หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดูงานก่อสร้างและการตรวจรับบ้าน

โพสท์โดย kubarva

ดูงานก่อสร้าง

* แปลนบ้าน แบบบ้าน

* สเปควัสดุ

* วิศวกร/โฟร์แมน                     

* ความคืบหน้าการก่อสร้าง

บ้าน จัดสรรแบบผ่อนดาวน์ส่วนใหญ่มักเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อเข้าไปติดตามงานก่อสร้าง ได้ แต่เรื่องงานก่อสร้างถ้าคนทั่วไปที่ไม่ได้ร่ำเรียนมาโดยตรงก็คงเข้าใจยาก ดังนั้นสำหรับคนทั่วไปที่เข้าไปดูงานก่อสร้าง จริงๆ  แล้วเป็นการดูความคืบหน้าของงานก่อสร้างมากกว่า โดยสิ่งที่พอดูเองได้ เช่น แบบบ้าน แปลนบ้าน ว่าใช่หรือตรงกับที่ได้จองซื้อไว้หรือไม่ วัสดุตรงตามสเปคที่ระบุไว้ในสัญญาหรือเปล่า หรือการไปผูกมิตรทำความรู้จักกับโฟร์แมนหรือคนที่คุมงานก่อสร้างเพื่อให้เขา ช่วยดูแลแทนเรา

ตรวจรับบ้านต้องตรวจอะไร

* งานโครงสร้าง

* งานตกแต่ง

* งานระบบ

* เอกสารหลังรับมอบบ้าน

เมื่อ บ้านหรือคอนโดฯ ก่อสร้างเสร็จโครงการก็จะแจ้งให้เราไปตรวจรับเพื่อจะโอนกรรมสิทธิ์กัน ในวันตรวจรับบ้านอาจต้องพึ่งพาเพื่อนฝูงหรือญาติพี่น้องที่พอรู้เรื่องงาน ก่อสร้างไปช่วยอีกแรง หรือจะค้นหาข้อมูลวิธีการตรวจรับบ้านและคอนโดฯ ด้วยตนเอง ซึ่งมีผู้มีประสบการณ์โพสต์ลงในอินเตอร์เน็ตและโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คมากมาย มาเป็นพื้นความรู้ในการตรวจรับก็ไม่ผิดกติกา จากนั้นเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม เช่น ค้อน ตลับเมตร เหรียญ กระดาษโน้ต เทปกาว กล้องถ่ายรูป ไขควง เศษผ้า ฯลฯ หากพบงานก่อสร้างที่ไม่เรียบร้อยควรแจ้งให้ช่างหรือเจ้าหน้าที่ทราบและให้ แก้ไขก่อนเซ็นรับมอบ และไม่ควรเซ็นรับมอบจนกว่างานแก้ไขจะแล้วเสร็จ เพราะจากประสบการณ์ของหลายคนพบว่าการแก้ไขงานหลังเซ็นรับมอบไปแล้ว มักไม่ค่อยได้รับความสนใจจากโครงการเท่าใดนัก

ซื้อบ้าน-ขายบ้าน-ตกแต่ง-ฮวงจุ้ย-ข้อแนะนำการซื้อบ้านใหม่,มือสอง-รีวิวคอนโด www.home.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kubarva's profile


โพสท์โดย: kubarva
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?นี่คือ หนังสือโบราณ (อายุ 140 ปี) ที่ปกทำมาจาก "ผิวหนังมนุษย์"?เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าunpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหมีที่เล็กที่สุดในโลกครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"
ตั้งกระทู้ใหม่