หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ข้อห้ามของคนอยากผอม

Share แชร์โพสท์โดย I sea u
10 ข้อห้ามของคนอยากผอม
 
 
 
ใครก็ตามที่เคย หรือกำลังลดความอ้วนอยู่นั้นย่อมรู้ดีว่ามันเป็นเรื่องที่ยากเพียงใดที่จะยับยั้ง ห้ามใจตัวเองไม่ให้เผลอหยิบอาหาร หรือขนมสุดโปรดเข้าปากแบบที่เคยทำ บางคนถึงกับต้องนับปริมาณแคลอรี่เลยทีเดียว ทำให้แทนที่จะผอมแบบสุขภาพดี กลับกลายเป็นคนผอมแบบวิตกจริต หรือบางทีอาจจะไม่มีวันผอมเลยด้วยซ้ำ ถ้ายังคงยึดติดกับพฤติกรรมเดิมๆ ทั้งที่จริงแล้ววิธีการที่จะลดความอ้วนให้สำเร็จนั้นก็ไม่ได้ยากขนาดนั้น เพียงแค่คุณปฏิบัติตาม 10 ข้อห้ามที่ทาง Toptenthailand ได้หามาให้ เท่านี้คุณก็จะผอมสมใจอยากซะที!!
 
10. ห้ามอด
10 ข้อห้ามของคนอยากผอม
เป็นความเชื่อที่ผิดถนัดว่าการอดมื้อกินมื้อ จะทำให้คุณผอมเพรียวลง การที่คุณอดอาหารบางมื้อนั้นจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของระบบการย่อยสารอาหารให้เปลี่ยนเป็นพลังงานลดลง ทำให้หลังจากที่อดอาหารแล้วกลับมากินปกติอีกครั้ง จะทำให้น้ำหนักของเรากลับมาเท่าเดิม หรือเผลอๆอาจจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าอดแทบตายแต่ทำไมถึงไม่ผอมกับเค้าเสียที 

ขอบคุณรูปจาก http://www.ezygodiet.com/
 
9. ห้ามผลัดวันประกันพรุ่ง
10 ข้อห้ามของคนอยากผอม
อย่าพยายามหาเหตุผลต่างๆนาๆที่จะมาช่วยให้วันนี้เรากินได้มากกว่าปกติ เพราะถ้าคุณทำบ่อยๆแล้วมันจะติดกลายเป็นนิสัยทำให้คุณลดน้ำหนักไม่ได้จริงๆสักที เมื่อเจออาหารที่ชอบก็จะใจอ่อนกับตัวเอง บอกกับตัวเองว่าจะกินนิดเดียว แต่ผ่านไปแป๊บๆอาหารตรงหน้าก็หมดไปแบบไม่ได้ตั้งใจ หากอยากหุ่นดี ก็ควรเริ่มลงมือทันที เอาแบบค่อยเป็นค่อยไป ถ้าคุณซื่อสัตย์กับตัวเองแล้วหละก็สักวันหนึ่งคุณก็จะผอมได้ชัวร์!!

ขอบคุณรูปจาก http://www.tcdc.or.th/src/14983/
 
8. ห้ามใจร้อน
10 ข้อห้ามของคนอยากผอม
นี่ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับหลายๆคนที่เคยลดน้ำหนักมา เพราะทุกคนต่างคิดว่าการเอาน้ำหนักส่วนเกินของตัวเองออกไปจากร่างกาย ทำได้เพียงชั่วข้ามคืนเท่านั้น!! อยากให้คุณลองคิดว่ากว่าคุณจะมีน้ำหนักมากขนาดนี้ต้องเสียเวลากินไปมากเท่าไหร่ ไม่ใช่กินเพียง 1 อาทิตย์แล้วน้ำหนักจะพุ่งพรวดขนาดนี้ การจะเอาออกก็ใช้หลักการเดียวกัน ต้องใจเย็นๆอย่าถอดใจไปเสียก่อนที่คุณจะกลายเป็นสาวหุ่นดี

ขอบคุณรูปจาก http://pracob.blogspot.com/
 
7. ห้ามขี้เกียจ
10 ข้อห้ามของคนอยากผอม
ถ้าอยากผอมจริงๆ การนอนดูทีวี หรือการนั่งเล่นเกมอยู่ที่บ้านไม่ได้ช่วยอะไรเลย!! หันมาลองทำกิจกรรมต่างๆที่ต้องออกแรง หรือเสียเหงื่อสักหน่อย อย่าลืมว่าการออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนัก เพราะไขมันก้อนโตจะสลายออกไปพร้อมกับหยาดเหงื่อของคุณ อย่างปลอดภัยและประหยัดสุดๆไปเลย

ขอบคุณรูปจาก http://www.exercisewebstore.com/tag/jogging
 
6. ห้ามตามใจปาก
10 ข้อห้ามของคนอยากผอม
อย่า!! คิดว่าคนลดน้ำหนักจะกินอะไรก็ได้ตามใจหวัง เพราะสิ่งที่คุณต้องกังวลคือปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวัน กับจำนวนที่คุณเผาผลาญออกไป ถ้าอยากคุมน้ำหนักตัวให้อยู่หมัดจริงๆ อย่าได้เผลอตามใจปากบ่อยเกินไปนัก ทางที่ดีควรคิดก่อนกินเสมอว่าคุณจะเผาผลาญมันออกจากร่างกายไหวหรือไม่? หรือจะยอมให้มันอยู่ในร่างกายของคุณเพิ่มเข้าไปอีกก็ลองคิดดู

ขอบคุณรูปจาก http://www.life-rejuvenation.com/
 
5. ห้ามแตะน้ำหวาน
10 ข้อห้ามของคนอยากผอม
น้ำหวานทั้งที่ทั้งอัดลมและไม่อัดลม อาจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น หายเหนื่อย แต่ระวังให้ดี!! เครื่องดื่มเหล่านี้ก็เต็มไปด้วยปริมาณแคลอรี่ที่แทบจะเทียบกับข้าวทั้งจานเลยทีเดียว จึงเป็นสิ่งที่คุณควรเลี่ยงหรือควรเลิกตั้งแต่วันแรกที่คุณคิดจะลดน้ำหนัก ลองหันมาดื่มน้ำเปล่าแทนจะดีกว่า นอกจากจะช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ดีไม่แพ้กัน ยังช่วยคุณประหยัดสตางค์ได้หลายบาท และที่สำคัญไม่มีแคลอรี่มาเพิ่มในร่างกายอีกด้วย

ขอบคุณรูปจาก http://healthy-life-for-all.blogspot.com/2012/
 
4. ห้ามคลายเครียดด้วยการกิน
10 ข้อห้ามของคนอยากผอม
ต่อให้คุณจะเหงา เศร้าใจ หรือรู้สึกแย่แค่ไหนก็ตาม ก็ควรจะหาทางคลายเครียดได้ดีกว่าการกิน!! ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เดินเล่น หรือแม้กระทั่งออกกำลังกายก็เป็นวิธีคลายเครียดได้เช่นกัน อย่าสะกดตัวเองไว้ว่าวิธีที่ดีที่สุดของคุณคือการหันหน้าเข้าหาตู้เย็น และระบายความเครียดด้วยการกินของทุกอย่างในนั้นให้เกลี้ยง ซึ่งอาจช่วยบำบัดอารมณ์ได้เพียงชั่ววูบ แต่ก็ทำให้คุณอ้วนแบบไม่รู้ตัว

ขอบคุณรูปจาก http://www.thailandcanhealth.com/
 
3. ห้ามเสียดาย
10 ข้อห้ามของคนอยากผอม
ความเสียดายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณอ้วนมาจนถึงทุกวันนี้ใช่หรือไม่?? ใครหลายๆคนคงรีบพยักหน้าอย่างเร็ว เพราะคำๆนี้ ทำให้เราต้องกินทั้งๆที่รู้สึกอิ่มแล้ว ต้องรับผิดชอบอาหารของเพื่อนที่ดันกินไม่หมด หรือต้องกินบุฟเฟ่ต์ เพราะ มีโปรโมชั่นมายั่วยวนจิตใจ ต่อไปคุณต้องใจแข็งมองข้ามของเหลือทั้งหลาย และกินเท่าที่อิ่มก็พอ รับรองว่าหน้าท้องของคุณจะไม่ตึงอีกต่อไป!!

ขอบคุณรูปจาก http://docakilah.wordpress.com/
 
2. ห้ามถอดใจ
10 ข้อห้ามของคนอยากผอม
แรงใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการลดน้ำหนัก เพราะเมื่อไหร่ที่คุณเริ่มถอดใจ หรือบอกตัวเองว่าทนต่อไปไม่ไหวแล้ว ทั้งๆที่คุณยังไม่ได้ลองพยายามอย่างถึงที่สุด เพียงแค่เห็นตัวเลขบนตาชั่งที่แทบจะไม่กระดิก ทั้งๆที่ออกกำลังกายแทบตาย ก็ล้มเลิกความตั้งใจไปหมดแล้ว ต้องใจเย็นๆให้เวลาร่างกายได้ทำงานอย่างเต็มที่เสียบ้าง บางทีตัวเลขก็ไม่ได้เป็นตัววัดความสำเร็จเสมอไป ลองดูว่าการออกกำลังกายทำให้คุณหุ่นเฟิร์มมากขึ้นแค่ไหน!!

ขอบคุณรูปจาก http://www.theguardian.com/
 
1. ห้ามบอกใครๆว่าลดน้ำหนักอยู่
10 ข้อห้ามของคนอยากผอม
เมื่อใดที่คุณบอกเพื่อนๆ หรือที่บ้าน แน่นอนว่าจะต้องมี 2 กรณีนี้เกิดขึ้น ทั้งโดนทักท้วงว่าทุกวันนี้ก็หุ่นดีอยู่แล้ว แค่นี้ก็สวยแล้ว แต่คนเหล่านั้นหารู้ไม่ว่าใต้เสื้อผ้านั้นมีพุงนิ่มๆ ที่บรรจุไขมันไว้เต็มยื่นออกมาอย่างไม่เปิดเผย หรือถ้าจะเลวร้ายไปกว่านั้นก็คือ ทุกคนเห็นด้วยที่คุณควรจะลดน้ำหนัก แต่กลับหลอกล่อคุณด้วยอาหารจานโปรด หรืออยู่ดีๆเพื่อนๆก็พร้อมใจกันไปกินบุฟเฟ่ต์ ที่บ้านทำอาหารน่ากินเพิ่มขึ้นกว่าปกติ คนเหล่านี้นี่เองที่จะทำให้คุณตบะแตก ดังนั้นถ้าจะลดน้ำหนักก็ควรเงียบๆไว้ จะได้ไม่มีใครมาทำร้ายคุณด้วยอาหารได้อีก

ขอบคุณรูปจาก http://mediadisruptus.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊าโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่