หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีวิว Interstellar เริ่ดมากกกแบบเอาไปเลย 10 10 10 (โนสปอยล์)

โพสท์โดย Kobka

 

คือที่เขียนนี่ไม่เม้มแล้ว ขอสาวแตกแบบว่ากรี๊ดดดดด สลบ โนแลนสร้างหนังวิทยาศาสตร์เรื่องนี้ออกมาไม่ใช่แค่กระชากใจคนดูธรรมดา แต่มันเหมือนเข้าไปกะเด้าใจ เหมือนเข้ามาเล้าโลมให้เราหลงไหลหนังของนางถึงในใจคนดูกันเลยทีเดียว ตัวหนังเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบในพื้นฐานวิทยาศาสตร์ที่ไม่เชิงว่าจะมะโนเสียทีเดียว แต่มันมีความเป็นไปได้ มีความสมเหตุสมผลที่รองรับ 

วิทยาศาสตร์ฟิสิกส์ในเรื่องถามว่ายากไหม พูดเลย เนื้อหาจริงๆมันยากมาก แต่โนแลนทำให้คนตกฟิสิกส์อย่างเราดูแล้วไม่งง ย้ำว่าไม่งงแม้แต่น้อย หนังดูออกมาง่าย เข้าใจ 

โนแลนไม่ได้เล่าเรื่องหนังวิทยาศาสตร์เก่งอย่างเดียว แต่โนแลนด์ยังเอาทฤษฎีเรื่องราวของ วิทยาศาสตร์ ความรัก พลังงาน วิญญาณ เอามาใส่ในหนังให้เราดูแล้วคล้อยตามและเข้าใจ และที่ฉลาดที่สุดคือทำให้เราเชื่อ 

แค่นี้ยังไม่พอ โนแลนยังสุดแสนที่จะทำหนังออกมาได้สมบูรณ์แบบ เรียบกริบ การเล่าเรื่องที่สุดแสนจะดูง่าย แต่ตื่นเต้นและลุ้นตามตลอดเวลา ตัวเอกที่ต้องยกนิ้วให้เลยคือดนตรีประกอบ ดนตรีประกอบสุดแสนที่จะดีวิเศษ ดีมากกกกกกกก เร้าใจ สร้างบรรยากาศให้เราลุ้นมากกกก ลุ้นจนอยากจะกรี๊ดดดดดร้องขอชีวิตว่า พอเถอะ บิวท์กันแบบจะเอาให้ตายกันไปข้างนึงใช่ไหม ไม่เคยดูหนังที่ลุ้นจนไม่ติดเก้าอี้ขนาดนี้ และไม่ได้มีฉากเดียว มีสี่ห้าฉากที่ลุ้นแบบลุ้นเอาตาย

โนแลนมันเอาคนดูอยู่ มันจัดหนัก มันเอาคนดูตายห่าคาเก้าอี้ไปเลย ดนตรีประกอบที่แสนจะวิเศษยังไม่พอ การกำกับภาพ จังหวะภาพ มุมภาพ ถ่ายภาพ สวยไม่มีที่ติ การตัดต่อคือระดับไฮคลาส ทุกสิ่งอย่างรวมกันออกมาทำได้ดีมากในระดับที่หนังดีดีเรื่องนึงจะทำได้ 

แค่นี้ยังไม่พอ ดราม่าในเรื่องนี่ก็จัดหนัก เอาเป็นว่าร้องไห้ไหม คือร้องแบบอยากแหกปาก อีเ...้ยยยยยยยยยย ทิชชู่ที่ซับน้ำตาออกมานี่รองพื้นเลอะเป็นคราบ โนแลนทำหนังอย่างไม่ปรานีปราศรัย คนดูเลย โนแลนไม่ประนีประนอมคนดู ไม่มีอะไรให้คนดูอย่างเราติได้เลย คือบางทีมันอาจจะมี แต่มันเล็กน้อยขี้...เสียจนปล่อยผ่าน ช่างแม่งเถอะ 

นักแสดง แมททิว แมคคอนาเฮ นี่คือดาราออสการ์ก็สมราคา นางแสดงดีมากกกกกกก น้ำตาเป็นน้ำตา ดราม่ามาเต็ม สองนางเอก แอน เฮธ กับ เจสสิการ์ ก็สมราคา นักแสดงเรื่องนี้ตีบทแตกกระจุย ดูดาราระดับนี้มาแสดงร่วมเฟรม คนดูกำไรอย่างเดียว 

Imax คือความดีงามของ Interstellar ภาพเต็มจะ ระบบดิจิตอล เสียงกระหึ่มกระแทกเข้าไปถึงหัวใจตุบๆ นี่คือหนังที่สมควรดูใน Imax เท่านั้น ถ้าเราอยู่เชียงใหม่ ยอมนั่งรถทัวร์มาดูแล้วกลับอ่ะ เพราะมันเริ่ดจริงๆ 

สุดท้าย จากกระแสวันแรกๆที่คะแนนจาก Rottentomatoes ออกมาแค่ 69 แต่พอหลังจากดูจบออกมา แทบอยากจะไปเปิดเวบมะเขือเน่าดูหนังหน่าอีคนที่ให้คะแนนมะเขอเน่ามากกก ว่าจิตใจมันทำด้วยอะไร ทำไมมันใจทมิฬหินชาติ แบบนี้ หนังเค้าออกจะดี...ให้มะเขือเน่าเค้าได้ เค้าทำหนังดีแบบนี้เอาไปเซ่ 10 10 10
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kobka's profile


โพสท์โดย: Kobka
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดรู้หรือไม่? 3-Body-Problem เคยย้ายฉาก "การประท้วง"ไปซ่อนไว้!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณวาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาท
ตั้งกระทู้ใหม่