หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สมุนไพรบรรเทาปวดฟัน

Share แชร์โพสท์โดย mata

ปวดฟัน  หลายคนคงเคยผ่านประสบการณ์ปวดฟันกันมาบ้าง อาจจะรุนแรง หรือบางคนอาจจะปวดไม่มาก  แต่สำหรับคนที่ปวดมากจนทนไม่ไหว ร้านขายยาหรือคลินิกทันตกรรมก็ปิดแล้ว  หากที่บ้าน หรือเพื่อนบ้าน พอจะมี กานพลู หรือ ผักคราดหัวแหวนอยู่ละก็ พอเบาใจได้ เพราะพืชทั้งสองอย่างถือเป็นสมุนไพรไทย ที่ช่วยบรรเทาอาการปวดได้บ้าง  ลองมาดูกันเลยครับ สำหรับวันนี้จะขอแนะนำพืชที่ช่วยบรรเทาปวดฟันได้สองชนิดครับ

สมุนไพรบรรเทาปวดฟัน

กานพลู

1. กานพลู ใช้ดอกกานพลูตำพอแหลก ผสมกับเหล้าขาวเพียงเล็กน้อยพอเละ ใช้จิ้มหรืออุดฟันที่ปวด โดยใช้สำลีพันปลายไม้จิ้มฟัน ชุบน้ำมันกานพลู ทาบริเวณเหงือก และจิ้มลงไปในรูฟันซี่ที่ปวด จะทำให้อาการปวดค่อยยังชั่วขึ้น

กานพลูยังสามารถแก้ปัญหากลิ่นปากได้อย่างชะงัด  ใครดื่มสุรามาสามรถใช้ดับกลิ่นได้พอประมาณ เรียกได้ว่าสรรพคุณในด้านเหงือกและฟันค่อนค้างครบวงจรเลยทีเดียว  นอกจากนั้นด้านอื่นยังมีในเรื่องของ บรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียด และขัมลม แก้ไอ แก้โรคเหน็บชา ขับเสมหะได้ สามรถแก้ท้องเสียในเด็กครับ

สมุนไพรบรรเทาปวดฟัน

ผักคราดหัวแหวน

2. ผักคราดหัวแหวน นำก้านสด (ก้านช่อดอก) มาเคี้ยวตรงบริเวณฟันที่ปวด เพื่อให้น้ำจากก้านช่อดอกซึมเข้าไปในฟันที่ปวด จะทำให้รู้สึกชา ระงับอาการปวดฟันได้ดี ถ้าฟันซี่ที่ปวดผุเป็นรู ให้ใช้วิธีตำ หรือขยี้ก้านช่อดอกให้เละ แล้วนำไปอุดรูฟันซี่ที่ปวด สักครู่จะรู้สึกชาและหายปวดได้

สำหรับผักคราดหัวแหวนนี้ ตั้งแต่ราก ใบ ดอก ล้วนมีสรรพคุณในการทำให้ชา บรรเทาปวดได้ทั้งตั้นเลยครับ

สมุนไพรบรรเทาปวดทั้งสองชนิดนี้ สำหรับผู้ที่มีติดบ้านอยู่แล้วก็นำมาบรรเทาพอให้หายปวดได้  แต่เมื่อมีเวลา ก็ควรจะไปพบทันตแพทย์เพื่อทำการรักษาต่อไปนะครับ แล้วพบกันใหม่ครับ...mata

เรียบเรียงโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์ (mata)

ขอบคุณภาพจาก

ขอบคุณข้อมูลจาก http://ไทยสมุนไพร.net/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B9/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาททาสแมวใจสลาย..รับไม่ได้ เอาแมวมาขอทาน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย! ใช้เครื่องตัดเหล็กไฟฟ้าอย่าประมาทนะครับ นี้ขนาดระวังแล้วนะ…ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
ตั้งกระทู้ใหม่