“ชมพู่”BRAND AMBASSADORคนแรกของ“BENZ”เหตุผลทำไมเลือกชมพู่
กว่า 50 ปีที่ค่ายรถหรูอย่าง Benz ทำตลาดในเมืองไทย แต่ไม่เคยมีสักครั้งที่จะใช้ Brand ambassador เข้ามาสร้างสีสันบิวด์ยอดขาย ในขณะที่ระดับ Global เราได้เห็น “อดัม สก็อตต์” โปรกอล์ฟระดับโลก จนถึง “โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์” นักเทนนิสผู้ทรงอิทธิพล ต่างเคยใช้ Brand Image ตัวเอง Endorse ให้แก่แบรนด์รถหรูค่ายนี้มาแล้ว
แต่อยู่ ๆ Benz ในประเทศไทย เลือกที่จะใช้ Brand ambassador โดยเลือกเจ้าแม่แห่งโลก Social Network อย่าง “ชมพู่ อารยา” ว่าแต่หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องเป็นเธอ?
- ที่ผ่านมา ใคร ๆ มองรถ Benz เป็นรถสำหรับผู้บริหารและเจ้าของกิจการอายุ 40 ปีอัพ แต่ช่วง 2 -3 ปีที่ผ่านมา Benz สร้างตลาดใหม่ด้วยรถรุ่น A และ CLA class
ที่ราคาต่ำกว่า 1.8 – 2.5 ล้านบาท พร้อมกับมีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวมากขึ้น การเลือกใช้ “ชมพู่” ก็เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ - ขณะเดียวกันภาพลักษณ์ของ “ชมพู่” ก็จะมาช่วยบิวด์ให้รถ Benz มีภาพลักษณ์ที่ Younger มากขึ้น
- “อินสตราแกรมชมพู่ (@chomismaterialgirl) มีผู้ติดตาม 2,100,000 คน Benz จึงเลือกใช้เธอในสื่อ Social ผ่านแคมเปญ “Chom Follow You” ที่เมื่อไหร่ “ชมพู่ เลือก “ติดตาม” ใครในอินสตราแกรม ผู้นั้นจะเป็นผู้โชคดีได้ไปขับรถแข่งกับ “ชมพู่” ที่สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
- “ชมพู่” เธอคือเจ้าแม่ Presenter ที่หลายแบรนด์เรียกใช้ รวมไปถึงเมื่อปีที่แล้วได้เคยเป็น Presenter ให้แก่รถ “นิสสัน ซิลฟี” ความท้าท้ายของ Benz คือต้องใช้พลังการสื่อสารการตลาดอย่างหนักเพื่อดึงภาพ “ชมพู่” ให้แยกจากรถคันเก่าอย่าง “นิสสัน ซิลฟี”
- ค่าตัวการรับงาน Presenter ของ “ชมพู่” อยู่ที่เลข 7 หลัก แม้จะสูงลิ่วแต่ Benz เองมองว่าคุ้มค่าในการควักกระเป๋าจ่าย
จะมีสักกี่คน ที่ทำแบบนี้ได้ เคยเป็นให้รถอีกยี่ห้อนึงแต่ยังถูกเลือกให้เป็นแบรนคนแรกจากBenz ได้อีกซึ่งตัวเลิอกดารา นักแสดงไทยมีอีกมากมาย
สุดยอด คุ้มค่ากับเงินค่าจ้างนางจริงๆ เหมาะสมที่สุด
สวย ภาพลักษณ์ดี ผลงานเด่น โกอินเตอร์ก็ได้ พร้อมไปทุกอย่าง
งดเกรียนนะคะ สังคมจะได้น่าอยู่ค่ะ รักๆกันดีกว่าคนไทย