หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แชร์ประสบการณ์ตรง ภาพ & Story ที่เจอกับตัวเองมาบอกต่อ การรักษาฝ้า กระลึก รอยดำ

โพสท์โดย nongpra

แชร์ประสบการณ์ตรง ที่เจอกับตัวเองมาบอกต่อ เราชื่อ น้องทวินันท์  อายุ 27 ปี เป็นผู้ช่วยทันตแพทย์อยู่คณะทันตจุฬาฯ เป็นกระบริเวณโหนกแก้ม อยากหาย  เคยใช้ครีม garnier สูตรมะนาวพอกโหนกแก้มที่เป็นกระ ทิ้งไว้ทั้งคืน พอตื่นเช้าขึ้นมา รู้สึกปวดแสบปวดร้อน กลายเป็นตุ่มน้ำแตกออก

สัปดาห์ถัดมา กลายเป็นรอยดำฝังลึก ถึงขั้นที่เนื้อหลุดออกจนกลายเป็นรอยดำปนแดง

แต่เนื่องจากทำงานที่คณะทันตแพทย์ จุฬาฯ ซึ่งอาจารย์ที่ทันตแพทย์เป็นเพื่อนกับ คุณหมอสุนิดา ยุทธโยธิน เห็นอาการแย่มากแล้วมาทำงานทำให้คนไข้กลัว จึงฝากให้คุณหมอแอ้ช่วยดูแล และพามาปรึกษาวิธีรักษา คุณหมอเห็นอาการน่ากลัวมากและแผลลาม จึงแนะนำว่าต้องทำเลเซอร์ลบกระอย่างด่วน แต่ค่ารักษาเกือบแสน เพราะไม่มีเงินพอค่ารักษา โชคดีมากๆค่ะที่อาจารย์หมอเป็นเพื่อนสนิทกัน คุณหมอสุนิดาก็เลยตัดสินใจทำให้ฟรีเลยไม่คิดค่าใช้จ่าย ดีใจมากๆ คุณหมอใจดีมากๆเลย


หลังคุณหมอดูอาการแล้ววันนั้นคุณหมอบอกว่าแผลยังไม่หายดี เนื้อยังไม่สมาน จึงไม่ทำ Laser ให้  ให้ยาไปทา และนัดมาตรวจซ้ำ อีก 2-3 สัปดาห์ พอ 3 สัปดาห์ถัดมา มาพบคุณหมออีก แผลแดงๆ เริ่มสมานแล้ว กลายเป็นรอยดำอย่างเดียว  คุณหมอให้ทายาต่อ และนัดมา Laser ครั้งหน้าค่ะ

ใช้ยาจากคุณหมอมาทาก่อนเกือบ 4 สัปดาห์จนแผลที่ไหม้ตกสะเก็ด เตรียมตัวก่อนเริ่มทำเลเซอร์ค่ะ


ทำ Laser ครั้งแรก ตืนเต้นมากก่อนทำ พอหลังทำผลออกมาตกใจมากๆเลยค่ะ มันดีเกินคาด แทบไม่น่าเชื่อเลยว่ากระลึกกับแผลดำจางลงเกินครึ่งเลยค่ะจากแค่ครั้งแรกเอง แต่สีผิวบริเวณที่ยิงเลเซอร์จะแดงๆหน่อยค่ะ ตอนนี้ก็รออีก 1สัปดาห์เพื่อจะมายิงเลเซอร์ครั้งที่ 2 ค่ะ ไม่เจ็บเลยค่ะ แค่รุ้สึกจิ๊ดๆเป็นบางครั้ง ไม่แสบไม่มีอาการอะไรเลย ตอนกลับมาบ้านก็แค่ทายาที่คุณหมอให้บางๆ

5. อันนี้เป็นรูปทำ Laser ครั้งที่ 2ละค่ะ ครั้งนี้สีผิวเริ่มกลับมาสม่ำเสมอกับสีผิวหน้าละ แล้วกระลึกก็บางลงมากในจุดใหญ่ๆ ส่วนกระลึกจุดเล็กๆหายไปหมดเลยค่ะ เห็นผลชัดเจนมาก หน้ากลับมาดีขึ้นมาก ส่วนครั้งต่อไปเป็นครั้งสุดท้ายค่ะทำ 3 ครั้ง คุณหมอบอกว่าจะหมายหมดเกลี้ยงเลย เพื่อนๆที่จุฬาอึ้งกันหมดเลยค่ะ เคยมีแต่คนชอบพูดว่าทำเลเซอร์ไม่ได้ผล เสียเงินฟรี เราบอกได้เลยจากประสบการณ์ตรงว่าได้ผลค่ะ แต่ขึ้นอยู่กับหมอที่รักษาด้วยนะคะ ขึ้นอยู่กับเลเซอร์ที่ใช้ เพราะคนไข้คุณหมอที่มารักษาวันเดียวกันไปทำเลเซอร์ลบรอยดำสิวจากที่อื่นแล้วหน้าไหม้จากเลเซอร์ที่เค้าใช้ ปวดแสบปวดร้อน เค้าไปทำมาราคา 3 หมื่นบาท ตอนนี้เราก็เข้าใจแล้วค่ะว่าทำไมทำเลเซอร์ดีๆกับคุณหมอเก่งๆถึงราคาเป็นแสนๆ

สัปดาห์น้าครั้งที่ 3 ผลเป็นยังไงจะเอากลับมารีวิวให้เพื่อนๆดูกันอีกทีนะคะ แล้วก็ขอบคุณมากๆที่เข้ามาอ่านรีวิวค่ะ

 

 

 

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nongpra's profile


โพสท์โดย: nongpra
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์โรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
ตั้งกระทู้ใหม่