หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เคล็ดลับ ช่วยให้สาวออฟฟิศ ฟิตแอนด์เฟิร์ม!

โพสท์โดย mamamae

สาวๆ ออฟฟิศที่ต้องนั่งหน้าคอมทั้งวัน และทุกวัน เชื่อว่าเกือบ 90% จะต้องมีอาการออฟฟิศซินโดรม ปวดหัว ปวดตัว ปวดหลัง ปวดไหล่!! แน่นอนเลย แล้วถาเป็นอาการแบบนี้ขึ้นมา ก้ไม่พ้นที่จะต้องไปพึ่งคุณหมอ แต่นั่นมันเป็นการแก้ไขที่ปลายเหตุ ถึงไปหาหมอ แต่ไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุ เดี๋ยวบรรดาอาการปวดก็กลับเข้ามารุมเร้าอีกแน่นอน

 

วันนี้เลยเอาเคล็ดลับจากเทรนเนอร์ฟิตเนสหน้าใส บุรินทร์ จงเกษมสุข หรือ พี เทรนเนอร์หนุ่มประจำ วี ซิกเนเจอร์ ทองหล่อ ที่เขาบอกเคล็ดลับให้สาวๆ ออฟฟิศได้ฟิตแอนด์เฟิร์ม โบกมือบ๊ายบายอาการออฟฟิศซินโดรม ไว้ 5 ข้อ มีดังนี้เลยจ้า

WE Fitness Society

 

1. กินอาหารคลีน ช่วงนี้คนฮิตกินกันเยอะเชียว อาหารคลีนที่ว่านี้คือ การรับประทานอาหารที่ปรุงแต่งน้อยที่สุด ปราศจากทั้งสารเคมีและการแปรรูป คงความเป็นธรรมชาติของอาหารให้มากที่สุดเพื่อรักษาคุณค่าทางสารอาหารนั่นเอง แต่สำหรับคนที่ไม่ทำอาหารก็สามารถเน้นการทานผัก ผลไม้ และน้ำเปล่าให้มากขึ้น และสั่งอาหารแบบไม่ใส่ผงชูรส เน้นเมนูผัก และไม่ปรุงรสจัดก็ได้จ้า

 

WE Fitness Society

 

2. วิ่งจ๊อกกิ้ง อาหารสบายๆ ครึ้มฟ้าครึ้มฝนแบบนี้ เหาะมาก ที่จะชวนก๊วนเพื่อนออกไปวิ่งสูดอากาศตามสวนสาธารณะ ที่มีอยู่หลายแห่งรอบๆ กรุงเทพฯ ซึ่งการวิ่งจ๊อกกิ้ง นอกจากจะช่วยฝึกฝีเท้า สร้างความแข็งแรงของกล้าเนื้อแล้ว การได้ไปกับก๊สนเพื่อน ยังเหมือนได้ไปเล่นสนุก อัพเดทข่าวคราวของเพื่อนๆ ด้วย

WE Fitness Society

 

3. AntiGravity Yoga

โยคะต้านแรงโน้มถ่วง ที่มีเปลผ้าแฮมม็อคช่วยพยุงร่างกายของเราให้สามารถทำท่าโยคะต่าง ๆ และโบยบินได้อย่างอิสระ ช่วยยืดเหยียดกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะท่ากลับหัวที่ช่วยปรับสมดุลของระบบไหลเวียนเลือดและระบบการทำงานต่าง ๆ ภายในร่างกาย เสริมสร้างบุคลิกภาพ คลายความตึงเครียด และทำให้หน้าอ่อนเยาว์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศที่โหมทำงานหนักๆ  การออกกำลังกายแบบนี้จะทำให้เหมือนเกิดใหม่เลยแหละ 

WE Fitness Society

 

4. เข้าฟิตเนส

สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศที่ชอบความสะดวกสบาย ก็ลองหันมาใช้บริการฟิตเนสดูก็ได้ เพราะนอกจากจะมีเครื่องเล่นที่หลากหลาย ยังมีเทรนเนอร์คอยให้คำแนะนำ และมีคอร์สให้เลือกเล่นอีกเพียบ ทั้งโยคะ พิลาทิส และบางแห่งก็มีคอร์สชกมวยและ AntiGravity yoga รวมถึงการออกกำลังกายแบบ functional exercise หรือการออกกำลังตั้งแต่หัวจรดเท้าอย่างเช่น Synergy 360 อีกด้วย 

WE Fitness Society

 

5. T25

แหม... ช่วงนี้ใครๆ ก็ฮิตออกกำลังกายแบบ T25 กันทั้งนั้น เพราะนอกจากจะช้เวลาน้อย แล้วยังเผาผลาญได้ม๊ากกกกมาก เหมาะกับหนุ่มสาวออฟฟิศที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงานและเดินทาง 

 

สรุปสั้นๆ คือ การที่จะโบกมือลากับอาการออฟฟิศซินโดรมแบบยั่งยืน คือการแก้ปัญหาที่ต้องเหตุด้วย การออกกำลังกาย ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องพักผ่อนควบคู่กันไปด้วยเรียกว่าวันนึงมมี 24 ชม. แบ่งเป็น8-8-8 คือ 8 ชั่วโมงทำงาน 8 ชั่วโมงพักผ่อนหรือนอนหลับ และอีก 8 ชั่วโมงสำหรับใช้ทำกิจกรรมส่วนตัว เท่านี้ก็มีเวลามากพอสำหรับให้ออกกำลังกายออย่างน้อยก็วันละ 1 ชั่วโมงแล้ว แถมยังได้สุขภาพดีร่างกายแข็งแรง โรคภัยไม่เบียดเบียนอีกด้วย  

ที่มา: vanilla
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mamamae's profile


โพสท์โดย: mamamae
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้องีบหลับระหว่างวัน ควรหรือไม่ควร?ช็อตเด็ดสัตว์โลก : ต้นไม้เพียงหนึ่งต้น กลับมีคุณค่าล้ำ สำหรับสัตว์ป่าในทุ่งสะวันนาสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด
ตั้งกระทู้ใหม่