หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีการเลือกมะพร้าวอ่อน

โพสท์โดย นุ่นเน่

วิธีเลือกมะพร้าวอ่อนเนื้อกำลังกินตามแบบพ่อค้าค้าทำกัน

1. หากเลือกซื้อมะพร้าวลูกบนสุดของทะลายจะอ่อนสุด เนื้อจะไม่ค่อยมีน้ำจะมีรสฝาด ส่วนลูกล่างของทะลายจะแก่สุด น้ำจะหวานเนื้อจะแข็งครับ
2. มะพร้าวที่ยังไม่ปอกเปลือก ดูที่เปลือกได้เลย หากเปลือกนวลๆทั้งลูก อ่อนไปครับ หากเปลือกมีผิวดูหยาบทั้งลูก อันนี้พอดี และสุดท้าย หากเปลือกหยาบครึ่ง ด้านล่างๆหยาบมาจนออกขลุยๆ อันนี้แก่ครับ
3.หากเป็นมะพร้าวปอกเปลือกแล้ว ให้ดูที่เซี้ยนมะพร้าวเลย หากเห็นเสี้ยนเป็นเส้นๆชัดเจน อันนี้อ่อนไปครับ แบบที่สองจะเห็นเสี้ยนหยาบลงออกเส้นปานกลางทั่วลูกมะพร้าวอันนี้พอดีครับ สุดท้ายหากเห็นเส้น เสี้ยนมะพร้าวมีขนาดเล็กๆละเอียดมีสีออกเข้มกว่า อันนี้คือมะพร้าวแก่เนื้อจะแข็งทานไม่อร่อยครับ
4. การเขย่า หากน้ำมะพร้าวอ่อนมาเขย่า หากน้ำในลูกมะพร้าวแน่นๆ แสดงว่าอ่อนครับ แต่หากเขย่าแล้วเนื้อ ข้างในเป็นโพรงอากาศมากๆ อันนี้เนื้อจะแข็งครับ
5. สุดท้ายวิธีดูแล้วละครับคือ หากอยู่ในสวนมะพร้าว ก็ให้โยนมะพร้าวลงในท้องร่องเลย มะพร้าวที่จมน้ำสุดจะเป็นมะพร้าวอ่อนครับ มะพร้าวที่อยู่ในน้ำกึ่งจมกึ่งลอย อันนี้เนื้อพอดี ส่วนสุดท้ายแน่นอนครับหากเป็นมะพร้าวลูกที่ลอยตุ๊บป่องๆอันนี้เป็นมะพร้าวแก่เนื้อแข็งนั้นเอง

หวังว่าคงได้วิธีดูและเลือกมะพร้าวเบื้องต้นกันนะครับ สำหรับคนที่เลือกมะพร้าวอ่อนเก่งๆนั้น ต้องมีประสพการณ์และช่างสังเกตครับอยู่ๆแม้รู้หลัก แต่หากไม่เคยเลือกไม่เคยเห็นเสี้ยนเห็นสี มะพร้าวที่พอดี ก็จะยังเลือกดีไม่ได้ง่ายๆ นะครับ สังเกตบ่อยๆเลือกบ่อยๆ มีหลักให้แล้วรับรองไม่โดนหลอกครับ ^^

การเลือกมะพร้าวอ่อน

ที่มา: http://9leang.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นุ่นเน่'s profile


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: happy555
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านยำซีฟู้ดผักกูดลูกชิ้นหมู เมนูแสนง่าย แต่ได้ความอร่อยและสุขภาพที่ดีนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....
ตั้งกระทู้ใหม่