หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักวิทยาศาสตร์ญี่ปุ่นค้นพบแล้ว เยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอนมี Growth Hormones ช่วยชะลอความแก่

โพสท์โดย addictpost

 

ถ้าพูดถึง "รก" หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับครีมรกแกะที่ใช้บำรุงผิวหน้าและเป็นผลิตภัณฑ์อันเลื่องชื่อของประเทศออสเตรเลียกันมากกว่าใช่ไหมละ
ล่าสุด!! ประเทศญี่ปุ่น เมืองแห่งการค้นพบและนักวิจัยสารพัดสิ่ง ค้นพบสาร Growth Hormones ในรกปลาแซลมอน
อย่าเพิ่งตกใจไปนะ ว่าทำไมปลาออกลูกเป็นตัวจึงมีรกปลา ขอเฉลยค่ะว่า ไม่มีแน่นอน แต่ที่เรียกว่ารกปลานั้น ก็เพราะสารสกัดที่เค้าวิจัยกันออกมา ได้ถูกนำไปใช้ในกลุ่มเวชภัณฑ์เครื่องสำอาง เหมือน รกแกะ รุ่นพี่นั่นเอง
แต่จะมีสักกี่คนกันที่ทราบถึงที่มา ของ"รกปลาแซลมอน" อันแท้จริงว่า คือส่วนไหนของปลาแซลมอนกันแน่


วันนี้มีเกร็ดความรู้พร้อมสรรพคุณที่มีประโยชน์มากมายมาของเยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอนที่มาของ รกปลา ที่รู้จักกันดีมาบอกกันค่ะ

 

PLACENTA หรือที่เราเรียกกันว่ารกเนี่ย เป็นส่วนของเยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอน อันที่จริงแล้วมนุษย์เรารู้จักใช้เพื่อความงามมามากกว่า 2000 ปีแล้วนะคะ จากหลักฐานทีปรากฏตามที่ต่างๆ ทั่วโลก และในญี่ปุ่นเองก็ค้นพบหลักฐานที่เชื่อถือได้ว่ามีการใช้เยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอนเพื่อประโยชน์ในการรักษาและดูแลร่างกายของเรามาตั้งแต่สมัยโบราณกาลแล้ว เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นได้ว่ามนุษย์เรารู้จักและยอมรับในพลังอันมหัศจรรย์ของเยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอน กันมาเนิ่นนานแล้วค่ะ


ในปัจจุบันนี้มีการค้นพบและวิจัยสรรพคุณเกี่ยวกับเยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอนมากมายจนได้ข้อสรุปกันแล้วค่ะว่า ในเยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอน นั้นมีสารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณมากมาย มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายและสารสำคัญ ที่เรียกว่า"GROWTH HORMONES" มากกว่า 8000 ชนิด ซึ่งสารต่างๆ ที่ประกอบอยู่ คุณสมบัติเด่นๆ ของมันคือช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมระบบการทำงานต่างๆ ของร่างกายให้ดีขึ้น ในขณะที่เรานอนหลับสารเหล่านี้ก็จะทำหน้าที่บำรุงผิวเราให้เปล่งปลั่งด้วยนะคะ การใช้สารสกัดจากเยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอนเพื่อดูแลสุขภาพ ร่างกายและสุขภาพผิวนั้น มีทั้งในรูปแบบครีมทาบำรุงผิว สกัดเป็นเครื่องดื่มและแบบแคปซูล

แต่ทว่าในขณะนี้ ประเทศญี่ปุ่นได้ค้นพบวิทยาการใหม่ๆในการสกัดรกจากปลาเป็นครั้งแรก โดยได้สกัดขึ้นจาก"เยื่อหุ้มรังไข่" ของปลาแซลมอนหรือที่เรียกว่า "Salmon Ovary Peptide (SOP)" ที่มีคุณประโยชน์มากมาย จากผลการวิจัยพบว่า ถ้าเทียบน้ำหนักต่อกรัมแล้ว เยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอนจะให้คุณค่าและสรรพคุณมากกว่ารกจากสัตว์ชนิดอื่นๆที่นำมาทำเป็นเวชภัณฑ์เครื่องสำอาง ประเภทเดียวกัน อยู่มากทีเดียว และได้รับการยอมรับจากทั่วโลกแล้วว่า เยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอนนั้นมีคุณประโยชน์และสารอาหารต่างๆ ใกล้เคียงกับสิ่งที่ร่างกายมนุษย์ต้องการมากที่สุด
รู้จัก 'เยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอน' กันไปแล้ว คราวนี้มาดูประโยชน์ของ SALMON OVARY PEPTIDE (SOP) หรือ SALMON PLACENTA หรือที่เราเรียกว่า รกปลาแซลมอน กันดีกว่าค่ะ


จากการวิจัยพบว่า ประโยชน์ของ SOP มีดังนี้

รู้อย่างนี้แล้วเพื่อนๆคนไหนคนไหนสนใจดูและผิวพรรณร่างกายให้ดูสาวสดใส สวยเด้งเด็กอยู่เสมอก็อย่าลืมหาทานปลา หรือ ปลาแซลมอนอันมีประโยชน์ต่อร่าง เพื่อดูแลตัวเองให้คงความสาวไปนานๆนะจ้ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
addictpost's profile


โพสท์โดย: addictpost
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
ตั้งกระทู้ใหม่