หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ให้แต่ ID LINE (ไอดีไลน์) อีกฝ่ายจะรู้เบอร์มือถือของเราหรือไม่?

โพสท์โดย mata

ไอดีไลน์
เดี๋ยวนี้การติดต่อกันผ่านทางแอพแชทอย่าง LINE เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก หลายคนมีเพื่ีอนใหม่ก็มาจากการให้ ID LINE กัน แต่สาวๆ หลายคนก็อาจจะแอบกังวลว่า “เอ๊ะ แล้วถ้าให้ไอดีไลน์ไปแล้ว อีกฝ่ายจะรู้เบอร์โทรศัพท์มือถือของเราหรือเปล่า? วันนี้มานาคอมพิวเตอร์จะหาคำตอบเรื่องนี้มาให้ครับ

แม้ว่า การพูดคุยทางแชทสามารถสร้างเพื่อนใหม่ได้ง่าย แต่หลายคนก็ยังคงอยากจะรักษาความเป็นส่วนตัวบางส่วนเอาไว้ครับ ตัวอย่างคำถามของสาวๆ ท่านหนึ่งก็คือ “ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ คือไม่อยากให้เบอร์โทรค่ะ  ถ้าให้เฉพาะไอดีไลน์  เขาจะสามารถรู้เบอร์โทรเราหรือเปล่า แล้วจะรู้กลุ่มเพื่อนหรือเพื่อนคนอื่นๆของเราไหม?  ขอบคุณนะคะ”

สำหรับคำตอบของผมก็คือ “ถ้าให้แต่ไอดีไลน์ (เท่านั้น) ไม่มีทางรู้เบอร์โทรศัพท์มือถือของเราแน่นอนครับ”

ยืนยันเพื่อให้เกิดความสบายใจเลยนะครับ เพราะแม้ว่า เราอาจจะเคยชินว่า เวลาทำการติดตั้งหรือลงทะเบียนแอพไลน์ครั้งแรก เราจะพบว่า ระบบจะทำการดึงไอดีไลน์ของบรรดาเพื่อนที่อยู่ในรายชื่อเบอร์โทรศัพท์ในมือถือของเรามาทั้งหมด คุณเลยอาจจะแอบกังวลใจว่า อาจจะเกิดกรณีแบบนี้ ในตอนที่ให้ไอดีไลน์ของคุณกับคนที่เพิ่งรู้จัก

เพราะจริงๆ แล้ว LINE ก็ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของคุณครับ โดยคุณสามารถให้เฉพาะ​ไอดีไลน์ก็ได้ หรือคุณจะแอดเพื่อนจากเบอร์โทรก็ได้เช่นกันครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่