หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักวิจัยยัน กัญชาช่วยรักษาโรค Alzheimer ได้แน่นอน - www.unlockmen.com

Share แชร์โพสท์โดย kueng

ที่มา : http://unlockmen.com/health/item/838-marijuana-cure-alzheimer.html

     กัญชาเป็นพืชที่มีการวิจัยค้นพบประโยชน์ในการรักษาสารพัดโรค เช่นโรคเครียด หรือแม้แต่มะเร็ง ล่าสุดนักวิจัยยังพบประโยชน์อีกข้อที่ทำให้เชื่อว่า กัญชาสามารถรักษาโรค Alzheimer ได้ด้วย 

 

    กัญชายาเสพติดหรือยารักษาสารพัดโรค ไม่ว่าจะโรค hardcore อย่างเช่นมะเร็ง หรือแม้แต่โรคที่เกี่ยวกับระบบประสาทอย่าง Alzheimer ที่ล่าสุดทีมนักวิจัยจาก University of South Florida นำโดย Chuanhai Cao, PhD. ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยา ได้ทำการทดสอบและค้นพบปฏิกิริยาที่ทำให้เชื่อว่ากัญชาจะสามารถเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้โรค Alzheimer หมดไปจากโลกนี้ได้จริง

 

     Chuanhai Cao ทำการทดลองโดยการนำเซลล์ของ Alzheimer (Alzheimer's disease cell) มาทดสอบกับสาร THC ซึ่งเป็นสารในกัญชาที่ทำให้คนสูบมีอาการเมาในจำนวนเล็กน้อย พบว่าสาร THC ในกัญชาสามารถหยุดการสร้าง amyloid beta protein ซึ่งเป็นเหมือนแหล่งอาหารให้ Alzheimer's disease cell ซึ่งการลดลงของ amyloid beta protein จะช่วยยับยั้งการสร้างคราบพลาก (plaques) ในสมอง ถ้ามีคราบพลากไปเกาะเส้นประสาทในสมองมากๆ จะไปทำอันตรายกับประสาทส่วนความทรงจำ และกลายเป็นต้นเหตุของโรค Alzheimer นั่นเอง 

 

   Chuanhai Cao บอกว่า สาร THC ในกัญชาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถต่อสู้กับเนื้อร้ายหรือมะเร็ง เพราะอุดมไปด้วยสาร Antioxidant (สารต้านอนุมูลอิสระ) จากธรรมชาติ แต่ถือเป็นครั้งแรกในการทดสอบแล้วพบว่า THC สามารถทำลาย Alzheimer's cell ได้ นอกจากนี้ THC ยังมีผลทำให้ไมโทคอนเดรีย (Mitochondria - แหล่งพลังงานของ cell) แข็งแรง ส่งผลให้ระบบประสาทส่วนความจำทำงานได้ดีขึ้น            สถานะล่าสุดตอนนี้ Cao กำลังเริ่มนำ THC ไปผสมกับยาชนิดอื่นๆ เพื่อดูว่าส่วนผสมไหนจะทำลาย Alzheimer's cell ได้ดีกว่ากัน และจะเริ่มทดสอบกับหนูทดลองต่อไปในไม่ช้า ด้วยความเชื่อมั่นว่ากัญชาจะสามารถรักษาโรค Alzheimer ให้กับผู้ป่วยซึ่งมีจำนวนมากได้อย่างแน่นอน 

 

Credit : http://unlockmen.com/health/item/838-marijuana-cure-alzheimer.html

www.facebook.com/unlockmenthailand

www.unlockmen.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kueng's profile


โพสท์โดย: kueng
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่