หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 เคล็ดลับวิธีแก้ “อาการเมารถ”… ปัญหาใหญ่ของนักเดินทางหลายๆคน

โพสท์โดย I sea u

สำหรับใครที่มีใจรักในการท่องเที่ยว แต่เนื่องจากเป็นคนที่เมารถง่าย จนทำให้หลายๆทริปต้องถูกยกเลิกไป บทความนี้ผมก็มี เคล็ดลับวิธีแก้อาการเมารถ เผื่อว่าจะช่วยลดปัญหาการเมารถลงได้บ้างครับ

 

carsick

1. พยายามนั่งรถบริเวณส่วนหน้าของรถ 
ประสาทส่วนต่างๆ ของเราจะได้รับรู้ถึงจังหวะการเคลื่อนตัว รวมถึงอาการโคลงเคลงของรถได้ จากการทดลองพบว่าวิธีนี้ช่วยให้ผู้ชอบเมารถ มีอาการลดลงได้อย่างมาก ทั้งนี้ก็เพราะประสาทของเรารับรู้ความเคลื่อนไหวของรถ และปรับตัวตามนั่นเอง

2. ห้ามอ่านหนังสือ หรือเล่นโทรศัพท์ในขณะที่กำลังนั่งรถ 
ทั้งนี้ก็เพราะจะทำให้ประสาท หรือสมาธิของเราจดจ่ออยู่ที่ตรงข้างหน้าเท่านั้น และอาการที่ตามมาก็คือร่างกายปรับสมดุลตามการเคลื่อนไหวของรถไม่ได้ อาการเมาจึงมักจะเกิดขึ้นกับคนที่มีพฤติกรรมอ่านหนังสือ/เล่นโทรศัพท์บนรถ ให้พยายามมองวิวทิวทัศน์ภายนอกบ่อยๆก็จะช่วยลดอาการลงได้

3. จิบหรือดื่มน้ำอัดลมในปริมาณพอเหมาะ 
วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่รู้สึกมวนท้องมากๆ เพราะน้ำอัดลมจะไปช่วยขับดันกรดในกระเพาะออกมา สามารถลดอาการมวนท้องลงได้พอสมควร และนอกจากนี้ ผู้ที่มีอาการมวนท้องควรสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ในระหว่างที่เกิดอาการ ซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยให้ความรู้สึกวิงเวียนนั้นลดลงได้ครับ

4. ยาหม่อง ยาดม ยาอม ยาหอม ช่วยได้ 
เมื่อเริ่มมีอาการวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ ลองหยิบขึ้นมาสูดดมจะช่วยบรรเทาอาการได้ดีทีเดียว

5. กินยาแก้เมารถ 
เช่น Dimenhydrinate ปัจจุบันยาประเภทนี้มักมีขายตามร้านขายยาหรือร้านสะดวกซื้อทั่วไป เหมาะสำหรับคนที่เริ่มมีอาการเมารถเกิดขึ้น ยาตัวนี้จะช่วยปรับความสมดุลของระบบประสาท ช่วยให้ร่างกายปรับตัวตามการเคลื่อนไหว หรือโคลงเคลงของรถ

6. รับประทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว 
เช่นมะม่วง มะดัน หรือมะขาม ซึ่งรสเปรี้ยวจากผลไม้จะชนิดนี้จะสามารถช่วยลดอาการเมาหรือวิงเวียนลงได้พอสมควร แต่แนะนำว่าอย่ากินเยอะ เพราะจะเกิดกรดในกระเพาะ และทำให้ท้องเสียได้

ข้อมูลจาก: เกร็ดความรู้.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกาหลี-ไทย มีดราม่ากันบ่อย แต่ชอบมาถ่ายหนังในไทย พาย้อนชม 5 ซีรีย์เกาหลียอดฮิตที่มาถ่ายในไทยเกาหลีวิจารณ์ฉ่ำ! หลัง "ลิซ่า" ปล่อยเพลงแล้วปัง..บอกดังแค่ไทย อย่ามาคุย!!ดังแล้ว! "น้องยี่หวา" แม่ค้าไก่ทอด หน้าคล้าย "ลิซ่า"..ปังจนงานเข้าเต็มๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์หนุ่ม สำนึกผิด บวชอุทิศให้เหยื่อที่ถูกหลอกเกาหลีวิจารณ์ฉ่ำ! หลัง "ลิซ่า" ปล่อยเพลงแล้วปัง..บอกดังแค่ไทย อย่ามาคุย!!
ตั้งกระทู้ใหม่