หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้แล้วอึ้ง!! 10 เรื่องบ้าๆจาก Google ที่ใครรู้เป็นต้องเงิบ

Share แชร์โพสท์โดย I sea u
รู้แล้วอึ้ง!! 10 เรื่องบ้าๆจาก Google ที่ใครรู้เป็นต้องเงิบ
 
 

หมีขาวขอฟันว่าแทบทุกวันมีผู้คนนับล้านๆคนเข้าใช้งาน “Google” ที่สำคัญกูเกิลยังเป็นดั่ง สิ่งที่ช่วยให้เรารอดชีวิตยามต้องปั่นการบ้านส่งตอนเช้า ซึ่งเว็บไซต์ระดับตำนานนี้จะไม่ได้มายืนอยู่ที่นี่หากขาด Larry Page และ Sergey Brin ที่ช่วยกันก่อตั้งเมื่อสมัยยังเรียนที่มหาวิทยาลัย Stanford…และนั่นคือกูเกิลในแบบที่หลายคนเข้าใจ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าเว็บไซต์สุดยอดแห่งการค้นหานี้ยังได้ฝากอีก 10 เรื่องน่าทึ่งไว้ให้กับโลกอีกด้วย!!!!

 

ที่สำคัญ 10 เรื่องน่าทึ่งที่หมีขาวจะนำมาเล่าต่อไปนี้ ขอบอกว่าหากได้รู้แล้วหลายคนอาจจะถึงกับเงิบและหงายหลังตู้มทันทีเพราะมันน่าเหลือเชื่อมากๆ และเด็ดซะจนต้องอึ้งเชียวละโฮกก เอ้าว่าแล้วก็ตามมาทึ่งกันเลยจ้ะ…

 

 

1.รู้หรือไม่ว่า “Google” มีที่มาจากคำว่า “googol” และมันคือเลขทางคณิตศาสตร์ที่มีลักษณะเป็นเลข 1 และตามด้วย 0 พ่วงไปอีกร้อยตัว ซึ่งชุดเลขมหาศาลนี้ต้องการจะสื่อว่า “กูเกิลมีข้อมูลครอบจักรวาล”

 

google100
2.กว่าที่ผลลัพธ์ในการค้นหาจะปรากฏ ฐานข้อมูลของกูเกิลใช้ปัจจัย 200 ข้อในการประมวลผล

google2
3.กูเกิลป้องกันการโดนแอบอ้าง โดยการจดโดเมนที่สะกดคำว่า Google ผิดทุกชื่อ เช่น Googlr.com,Gogle.com,Gooogle.com แต่ที่บ้าระห่ำสุดขั้วคือการจดชื่อโดเมนเป็นชุดตัวเลข 466453 ซึ่งหลายคนคงงง แต่หากใครมองโทรศัพท์จะพบว่ามันสามารถสะกดเป็นคำว่า Google ได้ด้วยนะเฟ้ย!!!

google3

4.ในเวลาสั้นๆแค่ 1 วินาที มีคนใช้กูเกิลเพื่อค้นหาสิ่งต่างๆกว่า 2,000,000 ครั้ง

google4
5.กำไรของกูเกิลกว่า 91% มาจากค่าโฆษณา (คิดเป็นเงินราว 175,395,000,000 ล้านบาท) อาทิ โปรเจค Adwords

google5
6. ฐานข้อมูลกูเกิลในปัจจุบันมีข้อมูลอัดแน่นสูงถึง 100,000,000 GB (จิกะไบต์)

google8
7.หากนำภาพในกูเกิล Street View ทั้งหมดมาต่อกัน จะมีความยาวราว 5,000,000 ไมล์

google10
8.ในปี 2014 กูเกิลรวยมากถึงขนาดที่ซื้อบริษัทมูลค่ามหาศาลได้ 3 แห่ง ต่อเดือน (รวมทั้งหมด 24 แห่งเฉพาะปีนี้)

google7
9.ใน 1 เดือน คนทั่วโลกใช้เวลาดู Youtube รวมกัน 6,000 ล้านชั่วโมง และนั่นเทียบเท่ากับอายุขัยของมนุษย์ทุกคนบนโลก

google12
10. ในปี 1998 กูเกิลเคยใช้โลโก้หน้าเว็บ เป็นรูปเดียวกันกับสัญลักษณ์งานเทศกาล Burining Man เพื่อบอกให้ชาวโลกรู้ว่าทีมงานทั้งหมดกำลังไปบุกตะลุยทะเลทรายที่รัฐเนวาด้า

 

google6

ที่มา: businessinsider , Catdumb




Tags  google
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
ตั้งกระทู้ใหม่