หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีเลือกซื้อ เห็ดสด

โพสท์โดย อีหญิง ณ โพสจัง

การเลือกซื้อเห็ดสด
เห็ดหอม ให้เลือกซื้อเห็ดใหม่ โดยสังเกตที่สี จะมีสีออกเทาเกือบดำ ไม่หมองคล้ำ ถ้าให้ดีควรเลือกเห็ดหอมที่มีเนื้อดอกหนาๆ
เห็ดหูหนู เลือกดอกที่ใหญ่ หนา และ สีเป็นมัน
เห็ดออริจิน ให้เลือกดอกที่มีสีขาวสะอาด กลิ่นไม่แรงมาก เนื้อค่อนข้างแน่น

 

ประโยชน์ของเห็ด การเลือกซื้อ และการเก็บรักษา
เห็ดมีประโยชน์มากมายเช่นที่หลายท่านคงรู้มาบ้างแล้ว เช่น
เห็ดหอม ช่วยบำรุงสมอง ต้านมะเร็ง ลดคอเลสเตอรอล ชลอความแก่ และช่วยลดความเครียด
เห็ดหูหนู ช่วยลดระดับไขมันในเลือด ทำให้เรามีหัวใจแข็งแรง ป้องกันหลอดเลือดตีบ ช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย เกิดความกระฉับกระเฉง มีกำลังวังชา กระปรี้กระเปร่า ช่วยบำรุงสายตา บำรุงตับ บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส
เห็ดออริจิน เป็นเห็ดที่มีคุณค่าทางโภชนาสูงพอๆ กับรับประทานเนื้อสัตว์ มีโปรตีนสูง และคลอเรสเตอรอลต่ำ
ดังนี้แล้ว จึงแนะนำให้รับประทานเห็ดกันประจำนะคะ วันนี้จึงขอนำเสนอวิธีเลือกเห็ด และการเก็บรักษาเห็ดให้สดอยู่นานๆ

 

 

การเก็บรักษาเห็ด
เมื่อซื้อเห็ดมาแล้ว ควรตัดรากและเขี่ยเศษดินออกให้หมด อย่าให้เห็ดโดนน้ำ เพราะจะทำให้เห็ดเน่าและเสียเร็ว ควรเก็บเห็ดใส่ไว้ในถุงพลาสติก เจาะรูเล็กๆ ให้ไอน้ำระเหยออกได้ แล้วรัดปากถุงให้แน่น ใส่ใว้ในตู้เย็น จะสามารถเก็บไว้ได้ 1-2 วัน เราไม่ควรเก็บเห็ดไว้นานเกินไป เพราะจะเน่าและขึ้นราได้ และที่สำคัญ ก่อนนำเห็ดมาปรุงอาหาร จะต้องล้างเห็ดด้วยน้ำสะอาดให้สะอาดทุกซอกทุกมุมก่อนเสมอ

 

 

 

 
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อคุณหลับในคาบศิลปะ...ก็สบายไป ได้ภาพเหมือน ตอนไปงานขาว-ดำกันเลยทีเดียวหญิงเครียด ฆ่ๅยกครัวชาวเน็ตชี้ สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่'ลูกปัด'เผย' ปางช้างโลกสวย' เคยมาขอซื้อช้างชรา! เล่าเคยมีฝรั่งจะเอา ขอฟาดควาญ!ชายที่มีความผิดปกติทางใบหน้า ถูกขอให้ออกจากร้านอาหารเพราะ ทำให้ลูกค้าตกใจ เขายังไม่ได้แม้แต่จะนั่งลง!คุณย่าแอบตรวจ DNA หลังสังเกตเห็นว่าหลานสาวไม่เหมือนพี่น้อง 😁 ชวนเข้ามาดู เหล่าผู้คนที่พร้อมจะเผชิญกับความท้าทายแบบที่ไม่มีใครเหมือน 😉สุดทึ่ง บ้านหุ่นเหล็กไทยทำชาวต่างชาติฮือฮา ชมความคิดสร้างสรรค์เกินบรรยาย"บุ๋ม ปนัดดา" ขอพร "พ่อแก่" วัดตะกู เกิดปาฏิหาริย์ยอดบริจาคพุ่งทะลุล้าน !!จิ๋วแจ๋วสุดน่ารัก! "ไดมอน" นักตบสาวชาวญี่ปุ่น..กำลังเป็นที่สนใจของคนทั่วโลกพบครีมทาหน้าโรมันโบราณอายุ 2,000 ปี พร้อมรอยนิ้วมือโบราณที่ยังคงปรากฏอยู่ขึ้นชื่อว่าแมว นอนได้ทุกที่ ทุกท่า ทุกสถานการณ์จริง ๆ 🤣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลิน มาลิน เผยประสบการณ์สุดช็อกบนเรือ กินได้แค่ถั่วต้ม หลังเจอไข่ข้าวขึ้นชื่อกัมพูชา!ชาวเน็ตชี้ สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่คุณยายหายไปขณะดำน้ำ สุดท้ายพบขาในท้องปลาฉลามขึ้นชื่อว่าแมว นอนได้ทุกที่ ทุกท่า ทุกสถานการณ์จริง ๆ 🤣อุ๊งอิ๊งค์ ไม่ทราบเรื่องปม เนวิน-อนุทิน เยี่ยมบ้านจันทร์ส่องหล้า ขอสอบถามพ่อก่อน'ลูกปัด'เผย' ปางช้างโลกสวย' เคยมาขอซื้อช้างชรา! เล่าเคยมีฝรั่งจะเอา ขอฟาดควาญ!
ตั้งกระทู้ใหม่