หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพหายากบางส่วนจากสงครามโลกครั้งที่ 2 แปซิฟิค

โพสท์โดย mata

เหยื่อของการทิ้งระเบิด

Chinese baby crying

ทารกจีนที่รอดชีวิต ร้องให้อยู่หน้าชานชาลาของสถานีรถไฟที่ถูกทิ้งระเบิดทางตอนใต้ของเซี่ยงไฮ้ (Shanghai)

จำนวนปืนกล М1919 ที่ชำรุดหลังการรบ

piles M1919 machine guns

ช่างปืนนำเอาปืนกล М1919 (M1919 Browning machine gun) ที่เสียหายและชำรุดมากองรวมกัน ภาพนี้ถ่ายบนเกาะตาระวา (Tarawa) ทางทะเลแปซิฟิกใต้

B-29 ทิ้งระเบิดเมืองโอซาก้า

 bombing Japanese

เครื่องบินทิ้งระเบิด B-29 (B-29 Superfortresses) ฝูงบินที่ 330 ของอเมริกัน ทิ้งระเบิดปูพรมทำลายเมืองโอซาก้า (Osaka) ประเทศญี่ปุ่น (Japan)

ฝนตกหนักในการรบที่โอกินาว่า

flooded campground

นาวิกโยธินจ่าเอก AS Barnacle ยืนโกนหนวดและเคราอยู่ในค่ายที่ถูกน้ำท่วม บนเกาะโอกินาว่า (Okinawa) น้ำที่ท่วมสูงและโคลนลึกเป็นอุปสรรคในการรบ บนเกาะโอกินาว่าเป็นอย่างมาก แม้แต่รถสะเทินน้ำสะเทินบกยังทำอะไรไม่ได้ เหล่านาวิกโยธินต้องอยู่ในเครื่องแบบที่เปียกติดต่อกันเป็นเวลานาน พวกเขาต้องรบท่ามกลางศพเพื่อนนาวิกโยธินและศพทหารญี่ปุ่นที่เปื่อยเน่าและจมอยู่ในโคลนไร้การขนย้าย

พลังทำลายของเครื่องฉีดไฟ Flamethrower

Flamethrower

นาวิกโยธินถือเครื่องฉีดไฟ (Flamethrower) มองไปที่ศพทหารญี่ปุ่นสองศพ ตายอยู่หน้าบังเกอร์ที่เกาะควาจาเลนอะทอลล์ (Kwajalein Atoll) หนึ่งในเกาะของหมู่เกาะมาร์แชลล์ ( Marshall Islands) เครื่องฉีดไฟมีอำนาจในการฆ่าและเผาทำลายบังเกอร์ อาคาร สิ่งปลูกสร้าง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นาวิกโยธินกับโดเบอร์แมน พินสเชอร์

Marine dog

นาวิกโยธินผู้ดูแลสุนัขสงคราม Harold N. Flagg กับสุนัขของเขาพันธุ์โดเบอร์แมน พินสเชอร์ (Doberman Pinscher) ที่มีชื่อว่าไฟต์ ยึดเอาธงและปืนไรเฟิลอาริซากะ (Arisaka) ของทหารญี่ปุ่นเป็นรางวัลในการสู้รบ
บนเกาะโอกินาว่า (Okinawa)

ให้อาหารแพะที่รอดชีวิต

feeds bananas goat

จ่าเอกนาวิกโยธิน Neil Shouber  กำลังป้อนกล้วยให้กับแพะที่รอดชีวิตอย่างน่าอัศจรรย์หลังจากการสู้รบอันดุเดือดบนเกาะไซปัน (Saipan)

ยื่นบุหรี่ให้กับทหารของจักรพรรดิ

gives a cigarette

นาวิกโยธินสหรัฐ (U.S. Marine) ยื่นบุหรี่ให้กับทหารของกองทัพจักรพรรดิญี่ปุ่น (Japanese Imperial soldier) ที่ได้รับบาดเจ็บและตัวถูกฝังอยู่ในดินในช่วงของการสู้รบบนเกาะอิโวจิมา (Iwo Jima) ในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ.1945

สไนเปอร์ญี่ปุ่นโดนทำลายที่เกาะเลย์เต

battle on the island of Leyte

สภาพศพของพลซุ่มยิงญี่ปุ่นหลังจากการต่อสู้กับทหารอเมริกัน บนเกาะเลย์เต(Leyte island) ประเทศฟิลิปปินส์

ยิงปืนใหญ่สนับสนุนที่เกาะอิโวจิม่า (Iwo Jima)

American artillery on Iwo Jima

ทหารอเมริกันยิงปืนใหญ่สนับสนุนเพื่อยึดเกาะอิโวจิมาจากพวกญี่ปุ่น สงครามฝั่งแปซิฟิคเป็นสงครามที่โหดร้ายและรุนแรงเพราะทหารญี่ปุ่นสู้จนตัวตายไม่ยอมตกเป็นเชลย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่