หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้าราชการที่ดีควรปฏิบัติตัวอย่างไร

โพสท์โดย tuithai

ข้าราชการที่ดีควรปฏิบัติอย่างไร

 

ข้าราชการที่ดี  ควรมุ่งมั่นปฏิบัติงานในหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด  ด้วยหัวใจที่รักประชาชนเพื่อประชาชน โดยยึดมั่นในพระบรมราโชวาทที่พระราชทานให้แก่ข้าราชการพลเรือนเป็นหลัก  และแนวทางประพฤติปฏิบัติซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน  สังคม  ประเทศชาติ  เมื่อได้ปฏิบัติพันธกิจ

เพื่อประชาชนแล้ว  ความชื่นใจที่ประชาชนได้รับคือ  

  รางวัลแห่งชีวิต  พันธกิจของข้าราชการ

 

 

บทความนี้นำมาเผยแพร่เพื่อ.ให้ข้าราชการใช้เป็นหลักในการครองตน และครองงาน  

จาก สำนักงาน ก.พ.

  ปัจจุบันข้าราชการไทยยังคงเป็นแกนหลักในการสร้างสรรค์และพัฒนาประเทศ  ถ้าข้าราชการไทยมีค่านิยมสร้างสรรค์ 5 ประการ  เป็นหลักสูงสุดในการปฏิบัติงานแล้ว  จะทำให้เกิดวัฒนธรรมในการทำงานใหม่ตามแผนปฏิรูประบบการบริหารราชการภาครัฐ  ส่งผลให้งานราชการมีประสิทธิภาพสูงสุด  ผลประโยชน์สูงสุดย่อมตกที่ประชาชนทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี  มีความสุข  สังคมไทยมีเสถียรภาพและเป็นเกียรติภูมิของประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศสำหรับการแข่งขันในเวทีโลก

 ค่านิยมสร้างสรรค์ 5 ประการ ที่เจ้าหน้าที่ของรัฐถือปฏิบัติ

1.
กล้ายืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง  หมายถึง  ยึดมั่นในความถูกต้องดีงาม  ชอบธรรม  เสียสละ  อดทน  ยึดหลักวิชาและจรรยาวิชาชีพ  ไม่ยอมโอนอ่อนตามอิทธิพลใดๆ
2.
ซื่อสัตย์  และมีความรับผิดชอบ  หมายถึง  ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตรงไปตรงมา  มีหลักธรรมแยกเรื่องส่วนตัวออกจากหน้าที่การงาน  มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ต่อประชาชน  ต่อผลการปฏิบัติงาน  ต่อองค์กร  และต่อการพัฒนาปรับปรุงระบบราชการ
3.
โปร่งใส  ตรวจสอบได้  หมายถึง  ปรับปรุงกลไกการทำงานขององค์กรให้มีความโปร่งใส  ให้ประชาชนตรวจสอบความถูกต้องได้  เปิดเผยข้อมูลข่าวสารภายใต้กรอบของกฎหมาย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
tuithai's profile


โพสท์โดย: tuithai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
ตั้งกระทู้ใหม่