หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วาซาบิ คืออะไร มีประโยชน์ อย่างไร

โพสท์โดย นุ่นเน่

วาซาบิ คือ อะไร                               

วาซาบิ (ชื่อทางวิทยาศาสตร์ คือ Wasabia japonica) เป็นพืชในวงศ์ Brassicaceae (Cruciferae) หรือพืชตระกูลกระหล่ำ และยังเป็นสมุนไพรดั้งเดิมของญี่ปุ่น ในภาษาเขียนของญี่ปุ่นจะเขียนว่า “โฮลีฮอค - ภูเขา” เนื่องจากใบของวาซาบิมีลักษณะคล้ายกับดอกโฮลีฮอค วาซาบิเป็นไม้ยืนต้นที่มีความสูงแค่เข่า เป็นพืชที่ต้องการความชื้นสูง และจะสร้างรากแก้ว (ซึ่งจะนำมาใช้ทำวาซาบิบดนั่นเอง) และรากฝอยเล็กๆ ใต้ดิน ในโลกมีพืชที่มีความฉุน แบบเผ็ดร้อนขึ้นจมูกที่คล้ายคลึงกันอยู่ 3 ชนิด คือ 
1) วาซาบิ
2) มัสตาร์ด
3) ฮอสแรดิช
จากพืชทั้ง 3 ชนิดนี้ วาซาบิเป็นพืชที่มีราคาแพงที่สุด เนื่องจากเพาะปลูกได้ยากที่สุด  สามารถปลูกได้ทั้งบนพื้นดิน และพื้นน้ำ ผลผลิตที่ได้จากการปลูกบนพื้นน้ำจะมีคุณภาพสูงกว่าพืชที่โตในพื้นดิน แต่ราคาก็สูงกว่าด้วย เนื่องจากต้องใช้เทคนิคในการปลูกที่ยากกว่า

ประโยชน์ของวาซาบิ
มีการปลูก วาซาบิ และนำมารับประทานในประเทศญี่ปุ่นมานานหลายศตวรรษ เพราะมีความเชื่อว่าการบริโภควาซาบิ เป็นประจำจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ และยังช่วยต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ ต่าง ๆ มากมาย  จากการศึกษาวิจัยทำให้ค้นพบว่าส่วนประกอบของ วาซาบิ สามารถช่วยในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้
• ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งชนิดต่าง ๆ 
• ช่วยหยุดยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งในกระเพาะอาหาร
• ช่วยป้องกันเลือดแข็งตัว
• ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันในการกำจัดเซลล์ที่เริ่มผิดปกติ
• ช่วยต่อต้านแบคทีเรีย และเชื้อราที่ทำให้เกิดอาหารเป็นพิษ
• ช่วยป้องกันฝันผุ

 

                                                

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นุ่นเน่'s profile


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?เปิด 3 สเปค หนุ่มในฝัน นางเอกดังสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ
ตั้งกระทู้ใหม่