หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาหารช่วยเร่งให้ผมยาวขึ้น

โพสท์โดย aoseiei

วันนี้ทาง JSP Pharma ได้นำบทความเรื่อง อาหารที่ช่วยเร่งให้ เส้นผม ของคุณยาวขึ้น ถ้าให้ เส้นผม ของเรายาวเร็วขึ้น ควรจะรับประทานอาหารดังต่อไปนี้ อาหาร 12 ชนิดที่ควรจะรับประทาน ได้แก่

1.ปลาแซลมอน

ประชากรของประเทศญี่ปุ่นมีอัตราการเป็นผมร่วง ผมบาง ต่ำกว่าประชากรในประเทศแถบตะวันตก และต่ำสุดในเอเซีย  เนื่องจากปลาแซลมอน มีกรดไขมันที่จำเป็น โอเมก้า 3 (omega – 3 fatty acid) ซึ่งเป็น โปรตีน ที่มีคุณภาพดี และยังมี วิตามิน บี 12 และเหล็กอยู่ในปริมาณมาก การนิยมบริโภคปลาแซลมอนมากเป็นเหตุผลสนับสนุนสถิตินี้ส่วนหนึ่ง แม้ในปัจจุบันจะพบว่าวัยรุ่นชาวญี่ปุ่นนิยมทำแฟชั่นเกี่ยวกับทรงผมมากเป็นพิเศษทั้งการใช้สารเคมีต่างๆกับเส้นผม ทั้งยืดผม ดัดผม เปลี่ยนสีผมนานาสี ก็ยังพบว่าชาวญี่ปุ่นมีอัตราการเกิดปัญหาผมร่วง ผมบางต่ำมาก นั่นแสดงว่า ปลาแซลมอนและอาหารการกิน มีส่วนทำให้เส้นผม มีความแข็งแรงได้จริงๆ

2.ถั่วต่าง ๆ เช่น ถั่วปากอ้า ถั่วเหลือง

ถั่วต่างๆ มีความสำคัญต่อ เส้นผม มาก นอกจากจะให้ โปรตีน สูง กระตุ้นการเจริญของผมแล้ว ถั่วต่างๆ ยังให้ธาตุเหล็ก, สังกะสีและไบโอตินอีกด้วย ไทยแฮร์ฯแนะนำให้ใช้น้ำนมถั่วเหลืองแทนในปริมาณ 1/2 - 1 ลิตร ต่อวัน จะช่วยให้เส้นผมมีขนาดใหญ่ขึ้นและยาวเร็วขึ้น

3.เม็ดอัลมอนด์

เม็ดอัลมอนด์ เป็นแหล่งของ โปรตีน ที่ดีมาก โดยเฉพาะในผู้ที่รับประทานมังสวิรัติ มีธาตุเหล็ก และวิตามิน อี สูง และยังช่วยลดไขมัน คลอเลสเตอรอลด้วย แต่ยาลดไขมันคลอเลสเตอรอลบางชนิดทำให้เกิดภาวะผมร่วง ไทยแฮร์ฯแนะนำให้กินเม็ดอัลมอนด์พร้อมเปลือกวันละ 20 เม็ด จะช่วยให้เส้นผมมีขนาดใหญ่ขึ้นและยาวเร็วขึ้น และยังช่วยลดระดับไขมันในเลือดทั้งไตรกลีเซอไรด์และโคเลสเตอรอล

4.ผักใบเขียวเข้ม (Dark green vegetables) เช่น ผักโขม, บอคเคอรี่

ผักใบเขียวเข้ม เป็นแหล่งที่มี วิตามิน A และ วิตามิน C สูงซึ่งร่างกายต้องการใช้ในการผลิตไขมัน (sebum) และน้ำมันจากรากขน เพื่อหล่อเลี้ยงเส้นผม นอกจากนี้ผักใบเขียวยังมีธาตุเหล็กและแคลเซียมด้วย

5.ธัญพืช (Whole Grains)

ธัญพืช (Whole Grains) เช่น ขนมปังที่มีกาก (Whole – wheat bread), ซีเรียล (cereals) อาหารพวกนี้จะมี วิตามินบี สูง ซึ่ง วิตามินบี มีความสำคัญมากในการเจริญของ เส้นผม มีเหล็กและสังกะสี มีกากมากช่วยให้อิ่มนาน จึงช่วยลดน้ำหนักได้

6.ไข่

ไข่เป็นอาหารที่มี โปรตีน สูง และมี วิตามิน หลายอย่าง รวมทั้ง วิตามิน บี 12 และไบโอติน ซึ่งมีความสำคัญต่อ เส้นผม

7.เนื้อปลา

เนื้อปลาเป็นแหล่งของ โปรตีน คุณภาพดี มีวิตามิน เอ, วิตามิน บี 6 สูงและมีกรดไขมันที่จำเป็น มีความสำคัญมากในการทำให้เส้นผม เล็บและผิวหนังมีสุขภาพดี

8.นมและผลิตภัณฑ์จากนม

นมและผลิตภัณฑ์จากนม เช่น โยเกิร์ต, ชีสควรเลือกที่มีไขมันต่ำ นอกจากมี โปรตีน เวย์และเคซีน (whey and casein)ซึ่งเป็น โปรตีน ที่มีคุณภาพสูงแล้ว ยังมีแร่ธาตุที่จำเป็นต่าง ๆ มากเช่น แคลเซียม, ไอโอดีน, สังกะสี เกลือแร่เหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากต่อการเจริญของ เส้นผม

9.หอยนางรม

หอยนางรม มีสังกะสีในประมาณสูง จึงช่วยทำให้ผมมีสุขภาพดี และหอยนางรม ยังช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant)

10.ส้ม

ส้มเป็นแหล่งของ วิตามินซี ที่สำคัญ วิตามินซี ช่วยในการดูดซึมของเหล็กทำให้ธาตุเหล็กที่ได้รับจากเนื้อหรือถั่วเหลือง ดูดซึมได้ง่ายขึ้น วิตามินซี  ช่วยในการสร้างคอลลาเจน (collagen) ซึ่งจำเป็นในการเจริญของรากผม และยังช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสื่อมที่เกิดจากอายุด้วย

11.ข้าวโอ๊ต (oats)

ข้าวโอ๊ต ให้ธาตุเหล็กที่ดูดซึมได้ง่าย และยังให้โปรแตสเซียม(Potassium), ฟอสฟอรัสและแมกนีเซียมสูง ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่สำคัญและจำเป็นต่อการทำงานปกติของร่างกาย

12.แครอท

แครอทเป็นพืชที่ให้ วิตามิน เอ สูง ช่วยทำให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี หนังศีรษะที่มีสุขภาพดี จะช่วยให้ผมมีความชุ่มชื้น

ที่มา: http://bit.ly/Zq5PeC
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
aoseiei's profile


โพสท์โดย: aoseiei
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาโควิด-19 อีกแล้ว!!!ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!ญี่ปุ่นได้ฮิปโปตัวผู้มาตั้งแต่เด็ก แต่โตมากลับกลายเป็นตัวเมียหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!จิ้มแบบนี้จะเผ็ดกี่โมงโควิด-19 อีกแล้ว!!!
ตั้งกระทู้ใหม่