หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"สัตว์โลก"อายุยืนที่คุณจะต้องอึ้ง

โพสท์โดย นุ่นเน่

 

 
10 อันดับต่อไปนี้จะทำให้คุณต้องอึ้ง ทึ่ง และตกใจในระยะเวลาในการมีชีวติอยู่ของสัตว์พวกนี้ ที่หลักๆ ก็ 100 ปีขึ้น!! ดีไม่ดีคุณมีลูก หลาน เหลน เจ้าพวกนี้ยังไม่โตเลย ดังนั้นใครจะเลี้ยงไว้เป็นมรดกตกทอด ก็รีบๆหามาเลี้ยงซะนะคะ
อันดับ 10 กุ้งมังกร Lobster
กุ้งมังกรถือเป็นสัตว์ส่งออกที่ราคาสูงพอสมควร แต่ถ้าพูดถึงกุ้งมังกรที่ดังๆก็ต้องเป็น “จอร์จ” ที่ถูกจับขึ้นมาจากชายฝั่งนิวฟาวแลนด์ และนำไปขายยังภัตตาคารอาหารทะเล ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่มากทางร้านจึงไม่ได้นำไปทำอาหาร แต่ปล่อยเอาไว้ในตู้ไว้โชว์ลูกค้า ต่อมาลูกค้าจำนวนหนึ่งได้แจ้งไปยังศูนย์คุ้มครองสัตว์เพื่อขอให้ปล่อยมันกลับสู่ทะเล และสุดท้ายมันก็ได้ใช้ชีวิตต่อในทะเท และเมื่อตรวจสอบก็พบว่าจอร์จน่าจะเกิดราวๆปี 1869 ซึ่งรวมๆแล้วตอนนั้นมันมีอายุกว่า 140 ปีเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปจาก http://en.wikipedia.org/wiki/The_World's_Largest_Lobster
อันดับ 9 หอยกูอี้ดั๊ก Geoduck
ด้วยหน้าตาอันเฉพาะตัวของมัน คนไทยจึงนิยมเรียกมันว่า "หอยจู๋" นั่นเอง แต่แท้จริงๆแล้วชื่อมันคือหอยกูอี้ดั๊ก ที่มาจากภาษาพื้นเมืองอเมริกัน แปลว่า ขุดลึก เพราะปกติหอยชนิดนี้มักจะขุด มุดไปอยู่ในทราย ยิ่งตัวโตเท่าไหร่ก็ยิ่งขุดได้ลึกเท่านั้น!! และจากการสำรวจก็พบว่ามันอายุยืนกว่า 160 ปี

ขอบคุณรูปจาก http://seagrant.noaa.gov/News/FeatureStories/TabId/268/ArtMID/715/ArticleID/167/Washington-Sea-Grant-Releases-Final-Geoduck-Aquaculture-Report.aspx
อันดับ 8 หนอนท่อ Lamellibrachia
หนอนท่อที่มีรูปทรงละม้ายคล้ายดอกไม้ปลอมนี้ อาศัยอยู่ในทะเลลึกและพึ่งพาแบคทีเรียสายพันธุ์หนึ่งในการผลิตอาหารดำรงชีวิต แม้ดูว่ามันจะทำอะไรไม่ได้มากมาย แต่เจ้าหนอนท่อสายพันธุ์นี้มีความยาวได้ถึง 3 เมตร และมีอายุมากได้ถึง 170 ปีแหนะ

ขอบคุณรูปจาก http://animalreader.ru/zhivotnyie-dolgozhiteli.html
อันดับ 7 เต่าเรเดียต้า Radiated Tortoise
ในบรรดาเต่าด้วยกันนั้น เต่าเรเดียต้านั้นมีอายุยืนที่สุด เต่าเรเดียต้านั้นจัดเป็นเต่าบกที่มีสีสันและลวดลายสวยงามมาก ทำให้มนุษย์มักจะชอบเอามันมาเลี้ยง มันมีถิ่นกำเนิดที่มาดากัสก้า อัฟริกา เต่าเรเดียต้าที่มีชื่อเสียงที่สุดนั้นชื่อว่า ตูอิมาลิลา ซึ่งกัปตันคุกได้นำมันไปถวายกษัตริย์แห่งตองกาเมื่อราวปี ค.ศ.1777 ตูอิมาลิลามีชีวิตอยู่เรื่อยมาจนถึงปี ค.ศ.1965 ซึ่งหมายความว่ามันมีอายุไม่น้อยกว่า 188 ปี เลย

ขอบคุณรูปจาก http://relivearth.com/endangered-species/radiated-tortoise/
อันดับ 6 หอยเม่นแดง Red Sea Urchin
หอยประเภทนี้จะพบได้ในมหาสมุทรแปซิฟิค ที่มักจะอาศัยอยู่ตามโขดหินใต้ทะเล และด้วยความที่มันไม่ค่อยมีศัตรูทางธรรมชาติเท่าไหร่นัก เลยทำให้มันมีชีวิตยืนยาว ซึ่งการเจริญเติบโตของมันจะหยุดเมื่ออายุ 10 ปี แต่จะยังคงอยู่ต่อไปได้เรื่อยจน 200 ปีทีเดียว

ขอบคุณรูปจาก http://www.doisongphapluat.com/to-quoc-xanh/kham-pha/10-1oai-dong-vat-song-tho-nhat-trai-dat-a6359.html
อันดับ 5 วาฬ Bowhead Whale
วาฬ พันธุ์นี้ถือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีอายุยืนที่สุดในโลก นอกจากนี้แล้วมันยังได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ที่มีปากกว้างที่สุดในโลกด้วย แม้ช่วงอายุจะยืนยาวถึง 210 ก็ตาม แต่มันมีประชากรเพียง 24,900 ตัวทั่วโลกเท่านั้น ทั้งนั้นทั้งนี้มาจากการล่าของมนุษย์นั่นเอง

ขอบคุณรูปจาก http://www.animalspot.net/bowhead-whale.html
อันดับ 4 ปลาคาร์ฟ โคอิ Koi
สายพันธุ์นี้ถูกพัฒนาขึ้นจากปลาคาร์ฟญี่ปุ่น ที่หลายๆคนเชื่อวาสมันเป็นสัญลักษณ์ของความรัก และมิตรภาพ ปลาโคอิที่มีชื่อเสียงสุดนี้ได้แก่ "ฮานาโกะ" ที่มีอายุยืนยาวถึง 226 ปี ฮานาโกะเกิดเมื่อปี 1751 และอยู่มาเรื่อยๆ จนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม ปี 1977

ขอบคุณรูปจาก http://foxfiresfingerpaint.blogspot.com/2014/04/koi-fish.html
อันดับ 3 หอยทะเล Arctica islandica
เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับหอยทะเลพันธุ์นี้อยู่บ้าง ก็เพราะมันเป็นอาหารยอกนิยมของชาวญี่ปุ่นเค้า และคงไม่มีคาดคิดว่ามันจะมีอายุยืนยาวถึง 410 ปี!! แน่นอนว่าถ้าเราจับมันบ่อยๆนี่ก็คงหาตัวที่อายุมากๆได้น้อย

ขอบคุณรูปจาก http://www.seawater.no/fauna/mollusca/islandica.html
อันดับ 2 ฟองน้ำ Cinachyra Antarctica
ฟองน้ำ ทะเลสายพันธุ์นี้อาศัยอยู่ที่มหาสมุทรแอนตาร์คติกในความลึกหลายร้อยเมตร มันมีอัตราในการเติบโตที่ช้ามากๆ จึงทำให้มันอยู่ได้นานซะเหลือเกิน จากการตรวจวิจัยพบว่ามันมีอายุขัยได้ถึง 1,550 ปีเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปจาก http://www.globalspecies.org/ntaxa/1676607
อันดับ 1 แมงกระพรุน Turritopsis nutricula
เจ้าตัวนี้มีวงจรชีวิตแปลกประหลาดมาก คือ หลังจากที่ย่างเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์แล้ว มันก็จะเติบโตแบบถดถอยกลับสู่วัยเด็กอีกครั้ง ซึ่งหลังจากเป็นเด็กได้สมบูรณ์แล้วมันก็จะเติบโตใหม่และก็กลับเป็นเด็กใหม่ เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ซึ่งสรุปได้ว่า ช่วงชีวิตของมันเป็น...อมตะ ทำลายสถิติ สัตว์ที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นุ่นเน่'s profile


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
ตั้งกระทู้ใหม่