หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โฆษณาโบราณ ยานัตถุ์หมอมี พ.ศ. 2479

โพสท์โดย นุ่นเน่

คุณอาจจะเคยได้ยินคำว่า ยานัตถุ์หมอมีแก้ฝีแก้หิด ยานัตถุ์หมอชิตแก้หิดแก้ฝี แต่ความจริงยาที่ว่านั้นไม่ได้ใช้แก้ฝีแก้หิดแต่อย่างใดโฆษณาโบราณ - ยานัตถุ์หมอมี พ.ศ. 2479-1

ถ้อยคำโฆษณา

ฝนตกแดดออก! ไม่ต้องกลัว
ใช้ ยานัดถ์ หมอมี
เปนดีแน่

ยานัดถ์หมอมี แก้หวัดคัดจมูก ปวดศรีษะ มีจำหน่ายทั่วไป

โฆษณาโบราณ - ยานัตถุ์หมอมี พ.ศ. 2479-2

ถ้อยคำโฆษณา

ยานัดถุ์หมอมี ใช้ดีทุกอย่าง
มืดหน้า เพราะ ลืมหมอมี!
ยานัดถุ์หมอมี เด่นรส สรรพคุณแรง ปราบหวัด คัดจมูก
ปวดศรีษะ และริดสีดวง บำรุงสมอง ย้อมความคิด ให้ผ่องใส

ห้าง ขาย ยา บุญ มี

เกร็ดจากโฆษณา

พ.ศ. 2479 หมอมี (มี เกษมสุวรรณ) ผู้ปรุงยาในกองโอสถศาลาในสมัยรัชกาลที่ 5 ได้เปิด "ห้างขายยาบุญมีดิสเปนซารี" ซึ่งเป็นธุรกิจผลิตยาและปรุงยาแผนโบราณ โดยยาที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมีหลากหลายขนานแต่ที่เป็นที่รู้จักกันจวบจนถึงปัจจุบันได้แก่ยานัตถุ์หมอมี ยาอุทัยหมอมี ยาตรีนิสิงเหหมอมี เป็นต้น

ยานัตถุ์หมอมีแก้ฝีแก้หิด ยานัตถุ์หมอชิตแก้หิดแก้ฝี ใครพาท่องเนี้ยะ คนละเรื่องเลย

ที่มา: http://www.lokehoon.com/
Tags  ยา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นุ่นเน่'s profile


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่