหอมไว้เด็ดไปประกอบอาหารได้เรื่อยๆ

Green-Onions-578x433

2. กระเทียม

วางกลีบกระเทียมไว้ในจานแก้ว หรือแก้วน้ำ เติมน้ำเพียงเล็กน้อยเพื่อให้มีความชื้น ไม่นานกลีบกระเทียมจะออกราก และมียอดให้คุณได้เด็ดใบกระเทียมไปปรุงอาหารได้เรื่อยๆ
garlic2-578x462

3. ผักกวางตุ้งจีน (บ็อคฉ่อย)

นำส่วนที่เป็นโคนของกอผักกวางตุ้งจีน แช่น้ำไว้ ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ผักจะแตกยอดใหม่ ให้ย้ายลงปลูกในดิน รอจนโตได้ที่ คุณจะได้ผักกวางตุ้งจีน กอใหม่ไว้ทำอาหารได้
WP_20130419_001-578x324

4. แครอท

ใช้ส่วนบนสุดของหัวแครอท วางในแก้วที่มีน้ำปริ่มๆ แครอทจะแตกยอดใหม่ น้ำยอดอ่อนไปประกอบอาหารได้ หรือจะรอให้ใบแก่จนออกดอกและกลายเป็นเมล็ด แล้วเก็บเมล็ดไปปลูกได้
P1030202-578x384

5. ผักคึ่นช่าย

นำส่วนที่เป็นโคนของกอคึ่นช่าย วางในแก้วที่มีน้ำ รอจนคึ่นช่ายแตกยอดใหม่ จากนั้นจึงนำไปปลูกลงดิน
celery_regrow_1a-2-578x387

6. ผักกาดหวาน

นำส่วนที่เป็นโคนของกอคึ่นช่าย จานหรือถ้วยที่มีน่้ำสูงประมาณครึ่งนิ้ว รอจนเริ่มแตกยอดใหม่ จึงย้ายลงดินปลูก
Romaine-Regrow-2-578x770

7. ผักชี

ใช้ส่วยโคนของต้นผักชีที่มีรากติด แช่ไว้ในแก้วน้ำ ผักชีจะแตกยอดใหม่เรื่อยๆ หากต้องการให้ได้กิ่งก้านใบโต ให้ย้ายลงปลูกในดิน
10-vegetables-herbs-you-can-eat-once-and-regrow-forever.w654-578x433

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
144 VOTES (4/5 จาก 36 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่