หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะเปลี่ยนไฟแดง ตาม 4 แยก เป็นแบบนี้ (คุณจะใจเย็นขึ้นไหม)

โพสท์โดย itplaza

นาฬิกาทราย
ไฟจราจรในอันดับนี้ น่าจะได้แรงบันดาลใจจากนาฬิกาทรายแน่นอน (ไม่ต้องบอกก็รู้) ถือว่าถ้านำมาใช้ในชีวิตจริงได้ก็เก๋ไม่น้อย
 
ที่มา : toptenthailand
ใครที่ขับรถในกรุงเทพคงจะคุ้นเคยกับ ไฟจราจรมากกว่าหน้าเพื่อนเสียอีก ทีมงาน toptenthailand เลยอยากรวบรวมสัญญาณไฟจราจรรูปแบบแปลกๆ มาให้ท่านได้ชมกันใน 10 สัญญาณไฟจราจรแบบแปลกๆ ทั่วโลก
10. แนว ๆ
อันนี้แหละครับถือว่าเป็นอันที่แนวที่สุด (ในใจผม) ดูแล้วเหมือนไฟสัญญาณรถไฟซะมากกว่า (หรือเปล่า) ใช้หลักการง่ายๆ ไม่ซับซ้อนเวลาการปล่อยไฟเขียว และแดงจะคงที่เสมอ คงจะใช้ในสมัยที่รถติดนรกแตกแบบนี้ไม่ได้แน่นอนครับ
9. นาฬิกาทราย
ไฟจราจรในอันดับนี้ น่าจะได้แรงบันดาลใจจากนาฬิกาทรายแน่นอน (ไม่ต้องบอกก็รู้) ถือว่าถ้านำมาใช้ในชีวิตจริงได้ก็เก๋ไม่น้อย
8. อนาคต
ถือว่าไม่ได้แปลกใหม่อะไร แต่ด้วยการดีไซน์ที่โดดเด่น และทันสมัย เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้เราจะได้เห็นไฟจราจรรูปแบบนี้แน่นอน
7. สำหรับคนตาบอดสี
อันนี้ถือว่าธรรมดาๆ แต่แฝงไปด้วยประโยชน์ใช้สอยเลยแหละครับ สังเกตที่ไฟสีแดงจะมีลักษณ์สามเหลี่ยม และไฟสีเหลืองจะมีลักษณ์กลม ส่วนไฟสีเขียวจะมีลักษณะสี่เหลี่ยมด้านเท่า เท่านี้ผู้ขับขี่ที่ตาบอดสีก็สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยแล้วล่ะครับ
6. ฉลาดสุดๆ
อันนี้ต้องขอตั้งฉายาให้มันเลย เพราะมันมีหลายแบบมากมาย เริ่มตั้งแต่ไฟเขียวธรรมดา มีลิมิตความเร็วด้วย แต่ที่หน้าสนใจก็คือ มีไฟแดงแบบฉุกเฉินไว้ด้วย อาจจะใช้เวลามีรถพยาบาล หรือรถมูลนิธิ (เมืองนอกมันจะมีไหม) ต้องการความเร่งด่วนละมั้ง
5. หน้ายิ้ม
อันนี้น่าจะเป็นไฟจราจรที่ทำให้ยิ้มได้ที่สุดแล้วครับ ขนาดไฟจราจรยังยิ้มเลย (ถ้าไฟเขียว) แต่ก็ตามอารมณ์คนเลย เวลาไฟแดงก็หน้าบึ้งตาม
4. นับถอยหลัง
เจ้าไฟจราจรอันดับนี้ไม่ถือว่าแปลกเท่าไหร่ แต่ก็ดูเท่ห์ไม่หยอก เจ้าไฟนี้จะมีไฟแดงที่ใหญ่กว่าไฟอื่นๆ และยังมีตัวนับถอยหลังวิ่งอีกด้วย
3. ไฟจราจรที่ชวนงงที่สุดในโลก
เจ้าไฟจราจรที่แหละครับที่สร้างปัญหาให้คนใช้ท้องถนนที่จีน ที่เมืองฉงชิ่ง นอกจากมันจะไม่ทำให้การจราจรดีขึ้นตามหน้าที่ของมันแล้ว ยังทำให้ครั้งแรกที่ใช้เกิดรถติดอย่างโกลาหล แต่เรื่องที่ขำไม่ออกก็คือ มันเป็นแค่เครื่องประดับเท่านั้น (แล้วไม่ติดป้ายไว้หน่อยฟะ)
2. รุ่นดั่งเดิม
เชื่อว่าหลายต่อหลายคนคงไม่มีโอกาสได้เห็นภาพนี้แน่นอน เพราะมันเป็นรุ่นแรกๆ เลยน่ะสิครับ ที่ยังต้องใช้คนกดอยู่ตลอดเวลา แบบนี้ก็คลาสสิกไปอีกแบบนะครับ
1. รูปช้าง

อันนี้คงจะเป็นไฟจราจรรูปแบบธรรมดาที่เราก็เห็นกันอยู่ทุกวี่ทุกวัน แต่ที่แปลกตาไปก็คงจะเป็นรูปช้าง ที่อยู่ภายในไฟเขียว และ ไฟแดงทั้ง 2 ดูน่ารักไปอีกแบบ ช่วยเรียกรอยยิ้มให้คนเครียดๆ รถติดได้ไม่มากก็น้อยแหละ

ขอบคุณเนื้อหา toptenthailand.com

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
itplaza's profile


โพสท์โดย: itplaza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่