หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประเดิมลง พท.ขอนแก่น จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ

โพสท์โดย PR.

ประเดิมลง พท.ขอนแก่น จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ

‘รูปแบบการเล่านิทาน อ่านหนังสือ ส่งเสริมนิสัยรักการอ่านในเด็กปฐมวัย’

 

สำนักมาตรฐานการศึกษาและพัฒนาการเรียนรู้ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับ มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก, สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK park), สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม และนิตยสาร Mother&Care รวมทั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาของจังหวัดต่างๆ จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “รูปแบบการเล่านิทาน อ่านหนังสือ ส่งเสริมนิสัยรักการอ่านในเด็กปฐมวัย” โดยได้ประเดิมลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เป็นพื้นที่แรกจัดอบรมในวันที่ 1 – 2 สิงหาคม 2557 ณ ห้องประชุมอาคารศูนย์วิทยบริการสิรินทร มมร.วิทยาเขตอีสาน โดยมีกิจกรรมเวิร์กช็อปและมีหัวข้อการบรรยาย “การพัฒนาเด็กปฐมวัยจากการเล่านิทาน อ่านหนังสือ” โดย ดร.วรนาท รักสกุลไทย นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านปฐมวัย และหัวข้อการบรรยาย “การเล่านิทาน อ่านหนังสือที่เหมาะสมกับวัย” โดย อ.ชีวัน วิสาสะ นักแต่งนิทาน นักเล่านิทาน นักวาดภาพประกอบ และผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์สื่อสำหรับเด็กปฐมวัย มีครู พ่อแม่ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัยให้ความสนใจเข้าร่วมอบรมและร่วมทำกิจกรรมเวิร์กช็อปเป็นจำนวนมาก บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก มีการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับพ่อแม่ ครู ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็ก  ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการเล่านิทานอ่านหนังสือกับเด็กในวัยนี้ การเลือกนิทานให้เหมาะสมกับวัยของเด็ก เนื้อหาในนิทานมีความสนุกไหม และสอนอะไรกับเด็กบ้าง  รวมถึงเทคนิควิธีเล่า โดยการเล่าไปพับไป เล่าไปฉีกไป เล่าไปป่ะไป  เป็นต้น  นอกจากการเล่าแล้ว ยังมีการพัฒนาในด้านอื่นๆ อีกด้วย  ที่สำคัญหากต้องการปลูกฝังหรือปรับพฤติกรรมเด็กในบางเรื่อง นิทานสามารถเป็นตัวช่วยได้  เช่น ไม่ยอมอาบน้ำ ไม่ยอมแปรงฟัน  ไม่ยอมกินผัก  นอกจากนี้ยังมีการเสวนา “ปลูกพลังร่วมสร้างหัวใจรักการอ่านให้เด็กไทย” โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กปฐมวัย, นักวิชาการอิสระ ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านหนังสือ ด้านการแต่งหนังสือนิทาน เล่านิทาน และ ตัวแทนจากหนูน้อยอดนักเล่านิทาน โครงการลับสมองประลองปัญญา สรรหาหนูน้อยนักเล่านิทาน ร่วมเสวนา

ใครที่พลาดการอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ อย่าเพิ่งเสียใจ สามารถเข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่ จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 15-16 สิงหาคม 2557,   จ.เชียงใหม่ วันที่ 22-23 สิงหาคม 2557, จ.ชลบุรี วันที่ 12-13 กันยายน 2557 และกรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นิตยสาร Mother&Care โทร. 085-931-0202  หรือติดตามความเคลื่อนไหวโครงการฯ ทางเว็บไซต์ www.motherandcare.in.th 

เนื้อหาโดย: ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: PR.
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรา
ตั้งกระทู้ใหม่