หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4 วิวัฒนาการของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตามไม่ทัน!!!

Share แชร์โพสท์โดย addictpost

                   เชื่อมั๊ยว่า...เวลาผ่านไปไม่นาน แต่ทำไม โลกเราเปลี่ยนไป แทบจะตามกันไม่ทัน มาดูกันสิว่า เครื่องใช้ไฟฟ้า รอบตัวที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ , พัดลม , คอมพิวเตอร์  หรือแม้แต่โทรศัพท์มือถือ เมื่อก่อนเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้เคยมีรูปร่างหน้าตาเป็นแบบไหน และปัจจุบันเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ได้มีวิวัฒนาการเปลี่ยนไปจากเดิมมากแค่ไหน บางอย่างเปลี่ยนไปจนเกือบจำไม่ได้ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นนี้เมื่อก่อนเคยมีรูปร่างหน้าตาแบบนี้ด้วยเหรอ...  มาเริ่มกันที่อย่างแรกเลย

 

1. โทรทัศน์ (TV)

เมื่อก่อนเคยเป็นระบบหน้าจอที่ใช้แสดงผลแบบขาว – ดำ ดีไซน์เหลี่ยมๆ (เหมือนตู้) มีปุ่มกดมากมายหลายปุ่มที่ตัวเครื่อง จะเปลี่ยนช่องทีก็ต้องเดินไปบิดที่ตัวโทรทัศน์ แถมขนาดหน้าจอก็เล็ก ภาพก็ไม่ค่อยชัด ฟ้าฝนมาทีก็ต้องปรับจูนคลื่นกันใหม่เลยทีเดียว 

 

4 วิวัฒนาการของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตามไม่ทัน!!!

 

แต่ปัจจุบันโทรทัศน์ (TV) สมัยนี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา การดีไซน์ที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงามมาก ทั้งบาง และโค้งมนมากขึ้น ผิดไปจากโทรทัศน์ (TV) ที่เราเคยเห็นกันในสมัยก่อนเลย การแสดงผลของหน้าจอก็คมชัดมาก ด้วยเทคโนโลยีจอภาพแบบ OLED (Organic Light-Emitting Diode)  ดูความแตกต่างสิ เชื่อว่าหลายคน แทบจะตกใจกับราคาทีวีเครื่องใหม่ ที่ขอบอกว่าแสนถูกเลยหล่ะ 

 

4 วิวัฒนาการของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตามไม่ทัน!!!

 

2.  พัดลม 

ถ้านึกถึงพัดลมในสมัยก่อนก็คงจะหนีไม่พ้นภาพฝาครอบตะแกรงลวดที่เป็นซี่ๆ กับใบพัดหมุนไปหมุนมาแล้วทำให้เกิดแรงลมได้ รูปร่างหน้าตาเดิมๆ เวลาเปิดใช้งานที ก็มีเสียงดังรบกวนที ทำความสะอาดก็ยุ่งยากมาก ไหนจะต้องถอดชิ้นส่วนแต่ละชิ้นออกมาล้างแล้วก็เช็ด พอเช็ดเสร็จก็ต้องประกอบชิ้นส่วนเข้าไปเหมือนเดิมถึงจะใช้งานได้ แถมใบพัดยังเป็นอันตรายกับเด็ก หรือสัตว์เลี้ยงในบ้านอีกด้วย 

 

4 วิวัฒนาการของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตามไม่ทัน!!!

 

             แต่ปัจจุบันตอนนี้พัดลมได้มีพัฒนาการเปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง โดยบริษัท Dyson ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังจากประเทศอังกฤษ ได้คิดค้นและผลิตพัดลมไร้ใบพัดขึ้นมา ซึ่งกรอบของพัดลมไร้ใบพัดตัวนี้ได้ถูกออกแบบให้มีการไหลเวียนของลมในแบบเดียวกับปีกเครื่องบิน สามารถสร้างแรงลมออกมาได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยและล้ำสมัยไม่เหมือนใครอีกด้วย เวลาเปิดใช้งานก็เงียบไม่มีเสียงดังให้รำคาญ ทำความสะอาดก็ง่ายแค่ใช้ผ้าเช็ด ไม่ต้องเสียเวลาถอดชิ้นส่วนออกมาล้างเหมือนพัดลมรุ่นก่อนๆ อีกทั้งยังสามารถปรับความแรงของลมได้ถึง 10 ระดับเลยทีเดียว แถมยังสามารถตั้งเวลาปิดได้นานถึง 9 ชม. ที่สำคัญปลอดภัยกับเด็กและสัตว์เลี้ยงมาก เพราะเป็นพัดลมที่ไม่มีใบพัด!!

 

4 วิวัฒนาการของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตามไม่ทัน!!!

 

3. คอมพิวเตอร์

แอปเปิ้ลเครื่องแรกของโลก!!หน้าตาแตกต่างจาก Apple ในปัจจุบันโดยสิ้นเชิง ดีไซน์คล้ายเครื่องพิมพ์ดีด มีจอขนาดจอก็ค่อนข้างเล็กมาก อีกทั้งยังเป็นจอขาวดำอีกต่างหาก ประกอบโดย Steve Wozniak (หนึ่งในหุ่นส่วนบริษัท) แต่ก็นับว่าก้าวหน้ากว่าคอมพิวเตอร์แบรนด์อื่นในตอนนั้นที่ส่วนใหญ่จะวางขายเป็นชุดคิท ส่วน Steve Jobs?เป็นผู้รับผิดชอบงานขายและระดมทุนเป็นหลัก 

4 วิวัฒนาการของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตามไม่ทัน!!!

 

แต่ปัจจุบันคอมพิเตอร์ได้ถูกดีไซน์ และพัฒนามาเป็น iMac คอมพิวเตอร์ All-in-One  PC แบบตั้งโต๊ะที่มีหน้าจอขนาดใหญ่และประสิทธิภาพการทำงานที่คุ้มค่า ความละเอียด ให้สีสันที่สดใสคมชัดและสมจริง พร้อมกระจกที่ลดแสงสะท้อน  ทำให้ทำงานง่ายกว่าเดิม เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำงานจริงจังระดับมืออาชีพเป็นหลัก อีกทั้งตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องของดีไซน์การออกแบบ All-in-One  PC ที่บางที่สุดด้วย... 

 

4 วิวัฒนาการของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตามไม่ทัน!!!

 

4. โทรศัพท์มือถือ

จากรุ่นหน้าจอขาวดำ ดีไซน์เหมือนกระติกน้ำของเด็กๆ ไม่ค่อยมีลูกเล่นหรือฟังก์ชั่นอะไรมากมาย อีกทั้งหน้าจอยังมีขนาดเล็กมาก ใช้ทีต้องเล็งดีๆ เดี๋ยวกดผิดปุ่ม... 

4 วิวัฒนาการของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตามไม่ทัน!!!

 

พัฒนามาสู่รุ่นที่ล้ำสมัยสุดๆ อย่าง  iPhone 6 ที่ไม่ใช่แค่ใหญ่ขึ้น แต่ยังดียิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน ซึ่งถึงจะใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าแต่ก็บางลงอย่างมาก ถึงจะทรงพลังยิ่งขึ้นแต่ก็ประหยัดพลังงานได้อย่างไม่ธรรมดา ด้วยพื้นผิวโลหะที่ดูเรียบเนียนผสานกับจอภาพ Retina HD ใหม่แบบไร้รอยต่อ ทั้งหมดนี้คือความต่อเนื่องอันเป็นหนึ่งเดียว ที่ซึ่งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทำงานสอดคล้องกันอย่างสมบูรณ์แบบ 

4 วิวัฒนาการของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตามไม่ทัน!!!

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
addictpost's profile


โพสท์โดย: addictpost
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันโรคฮิตสาวโรงงานครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 ราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน
ตั้งกระทู้ใหม่